วันศุกร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2550

ทายนิสัยคนจากวันเกิด (1)

มีคนส่งอีเมล์ฉบับหนึ่งมา

จะว่าเป็นเรื่องไร้สาระก็คงไม่เชิง เพราะเมื่ออ่านทำนายวันของตัวเองแล้ว พูดได้ว่า "มีนัยสำคัญ" 

ก็ลองอ่านกันดู ว่าใช่ไม่ใช่

 

ทำนายลักษณะแต่ละคนจาก วันเกิด ลองมาดูกันว่าแม่นไหม? 

 

 คนเกิดวันที่ 1 เป็นคนรักเสรีกล้าหาญ และไม่ก้มหัวให้ใคร เป็นคนที่มีความเป็นตัวของตัวเองจน เกือบจะเรียกได้ว่าดื้อรั้น พอใจที่จะทำทุกอย่างด้วยตัวเอง และไม่สนใจว่าใครคิดยังไงกับตัว ด้วยมีอารมณ์ รุนแรง กระด้าง แข็งกร้าว คิดอย่างไรก็พูดไปอย่างนั้น ไม่กลัวว่าจะพูดอะไรออกไร และเมื่อจำเป็นจะต้องต่อสู้เพื่อสิ่งที่เห็นว่าถูกต้องแล้ว จะทุ่มเททุกอย่าง

คนเกิดวันที่หนึ่ง จะกำหนดเป้าหมายของชีวิตไว้สูงสุด ตั้งใจแสวงหาความเป็นเลิศให้แก่ชีวิตในทุกด้าน แต่จะไม่ยอมบอกหรือแม้แต่แสดงออกให้คนอื่นรู้ว่ากำลังประสงค์อะไร เป็นคนมีเพื่อนสนิทแต่มักจะหยิ่งเกินกว่าที่จะให้เพื่อนสนิทรู้ว่ากำลังเผชิญปัญหาหรือผิดหวัง

คนที่จะเอาชนะคนเกิดวันที่หนึ่งก็คือคนที่มีนิสัยเหมือนกัน ถ้าได้พบคนที่มีนิสัยเหมือนกันแล้ว เวลาทั้งหมดที่มีอยู่จะยกให้เพื่อนคนนั้นจนหมดสิ้น แต่กระนั้นก็ตามก็ยังไม่ยอมบอกให้เพื่อนสนิทคนนั้นรับรู้ถึงปัญหาหรือความคิดที่แท้จริงของตนเองอยู่ดี คนเกิดวันที่หนึ่ง จะหลงรักคนง่ายและรักอย่างลึกซึ้งด้วย แต่ความรักก็เป็นเป้าหมายอีกอย่างหนึ่งที่คนเกิดวันที่หนึ่งปกปิด ดังนั้นความรักจึงเป็นเพียงความลึกซึ้งที่เก็บไว้ในใจเท่านั้น


คนเกิดวันที่ 2
ของทุกเดือนเป็นคนที่ให้ความสำคัญแก่เพื่อนมากที่สุด ไม่ว่าจะคิด จะทำอะไร ก็จะคิดถึงเพื่อนก่อนเสมอ และมักจะไม่ทำอะไรโดยไม่ปรึกษาเพื่อน ทั้ง ๆ ที่ตัวเองเป็นคนฉลาดเฉียบแหลม มองการณ์ไกล เห็นประโยชน์ระยะยาว ไม่ใช่คนโลเลต้องคอยทำตามเพื่อน แต่เป็นคนที่ต้องการให้เพื่อน (หรือคนรัก) รับรองว่าสิ่งที่ทำไปนั้นถูกต้องแล้วทั้ง ๆที่ตัวเองก็รู้ว่าทำ ถูกแล้ว แต่ก็อยากให้มีคนมาบอกว่าทำถูกแล้วอยู่ดี

