วันพฤหัสบดีที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2550

ทายนิสัยคนจากวันเกิด (2)

ต่อจากตอนที่แล้ว คราวนี้สำหรับคนเกิดวันที่ 11-20

คนที่เกิดวันที่ 11 ลักษณะนิสัย ของคนที่เกิดวันที่ 11 คือ แม้จะเจ้าอารมณ์แต่ก็สร้างสรรค์ เป็นคนที่ต้องการคนเอาใจมากกว่าคนเกิดวันอื่น ๆ เป็นคนซื่อตรง และปราศจากเล่ห์เหลี่ยม แต่ก็มักใจน้อยและเจ้าอารมณ์ ดังนั้นจึงมักทำงานที่ต้องอดทน หรือมีรายละเอียดกวนใจมากเกินไปไม่ค่อยได้

คนเกิดวันนี้ชอบที่จะเป็นศิลปิน ซึ่งสามารถสร้างสรรค์งานได้โดยจินตนาการและอารมณ์ของตนเอง และด้วยเหตุผลที่เป็นคนมีจินตนาการแจ่มชัด มีอารมณ์อ่อนไหวช่างคิดช่างฝันนี้เอง จึงเป็นผู้ที่มีความสุขมากถ้ามีโอกาสได้ทำงานด้านประดิษฐ์สร้างสรรค์

ถ้าคุณมีบุตรธิดาคนรัก หรือแม้แต่ผู้ใต้บังคับบัญชาอย่ามอบงานบริหารให้เลย ให้มอบงานประดิษฐ์คิดค้นให้ดีกว่า คุณจะได้ประโยชน์ และเขาหรือเธอก็จะมีความสุขด้วย

คนเกิดวันที่ 11 ค่อนข้างหัวแข็งในสายตาคนรอบข้าง แต่ที่จริงเป็นคนที่เรียกว่า "หยิ่งในตัวเอง" มากกว่า ว่ากันว่าถ้าตรวจสอบวันเกิดกันได้ คุณพจมาน สว่างวงศ์ คงเกิดวันที่ 11 เพราะเป็นคนหยิ่งในตัวเอง และถ้าอยากจะทำให้อ่อนน้อมนุ่มนวลก็ทำได้เป็นอย่างดี ใครที่ทำให้คนที่เกิดวันนี้เกลียดหรือหมั่นไส้จะถูกโจมตีโดยไม่ทันตั้งตัวเลย แต่ก็เป็นไปเพื่อป้องกันตนเองเท่านั้น เพรา จะไม่รุกรานคนอื่นเลย

เมื่อพูดกันถึงเรื่องความรัก คุณคงไม่ต้องบอกรักคนที่เกิดวันนี้ก็ได้ ถ้าคุณสามารถทำตัวให้เป็นคนที่เป็นเพื่อนกับคนเกิดวันนี้ได้ในทุกสถานการณ์ เป็นกำลังใจในการทำงานให้แก่เขาหรือเธอผู้นั้น ที่สำคัญคือคุณต้องเป็น "หลัก" ให้เขาได้ในการเป็นผู้นำและตัดสินใจในเรื่องที่เขาหรือเธอไม่ชอบที่จะเกี่ยวข้อง

ในเรื่องของความสัมพันธ์ เมื่อยามคุณอยู่กันสองต่อสองนั้น คำยกยอ คำพูดขอร้องที่อ่อนหวานจะเป็นการปรุงรสสวาทที่ดีกับคนเกิดวันที่ 11 และในส่วนที่เป็นบทรัก คนเกิดวันนี้เป็นคนที่ชอบทำอะไรซื่อ ๆ ไม่มีพลิกแพลง ปัญหาจึงอยู่ที่ว่า คุณจะทำความเรียบง่ายไม่พลิกแพลงให้เป็นความสุข สมของทั้งสองฝ่ายได้อย่างไรเท่านั้นเอง


