วันพฤหัสบดีที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

รักแล้วรอหน่อย

ในจักรวาลนี้ยังมีโลกอันสวยงามใบหนึ่ง ชื่อว่า โลกมัลติพลาย

 

สิ่งมีชีวิตทุกชีวิตบนโลกมัลติพลายมีความชอบ บุคลิก แนวคิด ความคิดเห็น อาชีพการงาน และประสบการณ์ต่างกัน แต่ทุกคนอยู่ด้วยกันได้โดยการแลกเปลี่ยน หรือ share กันและกัน เริ่มจากแชร์กับเพื่อน เริ่มขยายเป็นแชร์กับเพื่อน เพื่อนของเพื่อน และครอบครัวของเพื่อน เป็นอย่างนี้เรื่อยๆ คนทุกคนบนโลกมัลติพลายจึงมีความเชื่อมโยงกันน้อยขั้นกว่า 6 degree of separation ที่ใช้สรุปความเชื่อมโยงของคนใน Planet Earth ซะอีก

 

การแบ่งปันในท่ามกลางความหลากหลายนี่เองที่ทำให้โลกมัลติพลายสวยงาม

 

...เมื่อสมัครใจมาเป็นพลโลกมัลติพลายกับเขา อิฉันก็ปฏิบัติตัวตามธรรมเนียมสามัญของชาวโลกใบนี้

คือเปิดใจ รับเพื่อนใหม่ แล้วก็พูดคุย แลกเปลี่ยนกัน

 

จำได้ว่า

ดิฉันมีความสุขกับการให้และรับ มีความสุขในการคบหาเพื่อนใหม่ๆ ในโลกมัลติพลายมาก

มากจนเคยคิดว่าความสุขจากโลกใบนี้ช่วยเติมเต็มความสุขในชีวิตบนโลกจริงๆ ด้วยซ้ำไป

 

ทว่า

เมื่อไม่นานนี้เอง ที่อิฉันต้องสะเทือนใจอย่างแรงจากโทสะของคนในโลกมัลติพลาย

อย่าสนใจรายละเอียดเลย เอาเป็นว่า เหตุการณ์นี้ทำให้อิฉัน ซึ่งจริงๆ แล้วก็เป็นคนธรรมดาๆ ใช้ชีวิตอยู่ในโลกจริงๆ ที่คนเราคบกันด้วยการดูหน้า ซื้อผ้าก็ต้องดูเนื้อ-นึกหวาดระแวงอันตรายในโลกมัลติพลายขึ้นมาอย่างฉับพลัน

 

ขอสารภาพตามตรง

อิฉันระแวงคนใหม่ๆ ที่ไม่รู้จัก

ทั้งๆ ที่เขาอาจจะแค่อยากจะรู้จัก อยากเป็นเพื่อนด้วย อาจจะด้วยน้ำใสใจจริงแท้ๆ ไร้สิ่งเคลือบแฝง

แต่หลังจากเหตุการณ์นั้นแล้ว อิฉันไม่อาจเปิดใจใสบริสุทธิ์เชื่อได้ในทันทีเลย ว่าคนที่อยากจะเป็นเพื่อนจะอยากรู้จักกันจริงๆ

 

หรือแค่อยากจะเข้ามาในบ้านของอิฉัน มาเห็นหน้าตากัน เพราะเคยได้ยินกิตติศัพท์ในทางเสียหายเกี่ยวกับอิฉัน

 

ทั้งๆ ที่รู้สึกดีๆ ทุกครั้ง เวลาได้อ่านข้อความขอแอดเป็นเพื่อน เป็นเพื่อนบ้าน เป็นออนไลน์บัดดี้ ฯลฯ

 

เหมือนวัวสันหลังหวะที่กล้าไม่มั่นใจในอะไรเลย แต่อิฉันไม่อยากปฏิเสธน้ำใจคนเลยนะ พูดตรงๆ

 

อิฉันก็เลยอยากจะถามเพื่อนๆ ที่ขอแอดมาว่า

ให้เวลาอิฉันหน่อยได้ไหม ให้อิฉันได้ทำความรู้จักกับคุณสักหน่อย เดี๋ยวถ้ารู้สึกสบายใจขึ้น เพราะรู้จักคุณดีขึ้น หรืออะไรก็ตามแต่ อิฉันจะเป็นฝ่ายไปวิงวอน ขอให้คุณรับเป็นเพื่อนเอง

 

ถึงตอนนั้น หากคุณปฏิเสธ ไม่อยากรับเป็นเพื่อน

อิฉันก็จะยอมรับอย่างไม่มีข้อโต้แย้ง

ถ้าได้ ช่วยบอกกันหน่อยนะจ๊ะ

..

..

..


สุดท้ายนี้

ขอบคุณนะจ๊ะ ที่อยากเป็นเพื่อนกัน


20 ความคิดเห็น:



  1. คิดถึงม้อย อิอิ เปิ๊ดก๊าด จาก ปาย (ที่เอามาส่งที่เชียงใหม่ เพราะลืมส่ง) อะได้ยัง

    ตอบลบ
  2. ดีนะ หนูแอ๊ดไว้นานแล้ว ^^

    คิดถึงค่า..

