วันเสาร์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2552

ME YOU THEM : 1 เมีย 3 ผัว ครอบครัวพิลึก

Rating:★★★★★
Category:Movies
Genre: Comedy

ME YOU THEM (2000) หรือ Eu Tu Eles ในภาษาโปรตุกีส เล่าถึงชีวิตผู้หญิงหนึ่งคนที่มีสามี 3 คน และลูกอีก 3 อยู่ใต้หลังคาเดียวกัน

เดือนบอกว่าดูแล้วนึกถึงอิฉัน เลยส่งมาให้ดูบ้าง อิฉันเองก็สงสัยว่า อะไรนะทำให้เดือนนึกถึงเรา ดูจบแล้วก็ยังไม่รู้อยู่ดี เป็นได้ว่าอาจเป็นเพราะความมีเสน่ห์ทางเพศ?(จริงหรอ?? เรายังหา ผ ไม่ได้สักคนเลยนะ-อิ อิ) หรือเพราะรูปลักษณ์ที่สวยแบบบ้านๆ? (..อะนะ อย่างน้อยก็ยังสวย) หรือจะเป็นเพราะความบึกบึน แข็งแรงเหมือนแม่นางเอกในเรื่อง?...อะไรก็ตาม แต่คงไม่ใช่ความเป็นแม่พันธุ์—ฮา

ผู้ชายคนนึงจะมี ม 2 หรือ 3 อยู่ในบ้านเดียวกันไม่ใช่เรื่องแปลก แต่ผู้หญิงที่มี ผ ถึง 3 แถมแต่ละคนยังปรองดองสามัคคีไม่มีขัดแย้งกันอย่างนี้ มันน่าสนใจแท้ๆ ว่าเธอทำได้ไง

หนังเรื่องนี้ไม่ใช่หนังอีโรติก แต่เป็นคอมมิดี้ดราม่า มันจึงไม่ใช่การใช้เสน่ห์ยั่วยวนทางเพศ หรือบทสวาทร้อนเร่าถึงกึ๋นที่ดึงดูดผู้ชายทั้ง 3 ให้มาโคจรรอบตัวผู้หญิงคนนี้ แต่ถ้าบอกตอนนี้ว่าคือ ความรัก ความผูกพัน และพึ่งพาอาศัย ก็คงจะนึกภาพกันไม่ออกอีก ว่า 3 ความเนี้ยจะใช้ผูกผู้ชายไว้กับตัวได้ไง..อย่างนี้ต้องเล่าคร่าวๆ


เรื่องมันเกิดที่บ้านนอกของบราซิล Darlene (Regina Casé) เป็นสาวบราซิลเชื้อสายอินเดียน (ชาวพื้นเมืองของบราซิล) รูปโฉมของเจ้าหล่อนจึงไม่ใช่ความสวยสะคราญ อ้อนแอ้น แต่คือหน้าตาบ้านๆ ในรูปร่างสูงใหญ่แข็งแรง ทนทานต่อสภาพอากาศและการทำงานหนัก หนังเริ่มเล่าก็ตอนเธอท้องโตเสียแล้ว ตอนนั้นฟ้าเพิ่งสาง เธอเก็บของ ล่ำลาแม่ นั่งลาออกไปในชุดแต่งงาน ไปรออยู่ที่โบสถ์ แต่รอจนสายก็ไม่เห็นมีใครมาแต่งงานด้วย แต่ออกจากบ้านมาแล้ว จะบากหน้ากลับไปได้ไง เธอเลยโบกรถทั้งชุดแต่งงานนั่นแหละ

3 ปีต่อมา ดาร์ลีนาจึงกลับมาพร้อมลูกชายวันกำลังน่ารัก แวะทัก Osias (Lima Duarte) เพื่อนบ้านซึ่งกำลังสร้างบ้านด้วยดิน ว่าบ้านสวย ก่อนจะไปบ้านตัวเอง แล้วจึงพบว่า แม่เสียชีวิตแล้ว และก่อนที่จะกระเตงลูกกลับไปใช้ชีวิตแบบเดิมนั่นเองที่เธอได้รับข้อเสนอจากโอซิแอสว่า บ้านที่ว่าสวยน่ะ อยากได้ไหม ถ้าอยากได้ มาแต่งงานกันสิ