คนเกิดวันที่ 12
คือ คนเก่งที่มีเพื่อนน้อย ได้พรจากพระเจ้าในเรื่องต่างๆ เกือบทุกเรื่อง เพราะไม่ว่าจะจับทำสิ่งใดก็จะสำเร็จไปหมด โดยนิสัยแล้วเป็นคนเปิดเผย ตรงไปตรงมา และไม่ชอบถูกเอาเปรียบจึงต้องการเพื่อนที่คบกันด้วยความบริสุทธิ์ใจ ไม่หวังประโยชน์ตอบแทน ต้องการเพื่อนที่พูดคุยได้อย่างสนิทใจ เพียงแต่คุณมีความจริงใจ คุณก็จะเป็นเพื่อนที่ดีของคนเกิดวันที่ 12 ได้ไม่ยากเลย

แต่คนที่มีเพื่อนเกิดวันที่ 12 ก็ต้องรู้ใจเพื่อนด้วยว่า คนเกิดวันนี้เป็นคนที่มีแต่ความซื่อ พูดตรงไปตรงมาโดยไม่กลัวใครจะว่าอย่างไร เมื่ออยากจะตำหนิใครขึ้นมา ก็มักพูดด้วยถ้อยคำอันรุนแรง จนกระทั่งคนฟังรู้สึกว่าแรงเกินไป

วิธีที่จะทำให้คนเกิดวันนี้พอใจอย่างหนึ่งก็คือ การพาไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ รสนิยมของแต่ละคนต่างกันไปบ้างบางคนอาจชอบให้คุณพาไปชมป่าเขาลำเนาไพร บางคนอยากให้คุณไปดูหนังดูละครกับเขาบ่อย แต่ที่แน่ ๆ คือ เค้าเกลียดการจำเจ ส่วนเรื่องลีลาทางเพศสัมพันธ์ คนเกิดวันนี้ไม่ชอบความจำเจเช่นกัน ดังนั้นคุณต้องหมั่นเปลี่ยนที่ และเปลี่ยนท่า


คนเกิดวันที่ 13
คือ เพื่อนขี้อ้อน เป็นคนน่ารักมากไม่ว่าโดยบุคลิกภาพภายนอกที่อ่อนหวานแช่มช้อย หรือภายในจิตใจที่ซื่อตรง อ่อนโยนเมตตาปรานี และเต็มไปด้วยน้ำใสใจจริง

คนเกิดวันนี้รับรู้ความดีง่ายใจอ่อน และมักพอใจที่จะเอื้อเฟื้อผู้อื่นเป็นคนสนใจในการเรียนรู้และปฏิบัติธรรม ปราศจากเล่ห์เหลี่ยม มีความรับผิดชอบต่อครอบครัว และหน้าที่การงานสูง ต้องการให้ชีวิตมั่นคงเป็นอันดับแรก ดังนั้นจึงต้องทำงานหนัก และทำได้อย่างไม่ย่นย่อท้อถอย เป็นคนอดทนได้ที่จะรอผลอันยาวนาน

คนเกิดวันที่ 13 มีจุดอ่อนอยู่ตรงที่เป็นคนอ่อนไหวง่าย น้อยใจเก่ง คุณอาจเห็นน้ำตาได้บ่อย ๆ นอกจากนี้คนเกิดวันนี้ก็ยังเป็นคนชอบตัดสินใจตามผู้ใหญ่ เชื่อผู้ใหญ่มากกว่าตนเอง อาจเป็นเพราะได้อาศัยอยู่ในครอบครัวที่ดี ได้พึ่งพาอาศัยพ่อแม่มาตลอด พอมีปัญหาอะไรก็วิ่งไปหาพ่อแม่ก่อนเสมอ

เค้าจะทุ่มเทความรักให้กับใครก็ได้ (อาจเป็นคุณ) ถ้าคุณพิสูจน์ให้ประจักษ์ว่าคุณมีความจริงใจต่อกันอย่างแท้จริง แล้วก็จะรักจนสุดใจ และจะรักอยู่อย่างนั้นไปจนชั่วชีวิต แม้คุณจะ (บังเอิญ) แต่งงานไปกับคนอื่นก็ตาม

คารมคนเกิดวันนี้ร้ายกาจยิ่งกว่าอาวุธใด ๆ และเป็นการยากที่จะทำให้คนเกิดวันนี้หายโกรธ เค้าต้องการบทรักที่นุ่มนวล ค่อนข้างเคร่งศีลธรรมและค่อนข้างอนุรักษ์นิยมในทุกเรื่องยกเว้นเรื่องกามารมณ์ คุณเพียงเริ่มต้นบทแรกกับคนที่เกิดวันนี้บทเดียวเท่านั้น บทที่สอง และบทต่อๆ ไป คุณคอยตามให้ทันก็แล้วกัน


