วันพฤหัสบดีที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2550

เรื่องตลก

นึกว่าโดนอาวุธเคมี น้ำพริกเผา ทำลอนดอนป่วน! [จากไทยรัฐออนไลน์ 4 ต.ค. 50]

นสพ.เดอะ ไทม์ส ออฟ ลอนดอน รายงานเมื่อวันพุธที่ 3 ต.ค. ว่า เกิดเหตุชุลมุนวุ่นวายครั้งใหญ่ในประเทศอังกฤษ เนื่องจากชาวกรุงลอนดอนตื่นตระหนกว่าจะถูกผู้ก่อการร้ายโจมตีด้วยอาวุธเคมี หลังมีกลุ่มควันโขมงที่มีกลิ่นฉุนคล้ายกลิ่นสารเคมีลอยกระจายออกมาจากร้านอาหารไทยในกรุงลอนดอน แต่เรื่องกลับตาลปัตรเมื่อสาเหตุของความวุ่นวายทั้งหมดเกิดจากการคั่วพริกแห้ง เพื่อทำน้ำพริกเผาของพ่อครัวชาวไทยเท่านั้น 

เหตุระทึกครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวันจันทร์ที่ 1 ต.ค. เมื่อเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้พังประตูเข้าไปในร้านอาหารไทยชื่อ “กระท่อมไทย” (Thai cottage restaurant) ตั้งอยู่ในย่านบันเทิง “โซโห” ของกรุงลอนดอน หลังมีกลุ่มควันที่กลิ่นฉุนแสบจมูกแพร่กระจายจากร้านไปยังถนน ทำให้ผู้คนที่กำลังจับจ่ายซื้อของในละแวกนั้นตื่นกลัว วิ่งหนีกันจ้าละหวั่น ส่วนบริเวณด้านนอกร้าน ตำรวจต้องปิดกั้นถนนหลายสายและอพยพผู้คนจำนวนมากออกจากที่พักอาศัยและอาคารสำนักงานในบริเวณใกล้เคียงอย่างโกลาหล 

ข่าวแจ้งว่า ขณะเจ้าหน้าที่ดับเพลิงพังประตูเข้าไปในร้าน พนักงานในร้านกระท่อมไทยต่างตกใจและงงงวยในสิ่งที่เกิดขึ้น นางสุปราณี ยอดเมือง พนักงานเสิร์ฟประจำร้าน เผยว่า ตนและพนักงานคนอื่นๆถูกเจ้าหน้าที่ดับเพลิงนำตัวออกจากร้านไปรออยู่ที่ถนนนานถึง 3 ชั่วโมง โดยเจ้าหน้าที่แจ้งว่า มีกลิ่นเหมือนกลิ่นสารเคมีลอยมาจากในร้าน แม้จะบอกว่าอาจเป็นกลิ่นของพริกคั่วก็ได้ แต่เจ้าหน้าที่ไม่ยอมฟังเสียง ซึ่งร้านอาหารแห่งนี้เปิดให้บริการมาถึง 17 ปีแล้ว และเหตุทำนองนี้ก็ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน 

ด้านนายเฉลิมชัย ตั้งจริยาพร หัวหน้าพ่อครัว ผู้สร้างความตื่นตระหนกให้ชาวเมืองผู้ดีโดยไม่รู้ตัว เผยว่า ก่อนเกิดเหตุระทึกกำลังคั่วพริกขี้หนูแห้งเพื่อเตรียมทำ “น้ำพริกเผา” สูตรเด็ดของทางร้าน เพื่อใช้เป็นเครื่องจิ้มขนมปังหน้ากุ้งอยู่ ไม่เข้าใจว่าทำไมผู้คนที่ไม่ใช่คนไทยไม่ทราบว่ากลิ่นพริกแห้งคั่วคืออะไร และกลิ่นของมันก็ไม่ได้คล้ายวัตถุมีพิษจำพวกสารเคมี ทำให้ตนสับสนที่ผู้คนตื่นกลัวกันขนาดนี้ ส่วนโฆษกตำรวจ นครบาลกรุงลอนดอนแถลงยืนยันว่า พื้นที่ดังกล่าวถูกปิดกั้นเป็นเวลาหลายชั่วโมง เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบหาแหล่งที่มาของกลุ่มควันและกลิ่นต้องสงสัย นอกจากนี้ หน่วยแพทย์ฉุกเฉินยังได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปในพื้นที่เตรียมรับมือกับเหตุฉุกเฉินที่อาจเกิดขึ้นด้วย

อย่างไรก็ตาม การตื่นกลัวดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงที่ชาวเมืองผู้ดีกำลังผวาภัยคุกคามจากผู้ก่อการร้ายซึ่งอาจโจมตีอังกฤษอีก ตามข้อมูลของสำนักงานข่าวกรองของอังกฤษ หรือ “เอ็มไอ 5” หลังจากเกิดเหตุผู้ก่อการร้ายพยายามโจมตีในกรุงลอนดอนและสนามบินเมืองกลาสโกว์ สกอตแลนด์ ด้วยระเบิดในรถยนต์เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานด้วยว่า “น้ำพริกเผาสูตรเด็ด” ของนายเฉลิมชัย ที่ทำให้เกิดความโกลาหลดังกล่าว นอกจากมีพริกแห้งคั่ว 4 กิโลกรัม หรือ 9 ปอนด์แล้ว ยังมีส่วนผสมอื่นๆอีก คือ กระเทียมกลีบหนัก 4 ปอนด์ครึ่ง กุ้งแห้งหนัก 2 ปอนด์ น้ำตาลปี๊บ 6 ปอนด์ครึ่ง มันกุ้ง 2 ปอนด์ครึ่ง มะขามอีก 2 ปอนด์ และน้ำมันพืช 9 ไพนท์ ซึ่งการรายงานข่าวของเอเอฟพีพลอยทำให้สูตรน้ำพริกเผาของไทยโด่งดังไปทั่วโลก

 

ฮี่ฮี่ฮี่ (ขำว่ะ)

3 ความคิดเห็น:

  1. อันนี้ดูข่าวสัมภาษณ์เจ้าของร้านแถวโซโหมาเหมือนกัน .. เจ้าของร้านบอกว่าไม่รู้เหมือนกันว่าเป็นร้านตัวเอง เพราะร้านก็ถูกปิด และอพยพคนให้ไปอยู่บริเวณอื่นชั่วคราว .. แต่พอเรื่องแตกตื่นจบลง .. กลับมาที่ร้านก็เจอกะละมังพริกคั่วตั้งอยู่หน้าร้านเลยถึงบางอ้อ ว่ามาจากการ "คั่วพริก" ...
    แต่ก็ทำให้ร้านเค้าขายดีมาก ได้ออกทีวีเลยทำให้ ... ใครๆ ก็มา .. เพราะอยากชิมข้าวเกรียบจิ้มน้ำพริกเผา .. ซึ่งเค้าแจกให้ลูกค้าที่มาซื้ออาหารชิมฟรี
    จะว่าไปข่าวแบบนี้ก็ช่วยโปรโมตร้านอาหารไทยเล็กๆ ให้ดังได้เหมือนกันเนอะ

    ตอบลบ
  2. ชั้นขำตรงที่ข่าวมันจบอีตรงที่ ในที่สุด "สูตรน้ำพริกเผาของไทยก็ดังไปทั่วโลก" น่ะ

    ตอบลบ
  3. ฮาข่าวนี้เหมือนกัน ฝรั่งตาขาว

    ตอบลบ