วันพุธที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2552

พ่อแม่ช่วยกันปั้น





หวัดดีน้องปั้น

หนูเกิดเวลา ๒๓.๒๐ น. คืนวันอังคารที่ ๒๓ มิถุนาคม ๒๕๕๒ ก่อนกำหนดเดิมของหนู คือวันที่ ๗ เดือน ๗ ตั้ง ๒ สัปดาห์
มาพร้อมน้ำหนัก ๓,๐๐๐ กรัม น้าดูแล้วก็คิดว่าหนูตัวใหญ่ไม่ใช่เล่นเลย
(เกิดมาก็ตัวตึงเปรี๊ยะเชียวลูก) ..แต่หนูรู้อะไรไหม แม่จินนี่น้อยของหนูเขาคลอดหนูเองเลยนะ
แล้วเขาก็ได้แต่เล่าซ้ำๆ อย่างภาคภูมิใจให้น้าฟังว่า "เป็นอะไรที่เจ็บปวดทรมานมาก"
(หนูนึกออกไหมว่าแม่เค้ากำลังทำหน้ายังไง-อิ อิ)

พ่ออาร์ตกะแม่จินตั้งชื่อหนูว่า "ปั้น" น้าว่าน้าเข้าใจว่าเขาหมายถึงอะไร
ชื่อจริงหนูเท่มาก แม่เขาให้หนูชื่อว่า "นฤทธิ์" ฟังดูแมน+แรงดีนะ น้าว่า

ตอนอายุยังไม่เต็มวันนี่ตัวหนูเป็นสีส้มเหมือนแซลมอนรมควัน (น้ากำลังหิว) เวลาหนูร้องหน้าหนูดูแดงแป๊ดขึ้นมาเชียว

แม่หนูบอกน้ำนมยังไม่ไหล
แต่หนูขยันดูดมากๆ น้าว่าเดี๋ยวนมอุ่นๆ คงจะไหลมาเทมาให้หนูได้ดูดจนอิ่มอย่างแน่นอน

สู้ต่อไปนะ น้องปั้น!


หมายเหตุ:
-ชมภาพน้องปั้นตอนอยู่ในท้องแม่ http://mandymois.multiply.com/journal/item/229/229
-พ่อหนูหน้าตาดีจริงๆ นะ http://mandymois.multiply.com/photos/album/473/473


41 ความคิดเห็น:



  1. สวัสดี น้องปั้น

    อยากกอด น้องปั้นจังเลย

    อ้อมกอด เล็กๆ มีพลังเสมอเลย

    ขอให้แข็งแรง นะจ๊ะ

    ตอบลบ
  2. โอ๊ะๆ เครื่องหน้าชัดเชียว

    ตอบลบ
  3. ไม่เห็นช้างน้อยเลยอ่ะ...

    ตอบลบ
  4. หลานโดนยกตรูด ในภาพเหมือนจะแงๆ อยู่ปะ

    ตอบลบ
  5. แข็งแรงๆนะ นู๋ปั้น :)

    ตอบลบ
  6. หลานชายชั้นหน้าตาดีทุกคนเรยแก

    ตอบลบ
  7. อยู่ๆ เค้าก็ร้องขึ้นมา พ่อแม่มันก็หากันว่าเป็นไร
    ชั้นนึกว่าหิว

    ปลากดว่าเค้าฉี่ เปียกโป๊ะโกะ
    (แต่โป๊ะโกะมันฉี่ได้หลายหนมิชั่ยรึ)

    เห็นแม่มันบอกว่าเค้าเพิ่งฉี่

    ตอบลบ
  8. อ้นบอกว่า ถ้าลูกเกิดเป็นชาย พออายุ 10 ขวบต้องมาเลือกเพศกันอีกที

    ตอบลบ
  9. คิดว่าลูกมีจิ๋มแล้วจะรอดเรอะ?

    มันก็ต้องเลือกเพศของมันเองอยู่ดีอะแหล้ะ

    ตอบลบ
  10. ถ้าพ่อแม่ตั้งต้นจะกังวลกะลูก คงกังวลได้ไม่จบไม่สิ้น
    อย่างกูนี่แม่ก็กลุ้มว่าหาผัวไม่ได้

    ตอบลบ
  11. ถ้าเกิดหาผัวได้ ก็อาจกังวลอีก ว่าปากคออย่างนี้มันจะโดนผัวทิ้งไหม

    ตอบลบ
  12. ก็อาจจะมีคนชอบปากแบบนี้

    ตอบลบ
  13. ปากกัด ตรีนถีบ

    อิ อิ

    ตอบลบ
  14. ข้าวปั้นรึเปล่า น่ารักเชียว

    ตอบลบ
  15. น่ารักมาก ๆ เมื่อไหร่ม้อยจะปั้นมั่งล่ะ

    ตอบลบ
  16. ม้อยปั้นคนเดียวไม่ได้ฮะ :>

    ตอบลบ
  17. แบบหลินฮุ่ยไง ท้องไม่รู้ตัว

    ตอบลบ
  18. ไม่บอกไม่รู้นะเนี่ย

    ตอบลบ
  19. แล้วน้าต้นล่ะ เมื่อไหร่จะปั้นมั่ง?