คนเกิดวันที่ 14 
เป็นคนอ่อนหวานและขี้เกรงใจ ซึ่งเป็นลักษณะที่คุณเห็นได้จากภายนอก และเป็นคนที่มีความซื่อสัตย์อยู่ภายใน ดังนั้นจึงเป็นคนที่น่ารักน่าคบ แต่คุณต้องรู้ไว้ด้วยว่าความเป็นคนซื่อสัตย์ ขี้เกรงใจ และช่างเอาอกเอาใจมีอยู่ เฉพาะเมื่อคุณปล่อยให้คนเกิดวันนี้มีความสุขตามแบบที่เขาหรือเธอต้องการเท่านั้น ถ้ามีใครมาสั่งให้ทำอย่างนั้นอย่างนี้ เค้าจะหงุดหงิดพลุ่งพล่านขึ้นมาทันที คนอ่อนหวานน่ารักช่างเอาใจของคุณจะกลับกลายเป็นแม่เสือที่ดุร้าย ดื้อรั้นเอาแต่ใจตัวขึ้นมาทันที

คนเกิดวันนี้เป็นคนมีอำนาจในตนเอง มีพลังใจสูง สามารถจูงใจตนเองให้ทำอย่างจนสำเร็จได้ดังประสงค์ มีอำนาจลึกลับที่จะจูงใจให้ผู้อื่นให้ทำตามที่ตนต้องการ แต่จุดอ่อนอันเกิดจากความมีอำนาจและชอบใช้อำนาจนี้ก็จะถูกลดลงไปโดยนิสัยที่เป็นคนมองโลกในแง่ดี ใจกว้าง มีเหตุผลยอมรับความเป็นจริงที่เกิดขึ้นทั้งทางด้านดีและด้านร้าย เป็นคนเข้าใจความเป็นไปรอบกายได้ง่าย และยอมรับความเป็นไปได้ในเรื่องต่างๆ เป็นอย่างดี

ทางด้านเพศรส คนเกิดวันที่ 14 เป็นคนค่อนข้าง "ฝักใฝ่" อยู่มากทั้งเป็นคนที่กล้าได้กล้าเสียในเรื่องเพศอยู่มากกว่าคนอื่นๆ ถ้าเมื่อไรใจตรงกันเพลงรักก็บรรเลงได้ทันที แต่มีข้อห้ามนะ คุณอย่าเผลอไปแนะนำให้คนเกิดวันนี้ทำอย่างโน้นอย่างนี้เป็นอันขาด ความหงุดหงิดจะเกิดขึ้นทันที และเพลงรักที่ขึ้นต้นไว้ดีๆ ก็อาจค้างอยู่แค่นั้น

คนเกิดวันที่ 15 ลักษณะนิสัยคือ เห็นง่าย-รู้จักยาก เพราะภายนอกดูเป็นคนร่าเริง รักความมีอิสรเสรี ชอบแสดงให้เห็นว่าเป็นคนมีความกร้าวแกร่ง จนแม้บางครั้งจะต้องทำอะไรแผลง ๆ เพื่อให้ดูเก่งในสายตาเพื่อนๆ ก็ตาม สิ่งที่ปรากฏภายนอกคนเกิดวันนี้มักเป็นภาพของคนที่ชอบอยู่กลางแจ้ง ชอบการผจญภัย ชอบแสดง เด่น เป็นนักกีฬา นักแข่งขัน นักทำงานเสี่ยงอันตราย แต่ในลักษณะที่เป็นอุปนิสัยภายในเป็นคนที่ใจอ่อน อ่อนไหวง่าย สงสารคนง่าย ขี้งอน และซ่อนความอ่อนหวานน่ารักไว้ภายใน