เป็นคนฉลาดสามารถหยิบฉวยประโยชน์จากคำแนะนำหรือข้อวิพากษ์วิจารณ์ของเพื่อน นำมาประสมประสานให้เกิดผลดีแก่งานเต็มที่ เวลาทำงานจะคิดแต่เพียงว่าเพื่อนคนใดจะได้ประโยชน์อันใดบ้าง แทนที่จะคิดถึงตัวเองก่อน คนที่มีเพื่อนเกิดวันที่ 2 จึงมักได้การเกื้อกูลเป็นอย่างดี

โดยปกติแล้วเป็นคนเรียบร้อย อ่อนหวาน ไม่ชอบขัดใจ ใครและพร้อมที่จะคบหาผู้คน (เพราะอยากมีเพื่อนมากอยู่แล้ว) แต่มีข้อเสียคือ อารมณ์จะเปลี่ยนแปลงง่ายใครทำอะไรขัดใจหรือ ความรู้สึกไม่ได้เลยจะเกิดน้อยใจหรือโกรธวู่วามขึ้นมาทันที เมื่อเวลาอารมณ์ดี ก็เคล้าเคลียกันเหมือนแมวเชื่อง ๆ แต่ ถ้าใครทำให้ผิดใจก็จะกลายเป็นพยัคฆ์ร้ายขึ้นมาทันที เพื่อน ๆ ของคนเกิดวันที่ 2 นี้มักจะพากันห่าง ๆหรือระวังเมื่ออยู่ใกล้ เพราะกลัวอารมณ์แปรปรวน จุดอ่อนนี้เองที่ทำให้คนเกิดวันที่ 2 มี เพื่อนน้อยลงกว่าที่ควร

สิ่งที่คนเกิดวันที่ 2 กลัวมากที่สุดคือ ความเหงา ความว้าเหว่ การอยู่คนเดียว คิดคนเดียว ทำคนเดียว บางทีแม้แต่อยู่ท่ามกลางเพื่อนก็ยังแอบนึกไปว่า เพื่อนไม่ให้ควาามสนใจ ถ้าเพื่อนของท่านเกิดวันที่ 2 ก็อย่าแปลกใจเลย ถ้าเห็นว่าเพื่อนงอน เก่งขี้หึง และบางทีก็เจ้าอารมณ์ เพราะนั่นเป็นเรื่องธรรมดา แต่เขา(หรือเธอ) ก็เป็นเพื่อนที่รักท่านมาก เพราะคนที่เกิดวันที่ 2 ชอบคบคนวนเวียนอยู่แต่กับเพื่อนเท่านั้น


คนที่เกิดวันที่ 3
ท่านคือเพื่อนที่แสนดี คนที่เกิดวันที่ 3 เป็นคนเฉลียวฉลาด มีความคิดสร้างสรรค์ ความคิดของคนที่เกิดวันนี้ไม่เคยหยุดนิ่ง และหากใครทำตามความคิดนั้นก็จะได้พบกับความสำเร็จในการสรรสร้างสิ่งที่ดีขึ้นกว่าเดิม

คนที่เกิดวันที่ 3 เป็นผู้นำทางความคิดในการพัฒนาเหมาะมากสำหรับงานในตำแหน่ง "ฝ่ายวางแผน และพัฒนา" นอกจากจะมีความคิดสร้างสรรค์แล้ว ยังมักคะเนเหตุการณ์ต่าง ๆ ข้างหน้า ได้อย่างถูกต้องแม่นยำ ทั้งนี้มิใช่อาศัยโหราศาสตร์ แต่อาศัยความใฝ่รู้ และดวงปัญญาอันแจ่มใสมากกว่า

