วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

ซับซ้อนแต่สวยงาม : ไม่มีเหตุผล



ไม่มีเหตุผล
ว่าทำไมเราถึงชอบเขา

ไม่มีเหตุผล
ว่าทำไมเขาถึงไม่ชอบเรา

ความรักเป็นเรื่องของความรู้สึก
ไม่ใช่เหตุผล
ไม่มีตรรกะใดใด



33 ความคิดเห็น:

  1. บางครั้งความรักก็เป็นเพราะความอ่อนแอ เหมือนกันนะ

    ตอบลบ
  2. เราว่า รักได้ แต่อย่า อ่อนแอ
    พอมัน ไม่รักเรา เราก็ต้องกลับมาตั้งตัว
    ไปหารักคนอื่นต่อ
    ความรู้สึก รัก มีได้หลายครั้ง

    ตอบลบ
  3. แล้วความอ่อนแอ มีเหตุผลไหม

    หรือก็เป็นแค่ความรู้สึกที่ไร้ตรรกะเหมือนกัน?

    ตอบลบ
  4. เราว่า ของทุกอย่าง มันก็มีเหตุผลของมันทั้งนั้นแหล่ะ แต่อย่าไปพูดเรื่องเหตุผลเลย

    ความอ่อนแอ มันเป็นเชื้อโรค ที่แฝงอยู่ในตัวทุกคนอยู่แล้ว อยู่ที่ภูมิต้านทานของแต่ละวัน ว่าจะคุมมันอยู่ หรือไม่อยู่

    ตอบลบ
  5. ความรักเป็นเรื่องซับซ้อนมาก และมีกรณีพิเศษเกิดขึ้นเสมอ

    จะว่ายากก็ยาก แต่ก็ไม่ยากเกิน

    ตอบลบ
  6. มีรักไม่ยาก

    ทำ (ให้เกิด) รัก ก็ไม่ยาก

    แต่รักษารักยากกว่า

    ตอบลบ
  7. มันคงไม่มีเหตุผลที่แท้จริงที่บรรยายได้เพียงคำตอบเดียว
    คงมีหลายเหตุผลปนเปกัน จนแยกไม่ออกว่าเหตุผลแท้ๆ คืออะไร
    ...
    แต่จะหาเหตุผลไปใย.. เอาผลที่ปรากฏเลยดีกว่า ไม่ชอบก็คือไม่ชอบ หุหุ

    ตอบลบ
  8. ...ว่ากันว่า มันเป็นเรื่องของเคมี

    ไอ้เราก็เคยเรียนมาแต่วิทย์ฯ กายฯ ซะด้วย

    ตอบลบ
  9. เรียนวิทย์กายเหมือนกัน แถมวิชาตรรกะ ก็ได้เกรดไม่ดี

    ตอบลบ
  10. ไม่อ่อนแอ ไม่อ่อนแอ ท่องไว้

    ตอบลบ
  11. หรือที่เราอ่อนแอเพราะว่าเราเป็นเด็กสายศิลป์ที่อ่านนิยายมาก
    (มีประโยชน์กะชีวิตมั่งไหมเนี่ย???)
    เรียนมาแต่จิตวิทยา
    โง่วิชาตรรกะ
    แถมเข้าไม่ถึงวิทยาศาสตร์

    โอว...ชะตากรรมรักเด็กสายศิลป์

    ตอบลบ
  12. ใช่ เราก็คิดงั้น เราว่า เราอ่อนแอ งี่เง่า เจ้าอารมณ์ ไร้เหตุไร้ผล เพราะเรียนสายศิลป์นี่ล่ะ แล้วก็อีกอย่าง โดยสันดานด้วย555

    ตอบลบ
  13. แต่ม้อยชอบที่จะ sensible แบบเด็กสายศิลป์นะพี่

    พวกสายวิทย์ส่วนมากจะทื่อๆ
    แถมเขียนหนังสือไม่ค่อยจะถูกกันอีก

    ตอบลบ
  14. ก็มีสายวิทย์เขียนหนังสือดีๆ ตั้งหลายคน แต่เราว่า ถ้ารักจะเรียนสายศิลป์ เราไปเรียนอาร์ต ซะเลยจะได้ความกว่า เอาให้สุดๆ แบบนั้นดีกว่า แม่งไม่สนใครแล้ว 555

    ตอบลบ
  15. เราก็คนสายศิลป์ ถึงดูเข้าอกเข้าใจกันเหลือเกิน "อ่อนแอ งี่เง่า เจ้าอารมณ์ " เอาไปตั้งเป็นสโลแกนชมรมดีกว่า

    ตอบลบ
  16. เพิ่มคำว่า "สวย" เข้าไปข้างหน้าได๋ป้ะ?

    ตอบลบ
  17. บางคนมั๊ง

    (มาขัดตลอดเลยกรู)

    ตอบลบ
  18. เห็นคำว่า "ส่วนมาก" นะฮะ?

    ตอบลบ
  19. ก็อยากแสดงความเห็นมั่ง ให้โอกาสหน่อยสิ

    ตอบลบ
  20. เห็นด้วยเลยค่ะประโยคนี้
    งั้นเราต้องออกกำลังใจเยอะ
    เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหัวใจอ่อนแอ ^0^

    ตอบลบ
  21. เชื่ออย่างนี้จริงๆ ?

    ตอบลบ
  22. ความรู้สึกกับเหตุผลแยกขาดจากกันหรือ ?? ในความรักก็มีเหตุผลแทรกอยู่บ้าง เหตุผลที่ฉันมีความสุขทุกทีที่ได้อยู่ใกล้เธอ สุขทุกทีที่ได้คิดถึงเธอ หรือแม้แต่เล่าเรื่องเธอ แม้แต่เจ็บปวดจากเธอ..ยังสุขใจอยู่ลึกๆ

    ตอบลบ
  23. เคยได้ยินใครสักคน พูดบนเวทีอะไรสักอย่าง (คือ สรุปว่ามันค่อนข้างเป็นทางการ)
    เขาว่า ปัญหาทุกวันนี้เกิดจากเราใช้เหตุผลกัน....(ก็เดาว่าต้อง ใช้เหตุผลกันน้อยไป)
    แต่เขาว่า เพราะเราใช้เหตุผลกันมากไป ให้ใช้ความรู้สึกกันบ้าง เหตุผลมาทีหลัง

    ตอบลบ
  24. เอ็งลองยกของเอ็งมาก่อนดิ
    ไอ้ที่ฟังมานะ เขาเหมือนกับจะหักมุมพาคนออกจากทางเดิมๆที่เคยคิดกัน ข้าจำได้แค่นั่นว่ะ และบังเอิญนึกได้เพราะมันคล้ายๆกะที่เอ็งเขียน

    ตอบลบ
  25. ข้าน่ะ เป็นคนโง่
    แถมไม่ค่อยขยันหาข้อมูลเข้าสมอง
    เวลาถามตัวเองว่าควรไหม
    ควรเพราะอะไร ไม่ควรเพราะอะไร
    ตอบข้อนี้ถูกไหม ฯลฯ มันมักจะคิดไม่ออก
    เพราะขาดไร้ logic แถมไม่มีข้อมูลสนับสนุุนห่าไรเลย
    เข้าทำนองศัพท์ไม่รู้ แกรมมาร์ก็ไม่คล่อง (ผิดกับพี่อ้อยสุดตีน)

    กูเลยบอกตัวเองว่า ให้ทำตามสัญชาตญาณไป
    นี่แหละ ที่ชีวิตมาได้ถึงทุกวันนี้ก็เพราะความรู้สึกกับสัญชาตญาณแหละ

    ตอบลบ