น้ำใจของคนที่เกิดวันนี้ เป็นน้ำใจที่ประเสริฐ เพราะเป็นคนที่รักครอบครัว รักบ้าน มีความรับผิดชอบในสิ่งที่ได้กระทำลงไปเป็นอย่างดี เป็นคนมีน้ำใจรักหมู่รักคณะ และพร้อมที่จะทำทุกอย่างเพื่อส่วนรวมได้โดยไม่ลังเลรีรอ นอกจากนั้นยังมีคุณสมบัติพิเศษในด้านความคิดริเริ่ม และมีพรสรรค์ในการประดิษฐ์คิดค้นอีกด้วย คนเกิดวันนี้จึงเป็นคนแปลกตรงที่ว่าข้างนอกดูเข้มแข็ง และง้อใคร ไม่เป็น แต่ความจริงกลับต้องการให้คนมารัก มาเอาใจมากๆ ยิ่งถ้าตอนไหนต้องอยู่คนเดียวแล้วก็ยิ่งต้องการเพื่อน ต้องการคนรักคนเอาใจมากขึ้นไปอีก คุณคงรู้แล้วว่าจะเริ่มต้นและสานต่อความรักกับคนเกิดวันที่ 15 อย่างไร

ยอมรับความเด่นที่เขาหรือเธอแสดงออกทุกอย่างเมื่ออยู่ต่อหน้าผู้คน และเมื่อคุณอยู่ด้วยกันอย่างเป็นส่วนตัวแล้ว คุณเติมความอ่อนหวาน ความเป็นคนช่างรู้ใจของคุณเข้าไปอีกนิดหน่อย ทำตัวเป็นที่พึ่งที่ปรึกษาและร่วมทุกข์ร่วมสุขอยู่เงียบ ๆ คนเกิดวันนี้ก็จะเกาะอยู่กับคุณตลอดไป และในเรื่องบทบาทรัก ถ้าคุณมีโอกาสคุณก็ต้องทราบว่า คนเกิดวันนี้แข็งแกร่งต่อเมื่ออยู่กลางแจ้งเท่านั้น เมื่ออยู่กับคุณ คุณต้องใช้วิธีอ่อนและนุ่ม นิ่มนวลให้มากที่สุด


คนเกิดวันที่ 16
ไม่ลุ่มหลงอะไรง่าย ๆ เป็นคนที่ชอบแสวงหาประสบการณ์ เป็นคนเห็นชีวิตมีค่าแต่คิดว่าจะต้องใช้ชีวิตให้คุ้มค่า ดังนั้นจึงชอบทำอะไรที่เป็นการโลดโผนผจญภัย แต่ได้รสชาติแปลกใหม่สำหรับชีวิต แม้เรื่องที่จะต้องเรียนรู้ด้วยชีวิต เช่น ยาเสพติด การพนัน หรือกามกรีฑา ก็ไม่ลังเลที่จะเรียนรู้

คนเกิดวันนี้ เป็นคนตรงไปตรงมา และมีกฎเกณฑ์ แต่กฏเกณฑ์ดังว่านั้นเป็นกฏเกณฑ์ที่เขาตั้งขึ้นเองว่าอะไรผิดอะไรถูก อะไรควร อะไรไม่ควรทำ และเมื่อตั้งกฏเกณฑ์ขึ้นแล้วก็ทำไปตามนั้น ไม่สนใจว่าจะไปขัดแย้งกับใคร

ความ รักเป็นประสบการณ์อย่างหนึ่งที่ต้องแสวงหา คนเกิดวันที่ 16 ต้องการคนรักคู่ครองที่แท้จริง รักอิสรเสรี และพึ่งตัวเองได้ อยู่ได้โดยไม่มีกันและกัน และอยู่อย่างมีความสุขเมื่อมีกันและกัน แต่แปลก เมื่อถึงจุดหนึ่งของการใช้ชีวิตคู่แบบเสรีนี้เอง เค้าก็จะกลับมาเป็นคนขี้หึงเอาดื้อ ๆ

ถ้าคนรักของคุณเกิดวันที่ 16 ก็ต้องระวังเอาเอง ในเรื่องบทสวาท คุณก็รู้อยู่ว่า คนเกิดวันนี้ชอบสนุก ชอบผจญภัย ปัญหาจึงอยู่ที่ว่าคุณจะพาความสนุก ความตื่นเต้น และประสบการณ์ใหม่มาให้เขาได้เพียงพอไหมเท่านั้นเอง