คนเกิดวันที่ 3 มีเสน่ห์อยู่ที่ความเปิดเผยมีความคิดความเห็นอย่างไรก็พูดออกมาอย่างนั้น ตรง ไม่เคยเกรงว่าคนที่ได้ฟังจะมีความรู้สึกอย่างไรต่อตัวเอง ถ้าเห็นว่าสิ่งใดไม่ถูกต้อง หรือแม้แต่ไม่ถูกใจก็จะพูดไปตามความรู้สึก ซึ่งบางครั้งหรือบ่อยครั้งก็พูดแรงเกินไป และแสดงกิริยาไม่ชอบใจออกมาให้เห็นทีเดียว

สิ่งที่คนเกิดวันที่ 3 ชอบมากที่สุดก็คือ การที่ได้อยู่ในกลุ่มของเพื่อนสนิทมิตรสหาย ได้พูดคุยแลกเปลี่ยนความเห็นกันอย่างเต็มที่และตรงไปตรงมา จะว่าคนเกิดวันนี้พูดเป็นแต่เรื่องจริงจัง ไม่มีเรื่องโรแมนติกก็คงจะได้ แต่ที่จริงแล้ว เป็นคนชอบความงามตามธรรมชาติ และความแปลกใหม่

ถ้าท่านมีเพื่อนเกิดวันที่ 3 ท่านไม่ควรพาเขาไปเที่ยวที่เก่า ไม่ควรสั่งอาหารชุดเดิมมาเลี้ยงเขาหรือเธอเป็นอันขาด
เพราะสิ่งเก่า ๆ ขัดกับความคิดที่ไม่หยุดนิ่งของเขา ใครที่ชอบนัด "ที่เก่าเวลาเดิม" จะทำให้คนเกิดวันที่ 3 รู้สึกเบื่อ

คนเกิดวันที่ 3 ไม่ชอบให้ใครมากำกับให้ทำหรือไม่ให้ทำอย่างโน้น อย่างนี้ บางทีจะทำตรงกันข้ามกับข้อห้ามหรือ "คำแนะนำ" เหล่านั้น เพื่อเป็นการประท้วงไปเลยก็ได้

ในขณะที่คนเกิดวันที่ 3 เป็นคนรักเพื่อน ตรงไปตรงมาและจริงใจกับเพื่อน รับผิดชอบการงานอย่างฉลาดและสร้างสรรค์ แต่ในความรู้สึกลึก ๆ กลับเป็นคนที่ว้าเหว่ หาเพื่อนสนิทไม่ได้และในความเป็นจริงก็เป็นเช่นนั้น ไม่ค่อยมีใครสนิทกับคนเกิดวันนี้นัก ถ้าท่านมีเพื่อนที่เกิดวันที่ 3 จงให้ความจริงใจต่อคนผู้นั้นให้ความรัก และเอาใจใส่ ท่านจะได้รับน้ำใจตอบสนองอย่างเพื่อนที่แสนดี หรือถ้าท่านรักกับคนเกิดวันที่ 3 ท่านก็จะได้เพื่อนที่ดีที่สุดเป็นคู่ชีวิต


คนเกิดวันที่ 4
ลักษณะนิสัย ของคนที่เกิดวันนี้คือ จริงใจและมั่นคง นอกจากมีความจริงใจต่อเพื่อนแล้ว คนเกิดวันนี้ยังต้องการความจริงใจจากเพื่อนเป็นผลตอบสนองด้วย คุณสมบัติประการต่อมา คือ เป็นคนรักการทำงาน มีความรับผิดชอบเป็นเลิศ ที่สำคัญคือเป็นคนที่มุ่งมั่นในการสร้างชีวิตให้มั่นคง คุณสมบัติดังกล่าวทำให้มีจุดอ่อนตามมาด้วย คือ ความจริงใจที่มีต่อเพื่อน บางทีรุนแรงไปจนถึงจุดที่เรียกร้องความสนใจจากเพื่อน หรือหึงหวงไปเลยก็มี

