วันพฤหัสบดีที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2551

ความสวยงามของชีวิต




วันพฤหัสบดีที่ ๒๘ สิงหาคม ๒๕๕๑
เสร็จงานแรก ระหว่างเตร็ดเตร่อยู่ในสยามพารากอน
รอเวลาทำงานที่ ๒ ไปเจอเอางานนิทรรศการภาพถ่ายอันหนึ่ง ที่ Lifestyle Hall ชั้น ๒

ชื่อว่า นิทรรศการภาพถ่ายแห่งแผ่นดิน
ซึ่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงคัดเลือกภาพรางวัลชนะเลิศทั้ง ๔ ถ้วยด้วยพระองค์เอง

ดิฉันชอบใจอยู่ ๔ ภาพ
เอามาเรียกน้ำย่อยคนชอบเดินสยามพารากอน
เผื่อจะแวะไปชมกันบ้าง

21 ความคิดเห็น:

  1. ภาพสื่อความหมายทุกภาพเลย ^^

    ตอบลบ
  2. โดนใจมากเลยคับ ชอบๆ

    ตอบลบ
  3. น้องควาย...น่ารักวะ

    ตอบลบ
  4. ทำให้อยากไปเดินเล่นที่สยามพารากอนอีกแล้วคะ แต่ไกลกันสุดขั้วโลกเลยค่ะ

    ตอบลบ
  5. แหม๋พี่ คราวหน้าค่อยไปด้วยกันสิคะ
    ของแต่งบ้านที่นี่สวยจะตาย
    เผื่อซื้อกลับไปฝากทางโน้น

    ตอบลบ
  6. ในที่สุดก็ตกหลุมพราง คุณม้อยค่ะ รับปากแล้วน่ะคะ ว่าจะไปเดินช๊อปปิ้งเป็นเพื่อน สมีและลูกไม่ชอบช๊อปเลยค่ะ หาเพื่อนอยู่พอดี อิอิอิ ^_^

    ตอบลบ
  7. ได้สิคะพี่
    เดิน แต่ไม่เสียเงิน น้องชอบ
    ไปเจเจ(Sunday Market)ด้วยไหมล่ะคะ
    ของแต่งบ้านที่นั่นเก๋+ถูกกว่าเยอะเลยล่ะ

    ตอบลบ
  8. ขอบคุณค่ะคุณม้อย ดีใจดีใจมีเพื่อนเดินเล่นแล้ว อิอิ คนโสดเนี่ยจังเลยค่ะ ไม่มีใครกวน จะไปไหนก็สะดวก (สงสัยไม่หาแฟนให้แล้วค่ะ)

    ตอบลบ
  9. โถ....คุณพี่
    ถึงมีแฟน คุณน้องก็ยังไปช็อปปิ้งกับคุณพี่ได้นะฮ๊า

    ตอบลบ
  10. ^_^ Thank you so much ka... ตอนนี้กำลังเครียดและสงสารหนุ่มแม๊กมากๆ เรื่องพาสปอร์ต และซิติเซ็นการด์ ตกลงว่าน่าจะได้เดือนนี้ แต่เค้าโทรไปถามที่อำเภอ ปรากฏว่า เป็นเดือนสิงหา ปีหน้า ศูนย์เก้า ตอนนี้เรื่องยืดเยื้อ กินเวลามาเป็นเวลา สามปีแล้ว ฮีเครียด มากๆ ทางเมียเก่า (ซึ่งขอหย่า เพราะว่ากลับไปคืนดีกับกิ๊ก) ก็ไม่อยากให้อยู่ที่แคนาดา ก็เลยกลายเป็นว่า บารมีของฮี รึชี จะสูงกว่ากัน(คิดตามแบบไทยแท้แท้) เหอ เหอ สงสาร สงสาร แต่ช่วยไรไม่ได้เลย นอกจากรับฟังแต่เรื่องปรับทุกข์อย่างเดียว พรุ่งนี้จะพาเด็กๆ และหนุ่มแม๊กไปปิคนิก กันเพื่อคลายเครียด (สงสัยคุณสมี ก็คงจะต้องแบกทุกข์ของเพื่อนกลับบ้านอีก)

    ตอบลบ
  11. ฟังแล้วช่วยเพื่อนบรรเทาทุกข์ได้
    น่าจะเป็นการแบกทุกข์ที่คุ้มค่านะคะพี่