    ตอบลบ
  3. รักแล้วรอหน่อย
    รอหน่อยหรือรอพี่ม้อยครับ คริคริ

    ช่วงนี้ไม่ได้เข้ามาเลยนะพี่
    งานยุ่งจังครับ
    แถมพี่มัลติพลายดันแฮ้งค์อีกครับ
    เวลาเล่นในห้องอัพรุปก็ไม่ได้
    เม้นท์ก็แฮ้งค์ วัยรุ่นเซ็งเลยครับพี่

    ตอบลบ
  4. ผมกำลังคิดว่า มันอาจจะต้องมีกฎเกณฑ์มากำกับการใช้มัลติพลายด้วยหรือเปล่า..
    เป็นต้นว่า จะไม่มีการเจอกันในโลกจริง..ถ้าไม่รู้จักกันนานมากพอ..
    ก็เหมือนกับ hi5 ที่เป็นข่าวลงหนังสือพิมพ์..ละมั้ง

    ตอบลบ
  5. ผมก็รู้สึกว่า มัลติพลาย สมัยก่อนไม่เหมือน มัลติพลายสมัยนี้ (ฟังแล้วคล้ายๆ คนแก่พูดเรื่องอดีต - -" )
    อะไรที่เริ่มฮิต มักจะเริ่มเน่า

    ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยว, ร้านอาหาร, สวนสาธารณะ
    ไม่เว้นแม้แต่ดารา หากดังหรือฮิตขึ้นมาก็อาจจะเน่าได้เหมือนกัน
    ถ้ามีความหนักแน่นและความเป็นตัวของตัวเองไม่มากพอ

    ดังนั้น social network ในโลก online มันก็คงเป็นเรื่องธรรมดา
    นับตั้งแต่ hi5 ที่สมัยก่อนผมก็ว่าดีกว่านี้ แต่พอมาสมัยนี้ มันกลายเป็นแหล่งโลกีไปซะแล้ว....
    multiply ก็อาจจะถึงเหตุการณ์อย่างนั้นเข้าซักวัน แต่ผมก็หวังว่ามันจะมาถึงอย่างช้าที่สุด

    ตอบลบ
  6. แวะมาให้กำลังใจ
    ฉันเป็นคนชอบทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่ๆนะ
    โลกมัลติพลายยังกิ๊บเก๋อยู่ เชื่อว่าอย่างนั้น

    ตัวตนของเรา ยังไงก็ตัวตนของเรานะคะ
    ใครอยากจะมองไม่ดี ก็ปล่อยเค้า
    เก็บมาไว้ คนจะทุกข์ก็ตัวเรา
    อย่าไปใส่ใจเลย .. เนอะ เนอะ

    :]

    ตอบลบ
  7. สบายๆ อย่าคิดมากหนุกๆ พี่

    ตอบลบ
  8. แหม ตอนนี้กลายเป็นคนหัวอกเดียวกัน มีคนมา add เรา เราก็ไม่กล้ารับ add เหมือนกัน ทั้งที่เกรงใจอยู่
    แต่คนใหม่ ๆ ก็แปลกนะ แทนที่จะ ทำความรู้จักก่อน พูดคุยกันไปซักพัก มาถึงก็มา add เลยทั้งที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน
    เราว่า ก็ต้องใช้วิจารณญานกันไป

    ตอบลบ
  9. เรื่องดี ดี ของสัมพันธภาพยังมีอยู่มากนะเพื่อนม้อย
    เราว่าแค่อย่าคาดหวัง จะได้ไม่สะเทือนใจเยอะ
    ค่อย ๆ ดูกันไป เหมือนเราเริ่มต้นคบเพื่อนใหม่ แฟนใหม่ (อันนี้แล้วแต่จะคิดเติมไปอีก อิอิ)

    สู้ สู้...

    ตอบลบ
  10. ทุกๆที่ มันก็มีทั้งเรื่องดี และเรื่องไม่ดีล่ะม้อย
    ไม่เฉพาะแค่ใน MTP หรอก แล้วแต่ว่าเราจะเจอหรือไม่เจอเท่านั้นแหละ
    เราก็แค่ใครมาดีก็คุยดีด้วย มาไม่ดีก็ไม่คุย ก็แค่นั้น

    ตอบลบ
  11. สงสัยว่าหน่อยเป็นใคร ทำไมต้องรอ

    ตอบลบ
  12. รอมานานแล้วครับ

    อิอิ

    ตอบลบ
  13. อ่านแล้วแย่จังค่ะ คนเราสมัยนี้ดูกันยากค่ะ

    ตอบลบ
  14. แวะเข้ามาอ่านครับ ส่วนตัวแล้ว ผมว่าโลกมัลติพลาย เป็นโลกการรู้จักกันอย่างผิวเผิน เราควรอยูกับโลกแห่งความจริง ผมเองเข้ามาเล่นมัลติพลายเพราะสนใจการถ่ายรูป แรก ๆ ก็ขอแอดหมดทุกคนที่ไปหา การทักทายกันก็เป็นความรู้สึกที่ดีที่มีให้ต่อกันในโลกมัลติพลาย หลัง ๆ ชักรู้สึกเฉย ๆ จะว่าเบื่อก็ไม่เชิง ครับ โลกแห่งความจริงมีความสุขกว่าตั้งเยอะ นะ

    ตอบลบ
  15. เจอเหมือนกันครับ รู้สึกแย่จนอยากเลิกเล่น MTP ไปเลย

    เห็นด้วยกับคุณ abcact มากๆ ครับ อยู่กับโลกแห่งความเป็นจริงดีที่สุด :)

    ตอบลบ
  16. จับต้องที่ความรู้สึกก็เป็นธรรมที่จะ "รู้สึก"
    เป็นแต่เพียงการให้ "ค่า" ในบางสิ่งบางอย่างเท่านั้น
    ปราศจากมันแล้ว คนเราก็คงเป็นขอนไม้กระมัง

    คิดงั้นนะ

    ตอบลบ
  17. ยาก

    ถึงอยากเป็นก็เป็นไม่ได้

    ตอบลบ