วันพุธที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2553

...แต่ไม่อยากเป็นพจมานนนนนนนน



ลักษณะนิสัย ของคนที่เกิดวันที่ 11
  คือแม้จะเจ้าอารมณ์ แต่ก็สร้างสรรค์

คนเกิดวันที่ ๑๑ เป็นคนที่ต้องการคนเอาใจมากกว่าคนเกิดวันอื่น ๆ เป็นคนซื่อตรง และปราศจากเล่ห์เหลี่ยม แต่ก็มักใจน้อยและเจ้าอารมณ์ ดังนั้นจึงมักทำงานที่ต้องอดทน หรือมีรายละเอียดกวนใจมากเกินไปไม่ค่อยได้

คนเกิดวันที่ ๑๑ จึงไม่ชอบเป็นผู้บริหารราชการที่มีระเบียบมากมาย จุกจิก แต่ชอบที่จะเป็นศิลปิน ซึ่งสามารถสร้างสรรค์งานได้โดยจินตนาการและอารมณ์ของตนเอง

และด้วยเหตุผลที่เป็นคนมีจินตนาการแจ่มชัด มีอารมณ์อ่อนไหวช่าง คิดช่างฝันนี้เอง จึงเป็นผู้ที่มีความสุขมากถ้ามีโอกาสได้ทำงานด้าน ประดิษฐ์สร้างสรรค์

ถ้าคุณมีบุตรธิดาคนรัก หรือแม้แต่ผู้ใต้บังคับบัญชาอย่ามอบงานบริหารให้เลย ให้มอบงานประดิษฐ์คิดค้นให้ดีกว่า คุณจะได้ประโยชน์และเขาหรือเธอก็จะมีความสุขด้วย

คนเกิดวันที่ ๑๑ ค่อนข้างหัวแข็งในสายตาคนรอบข้าง แต่ที่จริงเป็นคนที่เรียกว่า ' หยิ่งในตัวเอง ' มากกว่า ว่ากันว่าถ้าตรวจสอบวันเกิดกันได้ คุณพจมาน สว่างวงศ์ คงเกิดวันที่ ๑๑ เพราะเป็นคนหยิ่งในตัวเอง และถ้าอยากจะทำให้อ่อนน้อมนุ่มนวลก็ทำได้เป็นอย่างดี ใครที่ทำให้คนที่เกิดวันนี้เกลียดหรือหมั่นไส้ จะถูกโจมตีโดยไม่ทันตั้งตัวเลย แต่ก็เป็นไปเพื่อป้องกันตนเองเท่านั้น เพราะคนเกิดวันที่ ๑๑ จะไม่รุกรานคนอื่นเลย

เมื่อพูดกันถึงเรื่องความรัก คุณคงไม่ต้องบอกรักคนที่เกิดวันนี้ก็ได้ ถ้าคุณสามารถทำตัวให้เป็นคนที่เป็นเพื่อนกับคนเกิดวันนี้ได้ในทุกสถานการณ์ เป็นกำลังใจในการทำงานให้แก่เขาหรือเธอผู้นั้น ที่ สำคัญคือคุณต้องเป็น ' หลัก ' ให้เขาหรือเธอผู้เกิดวันที่ ๑๑ ได้ในการเป็นผู้นำและตัดสินใจในเรื่องที่เขาหรือเธอไม่ชอบที่จะเกี่ยวข้อง

ในเรื่องของความสัมพันธ์ เมื่อยามคุณอยู่กันสองต่อสองนั้น คำยกยอ คำพูดขอร้องที่อ่อนหวาน จะเป็นการปรุงรสสวาทที่ดีกับคนเกิดวันที่ ๑๑ และในส่วนที่เป็นบทรัก คนเกิดวันที่ ๑๑ เป็นคนที่ชอบทำอะไรซื่อ ๆ ไม่มีพลิกแพลง

ปัญหาจึงอยู่ที่ว่า คุณจะทำความเรียบง่ายไม่พลิกแพลงให้เป็นความสุข สมของทั้งสองฝ่ายได้อย่างไรเท่านั้นเอง


19 ความคิดเห็น:

  1. โดยเฉพาะมีน้ำใจให้ในยามป่วยไข้ และมีน้ำใจให้สัตว์เลี้ยงของเธออะนะ

    ตอบลบ
  2. รอพวกสนิทๆ มาคอนเฟิร์มพี่

    ตอบลบ
  3. นี่คือสถานแห่งบ้านทรายทองที่ฉันปองมาสู่
    555555+
    เด๋วพี่โอหาเพลงมาแปะให้น้าค้า

    ตอบลบ
  4. ไม่อ้าววววว เค้าจะเป็นสกาเล็ต โอ'ฮารา

    ตอบลบ
  5. รูปนี่...นี้ กล้าดี

    ตอบลบ
  6. พูดงี้อยากโดนเกลียดหรือหมั่นไส้เรอะ?

    ตอบลบ
  7. "สกาเล็ตต์ โจแฮนสัน"
    แทนไปก่อนได้เปล่า...

    ตอบลบ
  8. ถ้าฉันเป็นสการ์เล็ตนี้ สงสัยไม่ต้องนอนป่วยอยู่กับแมวหรอก
    คงมีหนุ่มอาสามาพาไปโรงหมอเยอะแยะ

    ตอบลบ
  9. มาถามเหมือนพี่ป๊อก :)

    ตอบลบ
  10. ก็โอเคอะโม่ เยอะเรย อย่างแรง
    เพื่อนที่ก๊อปส่งมาให้เค้าก็คงเห็นด้วยแล้วว่าใช่

    ตอบลบ
  11. คนจัดมาให้ก็คือเสริมนั่นเอง

    เหอเหอ

    ตอบลบ
  12. เป็นคน ซื่อตรง และปราศจากเล่ห์เหลี่ยม แต่ก็มักใจน้อยและเจ้าอารมณ์ ดังนั้นจึงมักทำงานที่ต้องอดทน หรือมีรายละเอียดกวนใจมากเกินไปไม่ค่อยได้----เนี่ย เผง

    ค่อนข้างหัวแข็งในสายตาคนรอบข้าง----อันนี้แม่เราต้องตบเข่าดังฉาด

    ถ้าอยากจะทำให้อ่อนน้อมนุ่มนวลก็ทำได้เป็นอย่างดี ใครที่ทำให้คนที่เกิดวันนี้เกลียดหรือหมั่นไส้ จะถูกโจมตีโดยไม่ทันตั้งตัวเลย---อันนี้ก็ใช่อีก บางทีก็อยากให้บางคนรัก บางทีก็ไม่แคร์บางคนเลย ว่าจะเกลียดเราแค่ไหน แล้วเราปากไวมาก มีไฝริมปาก (ไม่ใหญ่เท่าหมาน่อย)

    ตอบลบ
  13. โม่โม่ นุช(ลดา)ก็เกิดวันที่ 11 เหมือนกันล่ะ

    ตอบลบ
  14. อ่านไปขำไปนะอันนี้ ^^

    ตอบลบ