แรกเลยดาร์ลีนาก็งง แต่ซิงเกิลมอมที่ไม่มีที่ไปอย่างเธอ อยู่ดีๆ มีผู้ชายหน้าตาไม่น่ารังเกียจ (แก่นิดนึง) แถมมีบ้านมาขอแต่งงาน เธอก็เซย์เยส เพื่อที่จะได้รู้ว่า บ้านน่ะ สุดท้ายแล้วมันไม่ได้เป็นของเธอหรอก เพราะเมื่อเธอแต่งกับเขา เธอก็เป็นของเขา และบ้านของเธอ ก็ต้องตกเป็นของเขาอยู่ดี

ชีวิตที่มี ผ เป็นตัวเป็นตนไม่หวานชื่นและสบายอย่างที่คิด เพราะ ผ ไม่ค่อยทำการบ้าน ไม่แสดงความพิสวาสในตัวเธอเอาเสียเลย เขาหลอกเธอมาแต่งเป็นเมียทาสมากกว่า งานรับจ้างในไร่คนอื่นก็ต้องทำ เลี้ยงแพะให้ผัวก็ต้องทำ ไหนจะงานบ้าน แล้วงานหนักอย่างเดินไกลๆ ไปตักน้ำ หาฟืนอะไรอย่างนี้ ก็ต้องช่วยกันทำกับลูกชาย

ส่วนผัว.. วันๆ ก็ได้แต่นอนเปล ฟังเพลงจากวิทยุทรานซิสเตอร์ ปล่อยแพะหากินเอง

แล้วดาร์ลีนาผู้ว้าเหว่ ไร้รักจาก ผ ก็มี ‘อะไรๆ’ กับหนุ่มผิวดำผู้มาธุระเรื่องแพะของผัว จนป่องขึ้นมา แล้วก็คลอดลูกออกมาเป็นเด็กตัวดำ

ราเชล น้องสาวผัวกระแนะกระแหนเธอเรื่องสีผิวของลูก (แน่ล่ะ แม่มันไม่ดำ พี่ชายตัวเองก็ไม่ดำ แล้วเด็กมันดำเหมือนใคร) ดาร์ลีนาย้อนว่า “ลูกตัวดำเพราะแม่ทำงานหนักไม่มีใครช่วย” (อิฉันฟังแล้วทั้งเห็นใจทั้งสะใจเลยเชียว)


พายุลูกต่อมาที่กระหน่ำใส่ชีวิตผู้หญิงคนนี้คือ การตัดสินใจเพื่ออนาคตของลูก ดาร์ลีนาตอนนั้นทั้งเซ็ง ผ นัมเบอร์ 1 แล้วก็ไม่รู้สึกผูกพันอะไรนัก แถมทำงานเหนื่อยสายตัวแทบขาดอยู่คนเดียว เลยตัดสินใจพาจูงลูกคนเล็ก พาลูกคนโตอยู่กับพ่อ (หน้าตาพ่อลูกคนแรกเป็นไง หนังไม่เปิดโอกาสให้เห็น) แล้วเธอก็เกือบหนีไปแล้วเชียว ยังดีที่ตัวผัวซึ่งสบายจนชินและยอมรับกับความลำบากในวันที่เมียไม่อยู่ไม่ได้ ไปตามเธอกลับมา

คนคนหนึ่งที่มีความเห็นอกเห็นใจ เอื้ออาทร และใส่ใจดูแล เป็นคนคนเดียวที่ดาร์ลีนาระบายความเศร้าหมองเพราะต้องพรากจากลูกก็คือ Zezinho (Stênio Garcia) ญาติผู้น้องของผัว ซึ่งกลายมาเป็น ผ นัมเบอร์ 2 ของดาร์ลีนา

