วันพฤหัสบดีที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2552

จดหมายตอบจากบางกอกแอร์เวย์ส



(ได้รับตอบเวลา 17.25 วันที่ 10 กันยายน 2552)
(ตอบไวกว่าที่คิดนะ)
(เพื่อความเข้าใจ โปรดอ่าน Blog ก่อนหน้านี้ก่อน)


เรียน คุณ.............

ทางสายการบินฯ รู้สึกเสียใจที่ต้องแจ้งให้ท่านทราบว่า ทางสายการบินฯ จำต้องปิดดำเนินการเส้นทางการบินระหว่าง กรุงเทพ - ฮิโรชิม่า ซึ่งจะมีผลตั้งแต่วันที่ 27 ตุลาคม 2552 เป็นต้นไป ทั้งนี้ เที่ยวบินสุดท้ายจะเป็นวันที่ 26 ตุลาคม 2552 

ด้วยคำนึงถึงความไม่สะดวกสบาย และ ความไม่พึงพอใจที่อาจเกิดขึ้นจากเหตุการณ์ที่ไม่ได้คาดคิดนี้ ทางสายการบินฯ จึงได้มีมาตรการที่จะรับผิดชอบในกรณีที่ผู้โดยสารได้ซื้อบัตร  Flyer Pass

สำหรับกรณีที่ท่านซึ่งได้สำรองที่นั่งและออกบัตรโดยสารเรียบร้อยแล้ว จึงขอแจ้งถึงรายละเอียดที่เกี่ยวข้องกับกรณีของท่าน ทางสายการบินฯ มีทางเลือกให้ท่าน 2 ทางเลือก ดังนี้

- หากท่านยืนยันการเดินทาง ทางสายการบินฯ จะดำเนินการจัดหาเที่ยวบินจาก กรุงเทพ ไป ญี่ปุ่น ในสายการบินที่มีที่นั่งว่าง โดยจะเลือกจากสนามบินที่ใกล้เคียงฮิโรชิม่า และท่านสามารถนำใบเสร็จรับเงินของรถไฟ Shinkansen มาเรียกเก็บได้ภายหลัง ในวงเงินไม่เกิน JPY20,000 ซึ่งทางเราได้ส่งเรื่องไปยังทาง Reservation เพื่อดูแลในเที่ยวบินกับสายการบินฯ อื่นที่สามารถยืนยันได้ และ ทาง Reservation จะแจ้งผลให้ท่านทราบต่อไป

- หากท่านไม่ต้องการเดินทาง แม้จะออกบัตรโดยสารแล้ว ทางสายการบินฯ จะ ดำเนินการคืนเงินให้ตามจำนวนที่ท่านได้ชำระจริง และยินดีมอบบัตร Flyer PAss ให้กับท่านที่ขอคืนเงินค่าบัตร Flyer Pass ใน Package Fancy และ  Freedom ดังนี้

        
ลูกค้าที่ขอคืนเงินของชุดบัตร Fancy Package จะได้รับ Fun Package 1 ชุดบัตร 
        ลูกค้าที่ขอคืนเงินของชุดบัตร Freedom Package Fusion Package 1 จะได้รับ ชุดบัตร

สำหรับข้อสงสัยในกรณีที่มีการผ่อนชำระค่าบัตร Flyer Pass กับบัตรเครดิตนั้น ทางสายการบินขอความร่วมมือจากท่านในการยื่นเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการถูกเก็บดอกเบี้ยผ่อนชำระดังกล่าว เพื่อพิจารณาต่อไป

สำหรับการคืนเงินนั้น ทางสายการบินฯ จะดำเนินการคืนเงินตามวิธีการชำระเงินที่ท่านได้ใช้เมื่อซื้อบัตร Flyer Pass กล่าวคือ หากท่านชำระด้วย

- เงินสด สายการบินฯ จะคืนเป็นเงินสด โดยใช้เวลาประมาณ 7 วัน ทำการ และจะโอนเข้าเบอร์บัญชีของท่าน