คุณสมบัติอีกประการหนึ่งก็คือ ความเป็นคนค่อนข้างระวังตัว มีความคิดรอบคอบ แต่คุณสมบัติประการนี้ก็มิได้เป็นผลร้ายแก่เพื่อนฝูงที่สุจริตใจ เป็นการสร้างกลไกระวังตัวเองของเจ้าตัวเท่านั้น เพราะคนเกิดวันนี้จะทุ่มเททุกอย่างให้กับคนที่ตนเองเห็นว่ามีความจริงใจต่อกันอย่างแท้จริง ถ้าคิดจะช่วยใครก็ช่วยจน หมดตัวสุดชีวิต

คุณจะต้องระวังตัวบ้างถ้าจะคบกับคนที่เกิดวันนี้ พยายามหลีกเลี่ยงที่จะทำให้เค้าโกรธหรือเกลียดท่านเป็นอันขาด เพราะเค้าจะร้ายกาจกับคนที่ร้ายกาจด้วยอย่างที่ใคร ๆ ก็คาดไม่ถึง และสิ่งที่คนเกิดวันนี้เกลียดมาก ๆ ก็คือการที่รู้สึกว่า ตัวเองถูกหลอกลวง หรือการที่เพื่อนฝูงปันใจไปให้คู่แข่ง


คนเกิดวันที่ 5
เขาคือ นักอุดมการณ์หรือบางทีก็เผด็จการ ถ้าคนที่คุณรักใคร่คบหาอยู่ขณะนี้เกิดวันที่ 5 ก็ต้องตระหนักไว้ว่า คุณได้คบกับคนที่มีลักษณะนิสัยสองอย่างในคนคนเดียว

นิสัยที่แท้จริงของคนเกิดวันนี้ คือการเป็นคนมองโลกในแง่ดี เป็นคนมีเหตุผล และยอมรับความเป็นจริงทุกอย่างที่เกิดขึ้นแต่จะไม่ปล่อยให้ชีวิตเป็นไปตามยถากรรม ถ้าจะเปรียบกับหัวหน้าทีมกีฬา เขาก็เป็นหัวหน้าทีมที่ไม่เคยเสียใจเลย ถ้าทีมของเขา (หรือเธอ) ประสบความพ่ายแพ้ แต่ก็จะรีบไปปรับปรุง ทีมเป็นการใหญ่

คนเกิดวันนี้ จะเกลียดการถูกบังคับให้เป็นอย่างโน้นทำอย่างนี้ ถ้าเขารู้ตัวว่าถูกสั่งถูกบังคับ เขาจะมีปฏิกิริยาในการต่อต้านขึ้นมาทันที สิ่งที่เขาต้องการอีกอย่างก็คือการเปิดโอกาสให้เขาได้ทำในสิ่งที่เขาอยากจะทำ ถ้าเขาเป็นเด็ก คุณก็ควรปล่อยให้เขาเล่นโลดโผนตามใจ เพียงแต่ดูแลอยู่ห่าง ๆ ไม่ให้เกิดอันตรายร้ายแรงก็พอ

คนเกิดวันที่ 5 เป็นคนที่มีรสนิยมทางเพศสูง ชอบกิจกรรมทางเพศที่ประณีต เป็นคนกล้าได้กล้าเสียในเรื่อง!เพศสัมพันธ์แต่เมื่อถึงบทสุดท้าย คุณอย่าได้เผลอไปแนะนำอะไรเขา (หรือเธอ) เป็นอันขาดปล่อย ให้เขา(หรือเธอ) มีความสุขอยู่กับแบบที่เขาต้องการจะดีที่สุด


คนที่เกิดวันที่ 6
คนที่เกิดวันนี้อยู่ได้ด้วยความรัก เขาหรือเธอคือ พ่อบ้านแม่เรือน สถานที่ที่เหมือนทิพย์วิมานของเขาก็ คือ บ้านอันอบอุ่นด้วยไอรัก เด็กที่เกิดในวันที่ 6 ถ้าเกิดในครอบครัวที่แตกสลายร้าวราน จะเป็นเด็กที่น่าสงสาร และจะโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ที่น่าสงสารมากด้วย เพราะคนที่เกิดวันนี้แทบจะอยู่ไม่ได้ถ้าขาดความรัก