เซซิโน่ย้ายมาอยู่บ้านของโอซิแอสเพราะถูกราเชลไล่ออกจากบ้าน โทษฐานที่มัวแต่ออกไปข้างนอก (ไปเริงรักกับดาร์ลีนา กลางแจ้ง-ริมบ่อที่หล่อนนั่งซักผ้า) จนกลับมาไม่ทันดูใจคุณยายชรา ผ นัมเบอร์ 2 นี้ออกจะมีบุคลิกเรียบร้อย เก่งการบ้านการเรียน จน ผ นัมเบอร์ 1 ประเมินว่า 'ทำไม่เป็น' ปลอดภัย ให้อยู่ใกล้นังเมียไฟแรงสูงได้
นัมเบอร์ 2 นี้นับว่าเป็นคนมีน้ำอกน้ำใจกับดาร์ลีนามาก ตั้งแต่แกมาอยู่บ้านด้วยก็ช่วยแบ่งเบาไปได้มาก ทั้งดูแลทำงานบ้าน ทำกับข้าว ซักผ้า เลี้ยงแพะ แถมยังปั่นจักรยานไปส่งข้าวเที่ยงร้อนๆ ให้เธอถึงที่ไร่เลยด้วย

แล้วลูกชายคนที่ 3 ของดาร์ลีนาก็ถือกำเนิดขึ้น เด็กคนนี้มีดวงตาสีฟ้าสวย เหมือน ผ นัมเบอร์ 2


ผ คนที่ 3 ของดาร์ลีนาชื่อ Ciro (Luiz Carlos Vasconcelos) ทั้งหนุ่ม หล่อ (มั่ก!) และหุ่นดี เธอสบตา และถูกใจสำนวนของเขาจากงานสังสรรค์ของหมู่บ้าน จากนั้นก็ได้เจออีกครั้งในไร่อ้อย ตอนนั่งรถส่งคนงานกลับมาด้วยกัน เขาว่าเขายังไม่มีที่พัก ดาร์ลีนาจึงชวนไปกินข้าวที่บ้าน (ผ นัมเบอร์ 2 เป็นคนทำ) เกือบโดน ผ นัมเบอร์ 2 กันท่าไม่ให้เข้าบ้านแล้วเชียว ดีว่าหนุ่มคนนี้มารยาทน่ารัก ไปเยือนพร้อมของติดไม้ติดมือ ผ นัมเบอร์ 1 ชอบใจ (คงกะจะขัดคอนัมเบอร์ 2 ด้วย-เคืองที่ลูกตัวเองสีตาเหมือนน้อง ว่างั้น) เลยเชิญเข้าบ้าน แถมให้ชวนให้พักด้วยกันอีก

ตกเช้า หนุ่มสาวเขาเดินตามกันไปไร่ ตาเฒ่าสองคนอยู่บ้านด้วยกัน นัมเบอร์ 2 อดริษยาไม่ไหว เริ่มเป่าหูนัมเบอร์ 1 ว่าเนี่ย เดี๋ยวชาวบ้านต้องนินทาแน่เลย นัมเบอร์ 1 ได้ยินแล้วฉุนเชียว ‘นี่บ้านฉัน ฉันจะให้ใครอยู่ก็ได้ ใครจะกล้ามานินทา’ ว่าแล้วก็สั่งให้นัมเบอร์ 2 หุงข้าวเที่ยงเผื่อนัมเบอร์ 3 แถมให้ปั่นจักรยานไปส่งข้าวให้เมียตัวเองและ ผ นัมเบอร์ 3 ด้วย (ฮา)

นัมเบอร์ 2 ปั่นจักรยานไปส่งข้าวเที่ยงให้เมียตัวเองและ ผ ใหม่อย่างร้าวรานใจ ไปถึงยังไปแอบเห็นเขาเริงรักกันกลางวันแสกๆ กลางดงอ้อยอีก (เจ้าประคู้นนน ผีสางเทวดาไม่อายไม่ว่า แต่ไม่คายหลังกันมั่งหรือไงไม่รู้สิ) เล่นเอาป่วยไปเลย