    เอาใจช่วยอีกคนค่ะ
    งานนี้ความรักอาจมีบารมีสูงกว่าอย่างอื่นก็ได้นะคะ

    ตอบลบ
  12. ก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าให้จบลงแบบนั่นค่ะคุณม้อย เพราะว่าที่เพื่อนแม๊กยอมทน อยู่ที่แคนาดา ก็เพราะเค้ารักลูกเค้า เค้าเลี้ยงลูกเค้าตั้งแต่ลูกแบเบาะ จนถึงทุกวันนี้ คุณภรรยา(เป็นชาวแคนาเดี่ยน ผิวขาว) ไม่รักเด็ก ไม่ชอบเด็ก แต่ว่ามีเด็กด้วยความสับสนอ่ะค่ะ ก็เลยลงเอยกันแบบนี้ ชีไล่เพื่อนแม๊ก(แบบกดดัน) ออกจากบ้าน เมื่อปลายสปริงที่ผ่านมา(ราวสิ้นเดือนมีนา ยังมีหิมะอยู่เลย เพื่อนไม่มีเงิน ไม่มีที่ไป พี่ก็รับมาอยู่ด้วยเป็นเดือน) พอเพื่อนได้รับเงินส่วนแบ่งจากชีแล้ว (ซึ่งไม่มากมายอะไร สำหรับคนที่อยู่ร่วมชายคา กันมาเกือบยี่สิบปี) เพื่อนแม๊กก็ออกไปหาอาพารท์เม้นอยู่เอง อาพารท์เม้นเล็กๆ สองห้องนอน ก็ยกห้องนอนสองห้องให้ลูกชาย หญิง (ซึงไม่ได้อยู่ประจำ) มาแค่วีคเอ็นนอน แล้วตัวเพื่อนแม๊กเองก็นอนที่โซฟา ในห้องรับแขกเองทุกวัน นึกสภาพแล้วก็หดหู่ใจ ความรักของพ่อที่มีต่อลูก (เค้าย้ำเสมอว่า ไม่ว่าจะมีจะจน เค้าก็จะต้องทำให้เด็กมีความเสมอภาค ในเรื่องความเป็นอยู่ของลูก ระหว่างสองบ้าน) ตอนนี้ได้ข่าวจากเด็กๆ ว่า ชีกำลังจะพากิ๊กเข้าบ้าน มาสวมบทเป็นพ่อแทน ลูกรับไม่ได้ เพื่อนกิ๊กปวดใจ เหอ เหอ เหอ รุ้จักกับเพื่อนแม๊ก เพราะว่าลูกเค้าเป็นเพื่อนกับน้ำหอมค่ะ อ้าวเลยพาคุณน้องเครียดไปด้วย โทษทีค่ะ

    ตอบลบ
  13. กรณีนี้สงสารเด็กจังค่ะพี่

    คนเป็นพ่อก็น่าสงสาร
    แต่เรื่องมันคงมีทางออกนะคะพี่

    แต่งงานกับคนที่นั่นไปนานๆ จะไม่ได้เป็นซิติเซ่นหรอคะ?

    ตอบลบ
  14. อ้อ ลืมบอกไปค่ะ เค้าแต่งงานกันนานแล้ว แต่ว่าอาศัยอยุ่ที่แม๊กซิโก เป็นเวลาสิบสองปี เพิ่งย้ายมาแคนาดาได้สามปีค่ะ ตั้งแต่ย้ายมาก็ทำเรื่องตลอด แต่ว่าพระเจ้าไม่เป็นใจ รึว่า ไม่อยากคิดค่ะ รู้สึกว่าทางของเพื่อนแม๊ก ไม่สะดวกเอาซะเลย มีปัญหากับเรื่องไม่เป็นเรื่องตลอด ยกตัวอย่างเช่น ปีแรก ทำเรื่องไป ปรากฏว่าคนทำเรื่อง ทำไฟส์หาย ไม่เป็นไร ทำใหม่ ปีที่สอง ทำเรื่องไป บอกว่าได้รับไฟส์แล้วกำลังดำเนินการ ปรากฏว่า ใบตรวจโรคของหมอ หมอทำหล่นหาย ไม่เป็นไร ยื่นเรื่องใหม่ ที่นี่ตามเรื่องทุกวันเพราะว่าเครียด (กำลังจะหย่ากับภรรยา โดยกฏหมาย จะให้เค้ารู้ไม่ได้ มีสิทธิ์ไม่ได้ทำเรื่อง) ก็เกิดเรือ่งอีกว่า ไม่ได้ อาจจะ อาจจะนะค่ะว่า ได้ปีหน้า ศูนย์เก้า ก็ต้องรอ และดุต่อไปคะ (จนปัญญาจะช่วยจริงๆ) เอ ยังไง เรื่องนี้ก็ยังเข้ากับหัวข้อที่ว่า ความสวยงามในชีวิต อยุ่ที่ไหนหนอ

    ตอบลบ
  15. ความสวยงามเกิดขึ้นระหว่างการเดินทางของชีวิตมัี๊งคะพี่

    อย่างกรณีเพื่อนพี่นี่ ม้อยก็มองเห็นความสวยงามของชีวิตตอนที่เขามีความรักกับภรรยาเก่า
    เมื่อเขามีลูก มีตั้งสองคนแน่ะ
    แล้วก็ได้เห็นความสวยงามจากมิตรภาพที่พี่ทั้งสองมอบใ้ห้เขาอย่างจริงใจด้วย

    โลกจะสวยนั้นสวยไปตาม
    จิตที่งามมองโลกสดใสไปในทางดี

    ขอเอาใจช่วยอีกคน อยากให้ทุกอย่างคลี่คลายในเร็ววันค่ะ

    ตอบลบ