คนเกิดวันที่ 17
เป็นคนที่มีความสามารถสูง ฉลาด และมีไหวพริบดี มีบุคลิกลักษณะเป็นผู้นำที่ผู้คนเชื่อถือ สามารถโน้มน้าวจิตใจคน ใช้คน และบริหารงานด้านบุคคลได้ดี แก้ปัญหาเก่งโดยเฉพาะอย่างยิ่งความสามารถในการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า

คนเกิดวันที่ 17 เป็นคนที่ปรารถนาในชีวิตค่อนข้างสูงทุกสิ่งทุกอย่าง พยายามอย่างมากที่จะสร้างความสมบูรณ์ในชีวิต สุขภาพดี มีปัญญา มีทรัพย์ มีคู่ครองที่ดีเลิศ ดังนั้นจึงต้องทำงานหนักเพื่อให้ได้สิ่งเหล่านี้มา

จุดอ่อนของคนเกิดวันนี้คือ โดยปกติจะใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย แต่จะเปลี่ยนเป็นคนเครียดหรือเอาแต่ใจตัวขึ้นมาเมื่อไรก็ได้ คนที่อยู่ด้วยหรือเป็นเพื่อนสนิทจึงต้องคอยปรับตัวปรับใจอยู่เสมอ และจุดอ่อนอีกประการหนึ่งก็คือ มักเป็นคนประเภทเล็งผลงานมากกว่ามุ่งความสัมพันธ์กับผู้คน ดังนั้น คนที่เป็นเพื่อนสนิท คู่รัก หรือคู่ครอง จึงจำเป็นต้องคอยดูแลและช่วยเหลือ อย่าให้ขาดเรื่องมนุษยสัมพันธ์มากนัก

จุดดีของคนเกิดวันที่ 17 คือ เมื่อแต่งงานมีครอบครัวแล้ว ความอ่อนไหวแปรปรวนของอารมณ์จะลดลงไปได้มาก เป็นคนคงเส้นคงวามากขึ้น ยอมมีความสัมพันธ์กับผู้คนมากขึ้น เรื่องของบทบาทรัก เห็นจะต้องบอกว่าเป็นคนดูยาก บางทีก็เย็นชา เสียจนคุณเองก็อ่อนใจ แต่ถ้าหากคิดถึงเรื่องพิศวาสขึ้นมาแล้ว เขาก็จะพาคุณไปอย่างโลดลิ่วตามไม่ทันทีเดียว ก็อย่างที่บอกไว้แล้ว คนที่อยู่ด้วยค่อนข้างลำบาก เพราะเอาใจไม่ค่อยถูก


คนเกิดวันที่ 18
คือ ที่ปรึกษาผู้เคร่งครัด ถ้าคุณเองเกิดวันที่ 18 คุณอาจค้านคำทำนายนี้ แต่ถ้าคุณใกล้ชิดกับคนที่เกิดวันที่ 18 คุณอาจเห็นด้วยมาก ๆ เลยทีเดียว

คนเกิดวันนี้ เป็นคนที่ชอบแสวงหาความรู้ และความจริงของชีวิตตลอดเวลา เป็นคนเอาจริงเอาจังต่อชีวิตมากเกินไป
จนอารมณ์เสียอยู่เสมอ หงุดหงิดง่าย และไม่เคยพอใจตนเองเลย บ่อยครั้งที่รู้สึกรำคาญตัวเองและรู้สึกที่ตัวเองไม่ได้ดังใจ เป็นคนที่หาอะไรมาทำอยู่ได้โดยไม่ชอบพักผ่อน กังวลเก่งจนเครียดและมักนอนไม่หลับบ่อย ๆ

จุดเด่นของคนที่เกิดวันที่ 18 มีอยู่ไม่น้อย แม้ว่าจะเป็นคนอารมณ์ปรวนแปรง่าย และอาจจะเป็นคนขี้อิจฉาก็ตาม จุดดีที่ว่านี้เป็นคนเต็มใจที่จะให้คำแนะนำ ช่วยเหลือผู้อื่นอย่างเต็มที่ ประกอบกับมีความสามารถในการพูดการอธิบาย หรือการโน้มน้าวใจคน จึงทำให้มีคนไปมาหาสู่ด้วยเสมอในฐานะที่ปรึกษา และจุดเด่นอีกอย่างหนึ่งก็คือ รับผิดชอบสูงต่อคนรัก ถ้ารักใครแล้วจะทุ่มให้อย่างเต็มที่ ทั้งร่างกายและชีวิตจิตใจ และก็หวังจะได้รับความรักตอบแทนเต็มที่เช่นกัน แต่ว่าก็ว่าเถอะ คนที่เกิดวันนี้ความหวังที่จะได้รับความรักตอบแทนมักล้มเหลว มักได้รับการตอบแทนกลับมาในรูปของความนับถือเสียเป็นส่วนใหญ่ ใครๆ ที่คบกับคนเกิดวันนี้ มักอยากให้คนที่เกิดวันนี้เป็นพี่ชาย พี่สาวมากกว่าอยากได้ไว้เป็นคู่รัก