คนเกิดวันนี้ค่อนข้างจะให้ความสำคัญกับคนที่เขารักเอามาก ๆ แม้ว่าตัวเขา(หรือเธอ) จะรูปงามและเฉลียวฉลาดเพียงใดแต่ก็ไม่ ค่อยมั่นใจตัวเองเรื่องความรักและเพศตรงข้าม เขาเกรงไปว่า ถ้าเขาตัดสินใจผิดจังหวะความรักจะหลุดลอยไป ดังนั้น ถ้าคุณเป็นหญิง และมีคนรักเกิดวันที่ 6 ก็ไม่ควรจะสงสัยว่า ทำไมคนรักของคุณไม่กล้าแม้แต่จะแตะต้นแขนของคุณ ทั้ง ๆที่คุณ คิดว่าเขาน่าจะกอดคุณแล้วด้วยซ้ำ แต่อย่างไรก็ตามคนเกิดวันนี้มัก จะไม่ขาดเพื่อนต่างเพศเพราะรูปงาม นิสัยดี อ่อนหวาน เป็นคนซื่อๆ ปราศจากมารยา และจะไม่คิด "ขบถ" ต่อคนอื่นเลย

ในส่วนที่ไม่เกี่ยวกับความรัก คนเกิดวันที่ 6 เป็นคนมุ่งมั่นมานะ ใจ คอก็หนักแน่นมั่นคง ไม่วอกแวกไม่ว่าเรื่องใดเป็นคนที่ไว้ใจ และพร้อมที่จะช่วยเหลือคนที่ตัวรักทุกวิถีทางนิสัยใจคอจริงๆ จึงน่าจะเป็นครูบาอาจารย์ หรือนักสังคมสงเคราะห์

คนเกิดวันนี้ค่อนข้างปิดตัวเองในเรื่องรสนิยมทางเพศ ทั้งที่ความจริงตัวเองเป็น "ไฟ" แต่มักแสดงให้ปรากฏในรูปของน้ำแข็งถ้าคุณเกี่ยว ข้องสัมพันธ์ด้วยคุณควรจะใช้ความละเมียดละไมของคุณช่วยจุดไฟให้เขา (หรือเธอ) คุณควรเป็นฝ่ายนำแล้วเขาหรือเธอจะค่อย ๆ เกาะตามคุณไปได้เอง และคุณไม่ต้องห่วงว่าเขาหรือเธอจะตามไม่ทัน เพราะเมื่อถึงบทสุดท้าย คุณอาจเป็นฝ่ายตามไม่ทันก็ได้ อย่าลืมว่าคน เกิดวันที่ 6 อยู่ได้ด้วยความรัก ความรักที่คุณส่งให้เขาเธอ) จึงต้องพร้อมมูลทั้งคุณภาพและปริมาณ


คนที่เกิดวันที่ 7 
ลักษณะนิสัย ของคนที่เกิดวันที่ 7 คือ นักเล่าประสบการณ์ ลักษณะเด่นของคนที่เกิดวันนี้ก็คือ การแสวงหาประสบการณ์ในเรื่องต่าง ๆ ด้วยตนเอง ชอบประสบการณ์ตรงมากกว่าการเรียนรู้จากคน อื่นแต่เป็นคนที่มีภูมิคุ้มกันตนเองสูง ไม่ลุ่มหลงอะไรง่าย ๆ ไม่ว่าจะเป็นเหล้า บุหรี่ ยาเสพติด การพนัน หรือแม้แต่เพื่อนต่างเพศ

การที่คนเกิดวันนี้ ไม่ลุ่มหลงอะไรง่ายๆ ย่อมเป็นผลดีต่อการชอบลองของเขาเองเพราะเขาจะเรียนรู้ได้โดยไม่ "ติด"
สิ่งเหล่านั้น ถ้าท่านคิดว่าจะเอาตัวเอาใจของท่านไปให้เขาทดลองเพื่อให้คนเกิดวันที่ 7หลงใหล ท่านก็คิดผิดเท่านั้นเอง