- บัตรเครดิต สายการบินฯ จะคืนเงินกลับไปทางบัตรเครดิตใบเดิม โดยใช้เวลาประมาณ 10 วัน ทำการ

เอกสารประกอบในการขอคืนเงิน:
1 ในกรณีที่ชำระเป็นเงินสดและผู้โดยสารต้องการให้โอนเงินคืนเข้าบัญชีจะต้องมีเอกสารแนบ ดังนี้
    - บัตรFlyer Pass

    - สำเนาบัตรประชาชน (กรณีเป็นคนไทย)
    - สำเนา Passport
(กรณีเป็นคนต่างชาติ)
    -
ใบเสร็จรับเงิน (ถ้ามี)
    - สำเนาหน้า book bank
หรือ รายละเอียดของบัญชี คือ ชื่อบัญชี หมายเลขบัญชี ธนาคาร และ สาขา
    - ระบุวันที่ซื้อ Flyer Pass


2. ในกรณีที่ชำระด้วยบัตรเครดิต
    - จะต้องมีเอกสารเช่นเดียวกับข้อ1.และเพิ่ม Slip บัตรเครดิต (ถ้ามี)

3. ในกรณีที่ใบเสร็จรับเงินออกในนามบริษัท จะต้องมีเอกสารเช่นเดียวกับข้อ1. และเพิ่มเอกสาร
    -
หนังสือมอบอำนาจจากบริษัท ลงนามโดยผูมีอำนาจลงนาม
    - สำเนาบัตรประชาชนผู้รับมอบอำนาจ

ในข้อสงสัยที่เกี่ยวกับความคุ้มครองทางวินาศภัย ที่ได้รับจากบัตรเครดิตที่ท่านใช้ชำระค่าบัตร Flyer Pass นั้น ทางสายการบินฯ ขอความกรุณาให้ท่านแจ้งรายละเอียดของความคุ้มครองที่ท่านได้รับจากบัตรเครดิต และ ชื่อของบัตรเครดิตที่ท่านได้ใช้ เพื่อทางสายการบินฯ จะดำเนินการติดต่อกับบริษัทบัตรเครดิตนั้นๆ เพื่อหาข้อสรุปให้ท่านต่อไป

หวังว่าคำอธิบายข้างต้นจะสร้างความเข้าใจแก่ท่านไม่มากก็น้อย

หากท่านมีข้อสงสัยประการใด สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้

ขอขอบพระคุณในความเข้าใจ และ การสนับสนุนต่อทางสายการบินฯ

ขอแสดงความนับถือ

สุพันนิกา กฤตผลชัย
Marketing and Customer Relations

Bangkok Airways Co., Ltd.




25 ความคิดเห็น:

  1. เฮ้ยน้าเต๋า ยังเก็บบัตรไว้อยู่ไหมอะ
    แล้วใบเสร็จอีก
    !!!

    ตอบลบ
  2. กรโดล่า ไม่เข้าใจตรงนี้เลย
    ----------------------------------
    - หากท่านไม่ต้องการเดินทาง แม้จะออกบัตรโดยสารแล้ว ทางสายการบินฯ จะ ดำเนินการคืนเงินให้ตามจำนวนที่ท่านได้ชำระจริง และยินดีมอบบัตร Flyer PAss ให้กับท่านที่ขอคืนเงินค่าบัตร Flyer Pass ใน Package Fancy และ Freedom ดังนี้

    ลูกค้าที่ขอคืนเงินของชุดบัตร Fancy Package จะได้รับ Fun Package 1 ชุดบัตร
    ลูกค้าที่ขอคืนเงินของชุดบัตร Freedom Package Fusion Package 1 จะได้รับ ชุดบัตร
    -------------------------------
    ถามให้หน่อยได้ไหม?
    คืนนี้จะอยู่บนรถไฟ