นัมเบอร์ 3 ขยันหาของมากำนัลนัมเบอร์ 1 เจ้าของบ้านเลยออกคำสั่งว่าให้อยู่ได้จนกว่าจะได้ที่อยู่ที่ดีกว่านี้ แล้วนัมเบอร์ 3 ก็อยู่อย่างสบายใจเนียนๆ จากพื้นนิสัยที่ดี รักเด็ก ทำให้เด็กๆ รักแถมยังเข้ากับนัมเบอร์ 1 ได้ดีอีก

กระนั้น เขาก็รู้สึกผิด แล้วก็แอบน้อยใจอยู่ลึกๆ เขาบอกดาร์ลีนาวันหนึ่งว่า ชีวิตนี้ไม่เคยต้องต่อคิวยาวขนาดนี้เพื่อรอผู้หญิงคนเดียว ว่าแล้วเขาก็ชวนหนี


แต่ดาร์ลีนาไม่คิดจะหนี ก็บ้านหลังนี้สงบสุขดี นอกจากนี้เธอมีลูกชายอีกถึง 2 คนในบ้านหลังนี้ ไหนจะ ผ อีก 2 ซึ่งเธอรักทุกคนเลย ว่าแล้วเธอจึงวางแผนสำคัญขึ้น

คืนนั้นเธอปรนเปรอนัมเบอร์ 1 เสร็จแล้วก็สะกิดปลุกนัมเบอร์ 2 ให้ตามไปที่คอกแพะ นัมเบอร์ 2 ดีใจเหลือหลาย บอกว่าเกือบลืมไปแล้วว่าเซ็กซ์เป็นยังไง แต่ดาร์ลีนากลับบอกเขาว่า อยากให้ช่วยหว่านล้อมนัมเบอร์ 1 ให้ต่อห้องเพิ่มให้นัมเบอร์ 3 ไม่อย่างนั้น เธอจะหนีไปกับเขา

เธอใช้ไม้ตายกับนัมเบอร์ 2 โดยการบอกความจริง เธอท้องกับนัมเบอร์ 3 แล้ว

กล่อมเสร็จ ดาร์ลีนาก็ล้างหน้าตา เนื้อตัว นัมเบอร์ 3 ตามออกมาเหน็บประสาคนกำลังน้อยใจ เธอก็ใช้ไม้ตายอีกครั้ง ผ นัมเบอร์ 3 เป็นคนรักเด็ก พอรู้ว่ากำลังจะมีลูกของตัวเองก็ดีใจมาก โผกอดเมีย และร่วมรักอย่างเร่าร้อน และไม่คิดจะจากเมียไปไหนอีก


นัมเบอร์ 2 กับ 3 อยู่มือดาร์ลีนาแล้ว เหลือแต่นัมเบอร์ 1 คนหัวแข็ง ถือดี

นัมเบอร์ 2 ทำตามคำสั่งเมีย เริ่มกล่อมโดยอ้างว่า ดาร์ลีนากำลังท้องกับ ผ ใหม่ ถ้านัมเบอร์ 1 ไม่ยอมให้นัมเบอร์ 3 อยู่ด้วย สองคนนี้จะหนีตามกันไป นัมเบอร์ 1 โวยวาย ‘นี่บ้านฉัน ไอ้สองคนนี้มาอยู่ใต้ปีกของฉัน ถ้ามันอยากไปกันนักก็ไปเลย แต่ห้ามเอาลูกไปด้วยนะ’

นัมเบอร์ 2 ผู้ฉลาดและใจเย็นกว่า ได้ยินดังนั้นก็แก้ให้
‘เราต่างหากที่อยู่ใต้ปีกพวกเขา เรามันตาแก่ ถ้าเขาไป เราก็มีแต่จะถูกทิ้งให้ยืนพิงกัน’

