วันจันทร์ที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2551

หยาดน้ำที่หยดให้ความผิดหวัง





บ่ายวันจันทร์ที่ ๖ ตุลาคม ๒๕๕๑

ฝนตก แล้วน้ำตาก็ตกตามไปด้วย
นั่งบนม้าหินเย็นเยียบ มองหยดน้ำที่ร่วงพรูจากหลังคา
ขบคิด

อะไรคือความผิดพลาดในความสัมพันธ์ครั้งนี้?

คำตอบที่ได้คือ "การจัดลำดับความสำคัญของความสัมพันธ์ที่ไม่ต้องตรงกัน"
เออ...มันยาวอย่างนี้แหละ (ชื่อแม่งยังกะส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์...เชี่ยท!)

เป็นความผิดพลาดของเราอีกครั้ง
ชอบเขามากกว่า
แคร์เขามากกว่า
จริงใจมากกว่า
และเปิดเผยมากกว่า
สุดท้าย เมื่อรู้ว่าเขาให้ตอบกลับมาเท่าไหร่
ก็ต้องช้ำใจเหมือนเดิม

เสียน้ำตาแล้วบอกกับตัวเอง
...ไม่ต้องการรับรู้การมีตัวตนของเขาอีกต่อไป




31 ความคิดเห็น:

  1. one question na ka.....เรื่องจริง รึเรื่องแต่งค่ะเนี่ย คุณหนุ่มคะ เพลงเพราะค่ะ ชอบ ชอบ

    ตอบลบ
  2. ถ่ายรูปสวยน่ะ ชม ชม

    ตอบลบ
  3. ใช่ ไปดีกว่า จะอยู่กับความเศร้าไปทำไม ให้เปลืองตัว เปลืองใจ

    ตอบลบ
  4. เซ็ทนี้สวย ..

    อารมณ์พาไปสร้างงานดีๆ จริงๆ

    ตอบลบ
  5. อย่ากังวลว่าอะไรมากกว่า อะไรน้อยกว่า
    แค่ทำ...เท่าที่ใจอยากทำ...ก็พอนะ

    ตอบลบ
  6. ในความเศร้า และ ขมขื่น เราจะพบความงามที่ยิ่งใหญ่กว่าได้ เสมอ
    เราถูกสร้างมาด้วยจุดประสงค์ที่ยิ่งใหญ่กว่า

    ตอบลบ
  7. เราถูกสร้างมาเพื่อรอวันถูกทำลาย

    ตอบลบ
  8. เราถูกสร้างมาให้ไม่สมบูรณ์ บกพร่อง เว้าแหว่ง เกินกว่าที่เราจะเข้าใจ

    ตอบลบ
  9. ...ผู้หญิงของมูราคามิมาเอง

    ตอบลบ
  10. คงไม่ว่านะคะ ผ้าผืนนี้ก็เปียกชุ่ม..เช่นกัน

    ตอบลบ
  11. ขอบคุณค่ะ อดนึกไม่ได้ว่ามีเพื่อน...ปลอบใจ

    ตอบลบ
  12. ความรัก
    คือการเรียนรู้
    ที่จะผิดหวังน้อยลงทุกครั้งที่ต้องเสียใจ

    ตอบลบ
  13. ความรัก
    คือ การโหยหาการเติมเต็ม...
    เติมเต็มในสิ่งที่ไม่มีวันเต็มด้วยการเติม

    ตอบลบ
  14. ความรัก
    คือการเดินโดยลำพัง
    เพียงแต่บางเวลา...เราอยากมีใครเดินเคียง

    ตอบลบ
  15. ความรัก
    คือ การนับถอยหลัง
    นับตั้งแต่วินาทีแรกที่เรารักกัน

    ตอบลบ
  16. ความรัก
    คือ การรู้ให้น้อยที่สุด
    สำหรับตัวตนของใครคนนั้น

    ตอบลบ
  17. ความรัก
    คือการล้างตาให้สะอาด
    ด้วยหยดน้ำตา

    ตอบลบ
  18. เพราะเมื่อตาสว่าง
    ใจเราจะสว่างและเราจะเข้าใจได้เอง
    ว่าทำอย่างไรรักนี้จึงดีพอ..สำหรับเรา

    ตอบลบ
  19. ..ความรักไม่ใช่อะไรเลย

    ตอบลบ