    ตอบลบ
  3. ก้อตอบทุกข้อนะ แต่ิอ่านไม่เข้าใจโว้ยยยยยยย

    ตอบลบ
  4. ก็โอนะเอ็งกับข้อเสนอที่ให้มา มองในฐานะคนที่ไม่ได้เกี่ยวข้องรับความยุ่งยากที่เกิดขึ้น
    เพราะเงินที่เสีัยไปรวมถึงดอกเบี้ยในกรณีรูดบัตรเขาคืนให้หมด และยังชดเชยความยุ่งยาก เวลา ความไม่สบายใจให้อีก


    ยังไม่ได้ถาม แต่เดาเอาว่า

    เส้นทางที่ยกเลิกอยู่ใน flyer pass ชุด Fancy กับ Freedom (นอกจากฮิโรชิมา ยังมี กุ้ยหลิน ซีอาน ...)

    อย่างเอ็ง เป็น Freedom ก็จะได้รับ Fusion ชดเชย 1 ชุด (รู้งี้ข้าซื้อบ้างดีกว่า คุ้มว่ะ - สมุยไม่ใช่ซื้อต่อนะ)
    ส่วนพวก Fancy ก็จะได้ Fun 1 ชุด

    (ราคาของบัตร Freedom > Fancy > Fusion > Fun)


    ไปดิเอ็ง ญี่ปุ่นนะ ได้นั้น Shinkansen ด้วย

    ตอบลบ
  5. กระทู้ในพันทิพที่ให้ลิงค์มา ยังไม่มีใครไปโพสชี้แจงถึงความรับผิดชอบที่บางกอกแอร์เสนอ

    ตอบลบ
  6. มียูสเซ่อก้อก้อปไปโพสสิ นี่ก้อก้อปมาทั้งดุ้น

    (แค่เอาชื่อออก กลัวดังเกินไป)

    ตอบลบ
  7. รู้สึกดีขึ้นมานิด ไม่ใช่เพราะการอ้างว่าจะรับผิดชอบนะ แต่เพราะตอบคำถามเกือบหมด

    เสียอย่างเดียวตอบไม่รู้เรื่องเพราะก้อปปี้-เพสผิดที่

    เสียคลาสชะมัด

    ตอบลบ
  8. ว่าแต่ รฟท มี customer service มะ ควรต้องออกแต่ทุ่มครึ่ง แต่ตูนั่งแหง่วอยู่ หลพ อยู่เลยเนี่ย

    ตอบลบ
  9. เอ็งลองเขียนไปถามเหมือนทีทำกับบางกอกแอร์ดิ ดูว่ามันจะตอบไง
    หาลิงค์ให้ด้วย http://www.railway.co.th/tocall/call.asp

    ตอบลบ
  10. ตกลงจะไป หรือเอาตังค์คืน

    ไปได้นั่งรถไฟฟรี
    เอาตังค์ได้ตั๋วอีกหนึ่งชุด (เกือบหมื่น)

    ตอบลบ
  11. รถไฟไม่มีใครแข่ง เทคโนโลยี ค่าโดยสารก็แค่นี้

    ต่อให้ส่งอีเมล์เป็นบ้า คิดว่าจะทำให้มันดีขึ้นมาได้รึ?

    ตอบลบ
  12. จะเอาไงกะชีวิต ขอกรูกลับจากบ้านนอกแล้วค่อยคิดได้มะ..ถามจริง

    ตอบลบ
  13. ตกลงจะไปหรือป่าว พี่ม้อยส์
    ผมว่าคืนเงิน แล้วไปซื้อตั๋วสายการบินอื่นเอาดีกว่ามั๊ย ยังมีเวลาอีกตั้งเดือนกว่าๆ

    ตอบลบ
  14. จิงๆ พี่จะไปเดือนมีนานู้น กะไปดูดอกท้อบานก่อนซากุระ

    นี่ไม่รู้พี่ๆยังจะไปอยู่ไหม
    (แต่รีฟันด์+ให้ตั๋วสมุยแบบนี้ สงสัยจะไม่ละ หุ หุ)