นัมเบอร์ 1 ฟังแล้วสะดุ้ง เพราะความจริงนี้ถูกต้องที่สุดแล้ว ชีวิตของเขาจะขาดเมียคนนี้ไม่ได้เลย ขาดน้องชายคนนี้ก็ไม่ได้ เพราะมันทำกับข้าวอร่อยกว่าเมีย งานบ้านก็ทำเรียบร้อยกว่า กระทั่งลูกทั้งสองคน (ที่อิฉันเองว่าเขาก็รู้นะ ว่าไม่มีคนไหนเป็นลูกเขาเลย) ก็ขาดไม่ได้ เด็กสองคนนั้นกลายเป็นหนึ่งในบริวาร และความเคยชินในชีวิตอันมีสีสันของเขาไปเสียแล้ว

ว่าแล้วบ่ายนั้น 2 ผ เฒ่าก็ยักแย่ยักยันช่วยกันต่อเติมบ้าน (ย่านนั้นเขาเอาดินมาผสมน้ำให้เขละๆ แล้วโปะลงบนโครงไม้ไผ่ฮะ) หรืออีกนัยคือ บริเวณใหม่สำหรับ ผ คนที่ 3 ของเมีย


และแล้ว..ดาร์ลีนาก็คลอดลูกชายคนที่ 4 ของเธอ แต่เป็นเด็กคนที่ 3 ของบ้านนี้ (โดยที่ลูกทั้ง 4 ไม่มีใครไหนมีพ่อคนเดียวกันเลย) เห็นเด็กแล้ว ผ นัมเบอร์ 1 ก็รู้อีกตามเคย ว่านี่ไม่ใช่ลูกกรูหรอก แกคิดๆ อยู่ทั้งคืน เช้ารุ่งขึ้นหลังจากที่ ผ นัมเบอร์ 3 ออกไปไร่ตามปกติ นัมเบอร์ 2 กับเมียยังนอนอยู่เพราะความเหนื่อยอ่อน เขาก็อุ้มทารกน้อย และพี่ชายอีก 2 คนขึ้นเกวียน ขับออกไปท่ามกลางแสงแดดร้อนระอุ

คนดูอดตกใจไม่ได้ว่าตาคนนี้จะเกิดหึงเพี้ยนๆ ขึ้นมา พาเด็กไปทิ้งที่ไหนหรือเปล่า ปรากฏว่าไม่หรอก เขาพาเด็กไปทำธุระบางอย่าง ที่จะทำให้แม่ของเด็กพาเด็กหนีเขาไปไม่ได้เท่านั้นเอง

แล้วเรื่องก็จบลงด้วยรอยยิ้ม


ครอบครัวพิลึกพิลั่นที่มี ม 1 ผ 3 และลูกชายอีก 3 คนจากคนละพ่อ จึงอยู่รวมกันได้อย่างมีความสุข (ตามประสา) เพราะแต่ละคนต่างพึ่งพาอาศัย เมตตา ช่วยเติมความรักความอบอุ่นให้กันและกันจนเต็มอิ่มนั่นเอง








