วันเสาร์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2552

สวัสดี..หมีพูห์




เสาร์ที่ ๑๓ มิถุนายน ๒๕๕๒
หมีพูห์เกิดมาได้ ๓ วันแล้ว ป้าม้อยถึงไดฤกษ์้ไปยลโฉมสวยๆ ของหนู

หมีพูห์เป็นน้องชายของพี่ลูกหมู
หนูคลอดออกมาด้วยน้ำหนักน้อยกว่าพี่ลูกหมู ขานั้นหนักตั้ง ๓.๖๗๘ กรัม
แต่ป้าว่าน้ำหนัก ๓.๐๖๘ กรัมของหนูมันก็ไม่น้อยเลยนะลูก
(แม่เค้าบอกว่าเพราะว่าพี่ลูกหมูคลอดตอนอายุครรภ์เลย ๓๙ สัปดาห์ ส่วนของหนู ปู่หาฤกษ์ได้เป็นวันที่อายุครรภ์หนูแค่ ๓๗ สัปดาห์กับ ๕ วันเอง)

แม่หนูสังเกตว่าตัวหนูไม่ขาวจั๊วเหมือนพี่ลูกหมู แต่ป้าว่าผิวเข้มๆ มันก็หล่อคมคายดีนะลูก
ไหนจะผมดำเข้มของหนูอีก

โตขึ้นมาหนูต้องหล่อแน่ๆ เล้ยย

ป.ล. ในทีั่สุดหนูก็ไม่ได้ชื่อ "ปลาบู่" หรือ "ปลาทู" แต่เป็น "หมีพูห์" เท่ดีเหมือนกันเนอะ

อ้อ ..ป้าหมอแป้งเป็นคนผ่าหนูออกมาเหมือนพี่ลูกหมูเลยนะ
ว่าแต่ว่า คราวนี้ป้าหมอเค้ามีความเป็นว่าไง ป้าลืมเม้าธ์กะแม่หนูว่ะ
(คราวที่แล้วป้าหมอเค้าบอกป้าอย่างปลื้มเลยว่าพี่ลูกหมูเหมือนลูกครึ่ง เพราะจมูกโ่ด่ง+ ผมสีอ่อน)




28 ความคิดเห็น:

  1. น่ารักจริงๆๅๆคะ ชื่อ ก็น่ารัก หมีพูห์

    ตอบลบ
  2. น่ารัก สดใสดีจังคะ ภาพนี้

    ตอบลบ
  3. ไว้กลับไปจะไปเยี่ยมเนอะ หมีพู เอ๊ะ ตั้งใจให้ผวนเป็นหมูพีป่าวเนี่ย

    ตอบลบ
  4. โห ลูกหมูหน้าตาอินเทรนด์มาก ดูเป็นkorean boyนะเนี่ย

    ตอบลบ


  5. น่าเหนื่อยแทน หมีพูห์ เขาพันตัวซะ แบบ กระดิกตัวไม่ได้ เลย

    ตอบลบ


  6. ชื่อ หมีพูห์ ดีจัง น่ารักๆ

    ตอบลบ


  7. นั่นดิ ไม่ควรห่อตัว น้อง แน่น ขนาดนั้น อึดอัดแทน

    ตอบลบ


  8. เท่จังม้อย เรียงกันเลย ห้องเด็ก เป็น ห้องมีความสุข นะ

    ตอบลบ

  9. คิดถึง ๆๆๆๆ คิดถึงลูกหมู (นี่ขนาดว่าไม่เคยเห็นตัวจริงๆนะ ดูแค่รูปเอง)

    โตแล้วหล่อ นะเนี่ย

    ตอบลบ


  10. ลูกหมู ปลื้ม น้องป่าว ม้อย แบบ กอดน้องป่าวอะไรงี้

    ตอบลบ


  11. ลูกหมู จอมอ้อน ป่าวเนี่ย

    ตอบลบ


  12. พี่คิดว่า หวงแม่ นะนั่น

    ตอบลบ


  13. ยิ้มเหมือนกันเลย แม่ลูก

    ตอบลบ
  14. หรือบางทีเด็กอ่อนๆ เค้ายังต้องการความอบอุ่นมากๆ อยู่ก็ไม่รู้นะ พี่บุ๋ม

    ตอบลบ
  15. ก็เชื่อว่าคงรักน้อง
    แต่อาจจะสับสนนิดนึง
    น่าเห็นใจเด็กนะฮะ

    ตอบลบ
  16. หวงทุกคน แต่แม่เนี่ย หวงเป็นพิเศษๆๆๆๆๆ เลยฮะ

    ตอบลบ
  17. เห็นแค่นี้รู้สึกหลานเหมือนพ่อจัง

    ตอบลบ
  18. สรุปว่าหน้าตี๋เหมือนพ่อเหมือนแม่นั่นเอง

    ตอบลบ
  19. เด็กชาย จุด จุด จุด
    ผ้าคลุมเตียงหน้ารักเชียว

    ตอบลบ
  20. เรื่องห่อตัวเด็กแรกเกิด เป็นการทำให้เขารู้สึกมั่นคงปลอดภัยนะค่ะ
    เพราะที่ผ่านมาเขาอยู่ในที่แคบมืด และสงบ
    การห่อตัวแน่น จะทำให้เขาค่อยๆปรับตัวกับโลกภายนอกท้องแม่ ไม่ตื่นเกินไปประมาณนั่น
    แล้วธรรมชาติของมนุษย์ ต้องการการโอบรัด ประคับประคอง

    ตอบลบ
  21. มันเป็นการบอกว่าลูก...เกิดจากท้องแม่ยังไง้ก็ลูกแม่
    แต่พ่อนี่แล้วแต่จะตกลงกันมั้งพี่

    ตอบลบ
  22. แล้วเป็นไง ลูกกลับบ้านได้ยัง
    เล่าหน่อยเร็วเรื่องตัวเหลือง

    นี่นี่ แม่ทะเลเค้าก็เล่าว่าทะเลก็โดนส่องไฟเหมือนกันนะ

    ตอบลบ
  23. จริงดังแม่หมูว่า ดีใจดวยนะโอ๋

    ตอบลบ