    ขอบคุณนะหนูนา อุตส่าห์เป็นห่วงพี่ ^_^

    ตอบลบ
  15. อ้าวแล้วจะถามหา customer service ทำไม

    ตอบลบ
  16. ตอนสองทุ่มครึ่งยังขอกลับบ้านนอกไปคิดว่าจะเอาไงกับชีวิตอยู่เลย สี่ทุ่มกว่าๆรถไฟวิ่งแล้วสงสัยจะอารมณ์ดีขึ้น

    ตอบลบ
  17. ข้อเสนอรับผิดชอบ ก็โอทีเดียวนะ ม้อย
    ดูแล้ว เขาคงอยากให้เลือกอยางหลัง

    แต่ปิดเส้นทางบินนี แย่เลย ไปญีปุนทีนีถูกสุดซะด้วย

    ตอบลบ
  18. ตามมาอ่านต่อ...

    เค้าก็แสดงความรับผิดชอบได้ดีทีเดียว (ไม่เกี่ยวกะเรื่องเสียความรู้สึกและแพลนที่วางไว้)

    ดูๆแล้ว เราว่าม้อยคงยังไม่รู้สึกแย่กะสายการบินนี้แล้วล่ะ

    ปล. ยืนยันเดินทางไปญี่ปุ่นก็โอนะ...แต่ไม่รู้ว่าเค้าจะให้ลงสนามบินไหน (แหม๊ มันน่าจะเป็นนาริตะไปซะเลย)
    เดาว่า ยังไงก็น่าจะถูกกว่าซื้อตั๋วสายการบินอื่นไปญี่ปุ่นช่วงนั้นอ่ะ (แต่คงสะดวกน้อยลง เสียเวลาเยอะขึ้นเป็นธรรมดา)

    ตอบลบ
  19. ม้อย บางกอกแอร์ โทรมาหา...ให้ข้อมูลเพิ่มเติม

    1.นั่งเครื่อง การบินไทย ไปลง ฟูกูโอกะ หรือ ลง โอซาก้า...โอซาก้าน่าสน เพราะใกล้ เกียวโต เลยไปโตเกียวก้ไม่ไกลแล้ว

    2.นั่งเครื่อง ไซน่าแอร์ ไปลง ไทเป ต่อเครื่องลง ฮิโรชิมา

    แต่ถ้าคืนตั๋วได้ Fusion Package แล้วไป โฮจิมินท ก็น่าสนใจ....เอาไงดีสุ่มหัวสุ่มหัว

    ตอบลบ
  20. น้าเต๋า ไม่อยากไปเกียวโตแล้วหรอ?

    ตอนนี้ม้อยอยู่บ้านนอก ใช้เน็ตลำบากอะ

    นี่แว้บๆเข้ามาดูทางมือถือ

    ตอบลบ
  21. การบินไทยลงโอซาก้าดูมีศักดิ์ศรีเชียว เบิกค่า jr ได้อีก

    แต่ว่า เรื่องโฮจิมินห์ น้าลองร่ายไฮไลต์ให้ฟังก่อนดิ
    ขอบัดเจ็ตด้วยหนา

    ตอบลบ
  22. ว่าไงว่าตามกันนะน้า

    ยังไม่ตายก้อคงได้ไปแหละ ญี่ปุ่น

    จะว่าไปพวกเราไม่เห็นซวยหนิ
    แค่ตื่นเต้นนิดหน่อย

    ตอบลบ
  23. กระทบกระเทียบเปรียบเปรยน่ะ เข้าใจหน่อย

    ตอบลบ
  24. ถ้าผู้โดยสารเลือกไปโอซาก้ากะการบินไทยกันหลายๆ คนน่ะ
    เค้าขาดทุนบานเลยแหละเดือน

    ตอบลบ
  25. ยังเหลือนิดนะอะโม่
    เรื่องมีอะไรไม่บอก เราว่าอย่างนี้ไม่จริงใจ

    ใจจริงยังอยากไปอยู่อะโม่

    ตอบลบ