บันทึก
• หนังเรื่องนี้กำกับโดย Andrucha Waddington จากเรื่องของ Elena Soarez
• เพลง OST ของหนังเรื่องนี้เพราะมาก ชักอยากได้อัลบั้มละสิ
• ภาพก็สวย แสงสวย สีสวย เป็นสีแดงของดิน ตัดกับสีฟ้าของฟ้า ถ้าเอาภาพในหนังเรื่องนี้มาทำภาพนิ่ง เราก็จะมีรูปสำหรับจัดนิทรรศการภาพถ่ายเป็นร้อยๆ รูปเลย
• หนังเรื่องนี้มันน่ารักตรงที่มันถ่ายทอดชีวิตลำบากๆ น่าสงสารๆ ของผู้หญิงคนนึงออกมาอย่างน่ารัก แล้วก็อย่างคนมองโลกในแง่ดี ^_^
• รู้สึกดีเหมือนกันที่เห็นผู้หญิงคนนึง ที่ไม่ได้สวย ไม่ได้เอ็กซ์ แต่ก็เป็นจุดศูนย์กลางจักรวาลของผู้ชายตั้ง 6 คนในบ้าน
• เจ๊เรจิน่านี่เค้าเล่นได้เหมือนเป็นตัวเองเลยนะยะ จะอุ้มลูก แกะเม็ดข้าวโพด ตัดอ้อย เนียนไปหมดเลยเชียว
• คนบราซิลแถบนั้นเขาเกี้ยวกันง่ายจริงนะ (เอ หรือมันเกี้ยวกันง่ายอย่างนี้ทั้งทวีปอเมริกาใต้เลยหว่า?)
• นอนเปลทุกคืนมันไม่ปวดหลังหรือไงไม่รู้แฮะ เห็นมีแต่คนป่วย+แก่ที่นอนเตียง
• เขาว่าหนังเรื่องนี้สร้างจากเรื่อง Based on True Story ด้วยนะฮะ
• หนังเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า จริงๆ แล้วก็มีแต่แม่เท่านั้นแหละ ที่รู้ว่าพ่อของลูกตัวเองคือใคร (ฮา)
• ขอบคุณเดือนที่ดูแล้วอุตส่าห์นึกถึง เลยทำให้เราได้ดูไปด้วย ^_^



43 ความคิดเห็น:

  1. เอ็งขยันดู ขยันเขียนจัง

    ตอบลบ
  2. มันเป็น assignment
    นี่มีรอดูอีก ๒ เรื่อง

    ตอบลบ
  3. งง กับ ไอ้นัมเบอร์ต่างๆนี่ละวา

    แต่สงสัยว่าเพื่อนดูเรื่องนี้แล้วทำไมนึกถึงแกวะ ยังเป็นปริศนาอยู่

    ตอบลบ
  4. งง กับ ไอ้นัมเบอร์ต่างๆนี่ละวา

    แต่สงสัยว่าเพื่อนดูเรื่องนี้แล้วทำไมนึกถึงแกวะ ยังเป็นปริศนาอยู่

    เออ วันก่อนดูเรื่อง a bug's life นึกถึง สาทร โมเดลว่ะ

    ตอบลบ
  5. รอเค้ามาเฉลย

    ไอ้นัมเบอร์นี่ อย่างงสิ ชั้นว่าชั้นพยายามเขียนให้อ่านกันรู้เรื่องแล้วนา

    ตอบลบ
  6. อันนี้ยังไม่ได้ดูเลย
    หนังกระแสที่ชาวบ้านเค้าไปดูๆ กัน ชั้นมักไม่ได้ดูหรอก

    เหอเหอ

    ตอบลบ
  7. assignment น่าสนทั้งนั้นนะเอ็ง
    ดูหนัง ชิมอาหาร รีวิวโรงแรม

    ตอบลบ

  8. ทุกสิ่งทุกอย่างที่ผ่านมาในชีวิตข้า ไม่ได้เขียนถึงมันทุกเรื่อง
    ดูหนัง อ่านหนังสือเยอะกว่าที่เขียนถึง บางเรื่องก็ไม่คิดจะเขียนถึง
    บางเรื่องอยากเขียนถึง แต่ยังไม่รู้จะเขียนยังไง

    เรื่องที่เขียนไว้ในนี้ หลักๆ ก็กะเขียนไว้อ่านเอง (เป็นคนขี้ลืม)
    แต่ถ้ามันจะทำให้ใครบางคนที่ชอบอ่าน ชอบดู มีความหรรษาบ้าง ก็เป็นเรื่องที่ดี สมกับพลังงานบ้าที่ใช้นั่งเขียน