ถ้าคุณเกิดนึกรักคนเกิดวันนี้ขึ้นมาจริงๆ คุณก็ต้องเป็นคนเป็นระเบียบเรียบร้อยในทุกโอกาสทุกกรณีพยายามหาวิธีทำให้คนเกิดวันนี้มั่นใจและกังวลน้อยลง โดยรับภาระบางอย่างไว้เสียบ้าง และแน่นอนว่าในเรื่องบทรัก คุณก็ต้องแสดงให้คนที่คุณรักคนนี้รู้สึกว่า เขาหรือเธอเป็นคนเก่งด้วยไม่เช่นนั้น ความ เครียดความกังวลจะทำให้รสรักจืดชือไปเลยก็ได้


คนเกิดวันที่ 19
เปี่ยมด้วยกำลังภายในถึงสามประการคือ กำลัง ความมานะพยายาม กำลังความเมตตา และกำลังสติปัญญา

คนเกิดวันนี้ มีพลังความมานะพยายามสูงมาก อดทนไม่ย่อท้อต่อความยาก และอุปสรรคไม่ว่าจะรุนแรงเพียงใด มีพลังสติปัญญาที่จะนำเอาความรู้ความสามารถ ประสบการณ์ที่มีอยู่ ออกมาใช้ได้อย่างเต็มที่และทรหดอดทน ทั้งเป็นคนหนักแน่นไม่สะดุ้งสะเทือนต่อสิ่งใดทั้งสิ้น คนเกิดวันอื่นที่เป็นนักสู้อาจต้องการกำลังใจจากคนอื่น แต่คนวันนี้เขามีกำลังใจให้กับตัวเองอย่างเต็มเปี่ยมอยู่เสมอทีเดียว เป็นนักสู้ที่สู้ได้ทั้งประเภทเดี่ยวและประเภททีม

กำลังภายในประเภทที่สองของคนเกิดวันที่ 19 คือ ความเมตตาคน รู้สึกต่อคนอื่นเหมือนรู้สึกต่อตนเอง รักคนอื่นเหมือนรักตัวเอง มีอยู่ในตัวคนเกิดวันนี้อย่างเต็มเปี่ยม มีความเห็นใจคนที่อ่อนด้อยกว่า ถ้าเป็นครูบาอาจารย์ก็สอนศิษย์ด้วยความอดทนต่ออาการร้ายกาจต่างๆ ของศิษย์ เป็นเพื่อนที่เห็นอกเห็นใจเพื่อนและเป็นที่พักพิงใจที่ดี ที่สำคัญถ้าเขาเป็นคนรักหรือคู่ครองของใครแล้ว เขาจะรับผิดชอบต่อคนรัก และครอบครัวอย่างดีเยี่ยม

กำลังภายในประการที่สาม ก็คือความเป็นผู้มีระดับสติปัญญาสูง มีปฏิภาณไหวพริบดี ว่าที่จริงคนที่เกิดวันนี้เป็นคนที่ฉลาดหลักแหลม และมักรู้ได้ว่าจะทำตัวให้ได้เปรียบคนร่วมงานได้อย่างไร แต่เขาไม่ทำเพราะเป็นคนมีเมตตาเป็นคุณธรรมอยู่แล้ว ความมีสติ ปัญญาและปฏิภาณไหวพริบของเขาจึงใช้เพียงเพื่อทำความสำเร็จให้แก่ตัวเอง และป้องกันการรังแกของคนอื่นเท่านั้น ไม่ได้ใช้เพื่อรังแกคนอื่น