    อิ อิ

    ตอบลบ
  20. ใกล้ๆ ปั้น จะมาแถลงข่าว
    ช่วงนี้ปั้นเงินใส่กระเป๋าก่อนนะ หุ หุ

    ตอบลบ
  21. เออ ดี
    เงินนี่ปั้นไว้มากๆ น่ะดี

    ตอบลบ
  22. คงไม่ปั้นละฮะพี่แจ๋ว
    ม้อยว่าม้อยไม่กล้าปั้นหรอก

    ตอบลบ
  23. ม้อย รับขวัญหลานอะยังงงง

    ตอบลบ
  24. รับขวัญแปลว่าให้ทองหรอเก๋

    ถ้าต้องให้ทองหลานทุกคน เราจะเอาที่ไหนมาให้ละเนี่ย???

    ตอบลบ
  25. ประมาณว่า ของขวัญเล็ก ๆ น้อย ๆ ตามกำลังอะกั๊บ

    อย่างของรับไหว้ เวลาไปไหว้ผู้ใหญ่

    ของรับขวัญเวลามีสมาชิกคนใหม่ น่าจะเป็นแนว แนว เดียวกันอะกั๊บ

    ตอบลบ
  26. เราให้เป็นโป๊ะโกะอะ หลานได้ใช้แน่นอน
    พ่อแม่ก็จะได้เลี้ยงสะดวกหน่อย ไม่ต้องเปลี่ยนผ้าอ้อมบ่อยๆ
    (แม้มันจะไม่ย่อยสลายก็ตาม T-T)

    ตอบลบ
  27. ตัวโตม๊ากกกกกกก
    /แม่ตัวติ๊ดเดียว -_-'

    ตอบลบ
  28. แม่หนูบอกน้ำนมยังไม่ไหล แต่หนูขยันดูดมากๆ น้าว่าเดี๋ยวนมอุ่นๆ คงจะไหลมาเทมาให้หนูได้ดูดจนอิ่มอย่างแน่นอน

    /ช่างบันระยายได้ . . . -_-'

    ตอบลบ
  29. คลอดเองด้วย ... สิบ สิบ สิบ

    ตอบลบ
  30. ...ใครจะนึกออกว่าวันนึงจินนี่น้อยจะเป็นมารดา

    ตอบลบ
  31. ฉี่แล้วเปียก ก็รำคาญไง

    ตอบลบ
  32. รพ. ที่เราคลอด เขาไม่เอาลูกขึ้นมาที่ห้องพักแม่นะ แม่ต้องนั่งรถเข็นลงไปห้องเนอสเซอรรี่ แล้วก็ลงเดินเข้าไปในห้องเอง ดังนั้น แม่มันจึงต้องหัดเดินให้ได้ แม้ว่าจะเจ็บแผลชะมัด

    ตอบลบ
  33. จากการสังเกตพบว่าการจัดการของแต่ละโรงบาลต่างกันฮะชี
    เปาโลที่ไปเยี่ยมลูกโอ๋มาก็เอาเด็กไว้ห้องเด็ก แล้วก็ห่อตัวไว้ซะแน่น
    แต่อย่าโรงบาลนี้เค้าดูแล้วว่าเด้กปกติดีก็เอามาให้แม่หัดเลี้ยง แล้วก็คอยดูดนมเลย

    ตอบลบ
  34. ใช่ๆ ต่างกัน อย่าง รพ. รามคำแหง จะเข้มงวดมาก เรื่องการเอาเด็กออกจากห้องเด็กอ่อน เพราะหมอกลัวภาวะแทรกซ้อนที่ควบคุมไม่ได้ (ติดเชื้อโรค / เด็กหยุดหายใจ เด็กหาย) แต่เราว่าดีอย่างนะ เพราะบังคับให้แม่ต้องรีบทำตัวแข็งแรง เดินเหินให้ได้ ไม่งั้นจะอดลงไปดูหน้าลูกที่ห้องเด็กอ่อน

    ตอบลบ