    ให้รู้ไว้ว่า่ที่เขียน ที่อัพโหลดรูปไว้ ไม่ได้ตั้งใจจะอวดใคร ว่าเหยียบที่ไหนมาบ้าง หรือแดรกอะไรมาบ้าง

    บอกไว้นิดนึง เผื่อเอ็งเข้าใจคำว่า assignment ไม่ถูก
    assignment คือมีเพื่อนส่งหนังมาให้ดู แล้วเขาอยากอ่าน review น่ะ
    อีหรอบเดียวกับตอนขอยืมโลกจิตแล้วเอ็งบอกให้เขียน review ไง

    ตอบลบ
  9. ^
    ^
    อยากให้เข้าใจให้ถูก ไม่ได้ด่า
    พอดีเป็นคนปากจัด

    ตอบลบ
  10. โห บรรยายได้น่าดูมากๆๆเลยคะ ต้องไปหามาดู
    แต่สงสัยคนข้างๆๆจะต้อง ตะลึงว่า พี่เป็นอะไร ขึ้นมาอีก
    New idea or what.????
    คริคริ ช่วงนี้ยิ่งเพี้ยนบ่อยด้วยคะ่ หุหุ

    ตอบลบ
  11. น้องม้อย เรื่องนี่พี่ก็ดูแล้ว เป็นหนังที่ชอบอีกเรื่อง
    ดูหนังบราซิลหลายเรื่องแล้ว เค้าทำหนังสวยเนอะ
    เรื่องนี้ ชีวิตดูลำบากลำบน แต่โทนหนังสวยมาก ๆ
    ดูแล้วได้ข้อคิดว่า ถึงจะสวยบ้าน ๆ แต่ถ้ารู้จักบริหารเสน่ห์ให้เป็น
    คุณผู้ชายพายเรือทั้งหลาย ไม่ว่าจะเก่งมาจากไหน ก็ยอมให้เธอจ๊ะ

    ตอบลบ
  12. ผู้ชายก็มีหัวใจ ต้องการความรักเหมือนกะผู้หญิงแหละเนอะพี่แจ๋วเนอะ

    ตอบลบ
  13. ม้อยว่าหนังเรื่องนี้จัดเป็นความบันเทิงที่น่าประทับใจนะคะพี่
    โดยเฉพาะสำหรับผู้หญิงอย่างเราๆ
    ^_^

    ตอบลบ
  14. อ้าว แล้วผัวดำไม่นับเหรอ คนที่ไปรอแต่งงานอีก เฮ้อ

    ตอบลบ
  15. นับเฉพาะที่อยู่บ้านเดียวกันจ้ะ
    ^_^

    ตอบลบ
  16. เราชอบหนังเรื่องนี้ รู้สึกคล้ายอย่างที่ม้อยเขียนใน
    ย่อหน้าบันทึก

    เรายังต้องบอกด้วยหรอ
    ว่า ทำไมอยากให้ม้อยดูหนังเรื่องนี้

    ตอบลบ

  17. ..อยากให้เราดูแล้วยิ้มได้เหมือนกันอะสิ

    (ไม่ใช่เพราะสวยแบบบ้านๆ นะ?)

    ตอบลบ
  18. หนังมันก็เล่าไปเรื่อยๆนะ
    ไม่ใช่แบบหวือหวา พาฝัน เอเอฟ

    แต่บรรยากาศหนังดี๊ดี
    ภาพก็สวยมาก เนื้อหาหนังก็ดี
    ประเด็นหนังดีมาก

    ตอบลบ
  19. จริงๆ คือ
    อยากให้ดู ฉากนางเอกไปตัดอ้อย แล้วระเริงกับผ.นัมเบอร์3
    กลางทุ่งอ้อย
    แบบเหงื่อๆ กลางแดด
    เอ้ยยยย ไม่ใช่


    ตอบลบ
  20. จริงๆ คือ
    อยากให้ดู ฉากนางเอกไปตัดอ้อย แล้วระเริงกับผ.นัมเบอร์3
    กลางทุ่งอ้อย
    แบบเหงื่อๆ กลางแดด
    เอ้ยยยย ไม่ใช่