โดยปกติเป็นคนมีศีลธรรมและมีเมตตา ซื่อตรง และค่อนข้างขี้สงสาร แต่สำหรับเรื่องที่เกี่ยวกับตนเอง คนเกิดวันนี้กลับไม่ค่อยแน่ใจตัวเอง มักจะขัดแย้งตัวเองหรือลังเลในสิ่งที่จะตัดสินใจอยู่บ่อย ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการขัดแย้งในข้อที่ว่าจะใช้ชีวิตอย่างไรดี ยึดกฎเกณฑ์ หรือว่าปล่อยตัวตามใจตัวเอง

คนเกิดวันนี้ไม่ใช่คนไม่อิ่มรัก แต่เป็นคนที่มีความรักมากพอที่จะแจกจ่ายให้ใครๆ ได้ไม่จบสิ้น ชอบคู่ครองที่เข้มแข็งและใจกว้างพอที่ จะให้เขามีเสรีในเรื่องรัก แต่เขาไม่ชอบให้ท่านมีรักที่เสรี เขาชอบให้ท่านรักเขา (หรือเธอ) คนเดียว


คนเกิดวันที่ 8
ลักษณะนิสัยของคนที่เกิดวันที่ 8 คือ ทุกอย่างต้องพร้อม ความสมบูรณ์ของเขาอาจทำให้เพื่อนฝูงหรือคนรักต้องเหน็ดเหนื่อยไปด้วย

คนเกิดวันนี้มักมีสมองเป็นเลิศ ฉลาดหลักแหลมจนดูเหมือนมีเล่ห์เหลี่ยม ทั้งที่เป็นเพียงคนตรงต่อกฎเกณฑ์เท่านั้น ความหลักแหลมทำให้มีความสามารถหลายด้าน เรียนหนังสือเก่ง ทำงานเก่ง ปรับตัวให้เข้ากับวิทยาการสมัยใหม่ได้ดี และถึงแม้ว่าเขาเกิดคิดจะเป็นนักโหราศาสตร์ เขาก็จะเป็นนักพยากรณ์ชั้นเยี่ยม

ในอีกด้านหนึ่ง คนเกิดวันที่ 8 มีจิตใจอ่อนไหว รับรู้ความปรารถนาดีจากคนข้างเคียงได้ง่าย แต่จะเก็บความรู้สึกนี้ไว้โดยใช้ความเข้มแข็งพรางตา

เรื่องที่ควรปรับปรุงของคนเกิดวันนี้ คือการรับและการให้ เพราะคนเกิดวันนี้บางครั้งจะมุ่งมั่นเพื่อความสมบูรณ์มาเกินไป ควรรู้จักลดความทะเยอทะยานลงบ้าง


คนเกิดวันที่ 9
ลักษณะนิสัยของคนที่เกิดวันที่ 9 คือ เจ้าความคิด บ่งบอกบุคลิกภาพของนักอนุรักษ์นิยมและลักษณะของนักปราชญ์ เป็นคนที่มีท่าทางเคร่งขรึม สุภาพ และขี้อาย และมีความวิตกกังวล เป็นเจ้าเรือน เป็นคนเอาจริงเอาจังต่อชีวิตและโลกมากเกินไป

เป็นคนที่เห็นว่าการพักผ่อนเป็นเรื่องแปลกประหลาดหรือใหญ่โต แต่เห็นว่าการทำงานเป็นเรื่องที่ต้องทุ่มเทตลอดชีวิต ที่น่าเป็นห่วงก็คือ เขา(หรือเธอ) ทำงานจนไม่รู้จักพักผ่อนหย่อนใจ