จุดด้อยของคนเกิดวันที่ 19 ก็มีอยู่ที่อารมณ์ของตัวเองซึ่งปรวนแปรไปได้บ่อย ๆ แต่ด้วยสาเหตุเดียวเท่านั้น คือความหึงและมักจะหึงอย่างไม่มีเหตุผลด้วย แต่ท่านก็รู้แล้วว่า คนเกิดวันที่ 19 เป็นคนดีและรักครอบครัว ท่านจะไปทำตัวให้เขาต้องหึงทำไม


นเกิดวันที่ 20
ลักษณะนิสัยคือ อารมณ์เหมือนใบไม้ไหว แต่น่ารัก คนเกิดวันนี้เป็นคนค่อนไปในทางเจ้าอารมณ์ แต่ก็มักรู้ตัวเองจึงต้องระวังอารมณ์ตัวเองอยู่เสมอ จนกระทั่งค่อยๆ เกิดเป็นความกดดัน ภายใน อารมณ์จึงปรวนแปรง่าย จึงปรากฏบุคลิกภาพในทำนองที่ว่า โดยปกติจะเป็นคนสุภาพเรียบร้อย น่ารัก อ่อนหวานและผ่อนปรน แต่ถ้าเกิดความกดดันจนยับยั้งชั่งใจไม่อยู่ก็จะระเบิดอารมณ์ออกมาราวภูเขาไฟ ที่กล่าวอย่างนี้ทำให้ดูเหมือนว่าคนเกิดวันนี้มีอารมณ์อ่อนไหวเป็นจุดด้อยที่สำคัญและน่ากลัว ที่จริงแล้วมิใช่เช่นนั้น

คนเกิดวันนี้มักมีมันสมองเป็นเลิศ ฉลาดรู้ทันเล่ห์เหลี่ยมของคนอื่น และลึกซึ้งพอที่จะทำเป็นรู้ไม่ทัน เพื่อตลบหลังศัตรูอีกด้วยซ้ำ เป็นคนมีความสามารถรอบด้าน รอบรู้ในปรัชญา การเมือง การเศรษฐกิจ ทำธุรกิจเก่ง เขียนหนังสือก็ดี วิทยาการสมัยใหม่ก็เยี่ยมยอด แถมยังมีน้ำใจกว้างขวางในเรื่องความรู้ความคิดพร้อมที่จะให้ความคิดเห็น คำแนะนำ และความรู้แก่ใครก็ตามที่ถูกใจ และกล้าเข้าไปขอ

คนเกิดวันที่ 20 เป็นคนชอบมีเพื่อนฝูง จะมีความสุขถ้าได้อยู่กับเพื่อน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเพื่อนที่เข้าใจอารมณ์ และรู้จักความสามารถของเขา ยิ่งถ้ามีความรู้ความสามารถในระดับเดียวกันแล้ว จะยิ่งโปรดเป็นพิเศษ ถ้าท่านพบคนเกิดวันที่ 20 และนึกพอใจถูกใจแล้ว ท่านต้องเรียนรู้วิธีที่จะเข้าใจอารมณ์ของเขา และต้องทำตัวเป็นผู้แสดงความยอมรับ ความสามารถของเขาอย่างถูกจังหวะ ไม่ใช่หัวประจบ

คนเกิดวันนี้อาจมีอารมณ์รุนแรงไปบ้างในบางครั้ง แต่ถ้าคบกันนานๆ และเข้าใจกันขึ้นเรื่อย ๆ ท่านจะพบว่าคนเกิดวันนี้เป็นคนที่น่าคบ และพร้อมที่จะเป็นหลักพักพิงหัวใจรักของคุณได้ดี

3 ความคิดเห็น:

  1. ขอวันเที่ 23 บ้างสิ รอมาหลายวันแล้วนะ

    ตอบลบ
  2. เอิ่ม อัพแล้วนะโอ๋
    สำหรับของวันที่ 11 ชั้นว่าโดยรวมมันก็เข้าเค้า
    แต่เฉพาะเรื่องการ "พลิกแพลง"
    ชั้นว่า นานๆ ไปก็น่าจะ "พลิกแพลง" กันบ้างนะ
    จะได้ไม่เบื่อ

    ฮี่ๆ

    ตอบลบ
  3. ไม่เชื่ออีก ครั้งที่สอง

    ตอบลบ