    ตอบลบ
  21. อิ อิ

    แต่ว่า..
    ผ นัมเบอร์ 3 เค้าเซ็กซี่จิงๆ นี่นะตัว

    ตอบลบ
  22. หนังแถบนั้นชอบทำเรื่องหนักหนาสาหัสในชีวิต (ถ้าเป็นชีวิตเราอ่ะนะ) ให้มันตลก มองโลกให้มันดีไปซะ ดีจัง

    จากที่อ่านหญิงเล็กเล่า นอกจากอ่านได้สนุกแล้ว เรายังชอบเรื่องในหนังที่มันไม่เอาบรรทัดฐานในสังคมมาวัดตัวเอก...ก็เราไม่ได้ทำเลวนิ นางเอกขยันทำมาหากินจะตาย มี 3 ผ. แล้วมันไปหนักอะไรใคร จริงมั้ย

    เฮ้ออออ...อยากดูฉากในไร่อ้อยจัง หุ หุ (^___^)"

    ตอบลบ
  23. แสดงว่าฉากนี้...น่าดูมาก...เพราะเดือนกดเม้นท์ไปสองที

    ตอบลบ
  24. ม้อย...ถักเปียแบบพจมาน เอ๊ยไม่ช่าย
    แบบนางเอกในเรื่องได้แล้วนะ

    ตอบลบ
  25. ยังไม่ได้นะฮะ ผมยังไม่ยาวขนาดนั้น

    ตอบลบ
  26. เพื่อจะได้ถักเปียเหมือนนางเอกในเรื่องเนี่ยนะฮะ?

    เหอ เหอ

    ตอบลบ
  27. ป่าวววฮะ...เผื่อจะมีฉากเลิฟซีนแบบนี้เกิดขึ้นบ้าง จะได้อิน (อ่ะล้อเล่น)

    ตอบลบ
  28. อุ๊ย ผมยาวแค่นี้ก็พอจิกได้แล้วฮะ

    ตอบลบ
  29. ชักติดเรท
    แล้วใครจะกล้าอาสาดูเรื่องนี้ต่อละก๊ะ

    ตอบลบ
  30. จัดมา ใครไม่ดู เราดูเอง

    ตอบลบ
  31. มันควรถึงบ้านพจโม่ตั้งแต่เมื่อวานแล้วอะ

    ตอบลบ
  32. ดูเหมือนพจโม่เค้าแสดงความจำนง อยากดูฉากรักในไร่อ้อยมาก่อน
    ไม่เชื่อลอง scroll up จิ

    ตอบลบ
  33. ไม่เป็นไรฮะ...รอได้...

    ราตรีสวัสดิ์นะฮะ ขอตัวไป...ทัมใจ...กับชีวิต ร้อนๆ หนาวๆ ช่วงเนี่ยก่อน

    ตอบลบ
  34. ถึงบ้านเราแล้วล่ะ...แต่เรายังไปไม่ถึงไร่อ้อยอ่ะ ฮ่าๆๆๆ :D

    ตอบลบ
  35. งั้นขอดูเรื่อง ๓ ผ. ก่อน Vincent & Theo ที่มูนจังส่งมานะ...พี่ปุ๊ก็รอดูฉากในไร่อ้อยอยู่เหมือนกัน เราคงต้องรีบทำเวลาดู :D

    ตอบลบ
  36. หูยยย อย่าไปคาดหวังสูงนักนะจ๊ะ สาวๆ

    ตอบลบ
  37. เฮ้อ...ดูจบแล้ว รันทดว่ะ
    แต่ ผ. คนสุดท้ายเนี่ย น่ารักเป็นบางมุม
    บางมุมคล้ายเคนนี จี เลย(คนนี้ชอบมากกกกกกกกก)

    ...
    เพิ่งได้วีซีดีมาฮะ

    ตอบลบ