วันพฤหัสบดีที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2552

จดหมายถึงบางกอกแอร์เวย์ส


วันที่    9-09-09

 

เรื่อง    ขอทราบข้อเท็จจริงกรณียกเลิกเส้นทางบิน กรุงเทพฯ-ฮิโรชิมา

เรียน    ผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง

 


          ดิฉัน ...... ได้ซื้อบัตรโดยสาร Flyer Pass เส้นทาง Freedom ของบางกอกแอร์เวย์ส ด้วยบัตรเครดิต KTC Bangkok Airways เมื่อวันที่ 1-08-09 ในงานแฟร์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวซึ่งจัดขึ้น ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ แต่ในวันนั้นไม่ได้รับบัตร Flyer Pass กลับมาด้วย ได้รับการอธิบายจากเจ้าหน้าที่ว่าบัตรหมด และจะโทรมาแจ้งวันรับบัตรฯ ในภายหลัง

อยากเรียนให้ทราบว่าดิฉันและเพื่อนๆ กระตือรือร้นกับการไปรับบัตรมาก เพราะเราก็เหมือนคนอื่นที่ซื้อตั๋ว Flyer Pass ชุดนี้ คืออยากรีบจองตั๋ว เพราะไม่อยากพลาดช่วงเวลาที่ซากุระบาน

แต่เอาเข้าจริงๆ ดิฉันกลับได้รับการแจ้งให้ไปรับบัตรจากเพื่อน ซึ่งทราบเพราะเขียนอีเมล์ไปถามวันรับบัตรฯ จากบางกอกแอร์เวย์ส ไม่ใช่จากการแจ้งข่าวของเจ้าหน้าที่บางกอกแอร์เวย์สโดยตรง นั่นทำให้ดิฉันรู้สึกขุ่นข้องใจ และเสียความรู้สึกต่อบางกอกแอร์เวย์สเป็นครั้งแรก  

 

อย่างไรก็ตาม รับบัตรฯ แล้ว ดิฉันก็ทำการสำรองที่นั่งไว้เรียบร้อย กำหนดการเดินทางไปฮิโรชิม่าของดิฉันและเพื่อนคือ ไปวันศุกร์ที่ 5-04-10 (PG 811) และกลับจากฮิโรชิมาในวันจันทร์ที่ 15-04-10 (PG812) Ticket Number ของดิฉันคือ 8292465981573 และ 8292465981574

มีตั๋วเรียบร้อยแล้ว ดิฉันและเพื่อนก็เบาใจ และไม่คิดว่าจะมีปัญหาอะไรอีก

          ที่ไหนได้ วันนี้ดิฉันได้รับการแจ้งข่าวจากเพื่อนอีกครั้ง ว่าบางกอกแอร์เวย์สยกเลิกเส้นทางการบินไปฮิโรชิม่า โดยอ้างอิงข้อมูลจากกระทู้ใน pantip.com (http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E8297538/E8297538.html) ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าข่าว และความคิดเห็นในกระทู้นี้สร้างความสับสน และขุ่นข้องอีกครั้ง จนดิฉันคิดว่าถึงเวลาที่เราควรได้รับข่าวสารจากบางกอกแอร์เวย์สอย่างเป็นทางการเสียที

ดังนั้น โปรดตอบคำถามเพื่อสร้างความเข้าใจ และช่วยฟื้นความรู้สึกดีๆ ต่อบางกอกแอร์เวย์สให้ดิฉันด้วย

 

  1. การยกเลิกเส้นทางการบินกรุงเทพฯ-ฮิโรชิม่าเป็นความจริงหรือไม่ ถ้าใช่ เพราะเหตุใดจึงไม่แจ้งให้ลูกค้าที่ซื้อบัตรโดยสาร Flyer Pass ทราบทั้งๆ ที่ได้ให้ข้อมูลไว้แล้ว ทั้งอีเมล์แอดเดรส และหมายเลขโทรศัพท์มือถือ (หรือขอทราบอีเมล์แอดเดรสและเบอร์โทรศัพท์มือถือไว้เพียงเพื่อแจ้งโปรโมชั่นตั๋วและที่พักราคาพิเศษ??)
  2. หากยกเลิกเส้นทางการบินจริง บางกอกแอร์เวย์สจะแก้ปัญหาอย่างไร
  3. หากหนึ่งในการแก้ไขปัญหาคือการคืนเงินเต็มจำนวน บางกอกแอร์เวย์สจะรับผิดชอบดอกเบี้ยที่ลูกค้าต้องผ่อนจ่ายให้บัตรเครดิต ในกรณีทำเรื่องขอผ่อนชำระด้วยหรือไม่
  4. หากการแก้ปัญหาเป็นการจัดหาบัตรโดยสารสายการบินอื่นให้ บางกอกแอร์เวย์สจะชดเชยการให้ความคุ้มครองวินาศภัยจากบัตรเครดิตที่ใช้ซื้อตั๋ว ซึ่งมีอันเป็นโมฆะไปอย่างไร
  5. อยากทราบจริงๆ บางกอกแอร์เวย์สวางแผนเกี่ยวกับเรื่องนี้อย่างไร ถ้าคิดจะยกเลิกเส้นทางบิน ยังสมควรจะขายตั๋ว Flyer Pass เส้นทางนี้ไหม และเมื่อตัดสินใจจะยกเลิกเที่ยวบิน วางแผนจะแจ้งลูกค้าที่ซื้อตั๋วไว้แล้วอย่างไร และเมื่อไหร่ (จริงๆ แล้ววางแผนรองรับปัญหาที่จะเกิดขึ้นหรือไม่)

 

ดิฉันหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับคำตอบที่ชัดเจนจนพอใจ และเป็นคำตอบที่ทำให้มองบางกอกแอร์เวย์สในด้านดีได้อีกครั้งในเร็ววัน

 

 

ขอขอบพระคุณมาล่วงหน้า

 

 

......

6 ความคิดเห็น:

  1. ผ่านไปอ่านในพันทิพ มีคนหนึ่งตอบคำถามข้อ 5 ได้น่าสนใจ

    เขาว่าบางกอกแอร์ก็คงรู้สถานการณ์ และหวังว่าการขาย flyerpass จะช่วยให้อะไรดีขึ้น แต่เมื่อไ่ม่ได้ผลตามคาดก็จำเป็นต้องปิด ซึ่งเป็นเรื่องปกติในธุรกิจการบิน ปัญหาคือ เขาจะชดเชย เยียวยา คนที่ได้รับผลกระทบยังไง

    ตอบลบ
  2. ^
    ตอบอย่างนี้ไม่ต้องตอบหรอกย่ะ คิดเองได้เหมือนกัน

    ตอบลบ
  3. เอ็งไปโพสบอกคนในพันทิพดิ

    เอ๊ะแล้วเอ็งคิดว่าจะตอบยังไงข้อ 5 นะ

    ตอบลบ
  4. แต่ข้าว่าที่เขาเสนอก็ดีนะเอ็ง หรือเอ็งว่ายังไม่สาสม

    ตอบลบ
  5. ข้อ 5 อาจต้องรอกัปตันพุทธิพงษ์ ปราสาททองโอสถมาตอบ
    (จำชื่อถูกไหม?)
    ข้าไม่ได้คิดเรื่องสาสมไม่สาสม

    แค่โกรธที่มีอะไรไม่รีบบอก อย่างนี้มันไม่จริงใจ ไม่สมกับที่รัก

    ตอบลบ
  6. รอคำตอบอยู่ เอาใจช่วยพี่ม้อยส์

    ตอบลบ