คนเกิดวันที่ 9 มีพรสวรรค์ในด้านการอธิบายหรือเล่าเรื่องต่าง ๆ ให้เข้าใจง่าย แต่การพูดการอธิบายของเขาดูจะเป็นจริงเป็นจังและไม่มีมุขตลกมากนัก จึงเป็นนักพูดที่ดีมีสาระ จึงเป็นครูมีลูกศิษย์ลูกหานิยม หรือเป็นนักพูดที่มีผู้คนยกย่อง

ปกติคนเกิดวันนี้ จะชอบอยู่คนเดียวเงียบๆ แต่ถ้ามีคนมาคุยด้วย ก็จะพอใจ ยิ่งถ้ามาขอคำแนะนำ ขอความช่วยเหลือต่าง ๆ ด้วยแล้ว จะรู้สึกว่าท่านเป็น "ภาระงาน" ที่จะต้องปกป้องดูแลเป็นอย่างดี ดังนั้นถ้าจะไปสร้างความรักความสัมพันธ์กับคนเกิดวันนี้ ควรเข้าไปในรูปของคนอกหัก หรือต้องการพี่-น้องที่ปรึกษากันได้มากกว่าที่จะเริ่มด้วยการเฮฮาสนิทสนม

คนเกิดวันที่ 9 จะเอาใจใส่ดูแลคนที่ตนเองรักเป็นอย่างดีทุ่มเทให้กับความรักอย่างเต็มที่ ไม่เจ้าชู้เลย ออกจะน่ารักทีเดียว ถ้าจะขี้หึง และขี้กังวลน้อยลงอีกสักหน่อย


คนที่เกิดวันที่ 10
ลักษณะนิสัย ของคนที่เกิดวันที่ 10 คือ แข็ง...หรือไม่ก็...แกร่ง เป็นคนที่มีปัญหาบางอย่างมาตั้งแต่เด็ก จะโดยรู้ตัว หรือไม่ก็ตาม แต่คนเกิดวันนี้จะรู้สึกว่าตัวเองอยู่คนเดียวในโลกบ่อย ๆ

ถ้าคุณมีคู่รักหรือคู่ครองที่เกิดวันนี้ อย่าเผลอไปท้าทายให้เขาหรือเธอเลิกราฟ้องหย่าเป็นอันขาด เพราะคุณจะไม่มีวันได้เพชรเม็ดนั้นกลับมาอีกเลย คนเกิดวันนี้พร้อมที่จะก้าวขึ้นสู่ความเป็นเลิศด้วยความเต็มใจในตัวเอง เพราะเป็นคนฉลาดที่วางแผนทุกอย่างไว้ในใจได้รอบคอบ และอดทนรอผลได้อย่างใจเย็น

ในเรื่องความสัมพันธ์ คุณจะต้องสังเกตและตัดสินใจเองว่า ควรเลือกแบบไหน คุณไม่ต้องถาม แต่คุณจะต้องเสนอ "แบบ" ที่ถูกใจเขาหรือเธอด้วยตัวเอง แล้วก็ไม่ต้องรอถามด้วยว่า "ชอบแบบนี้ไหม?"

5 ความคิดเห็น:

  1. อ้าว ..
    มีไม่ถึงวันเค้าเกิดอะเพ่
    ปล. เค้าถักหมวกเสร็จครบสองใบแล้วนะ ^ ^
    เอาไว้หายโทรมแล้วจะมา post รูปให้ดู

    ตอบลบ
  2. พ้อนว่าวันหลังน่าจะมีคนเขียนเรื่อง "ทายวันเกิดจากนิสัย" บ้างนะ .. เอาให้รู้ไปเลยว่า "ชัวร์ หรือ มั่วนิ่ม" .... (^ ^)"

    ตอบลบ
  3. อ๊ายแก
    ตั้งหน้าตั้งตาเจงๆ

    ตอบลบ
  4. ไม่เชื่อก้อตามจาย

    ตอบลบ