วันจันทร์ที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2551

สงสัย-สงสัย (๓)





คนเี่ราควรไว้วางใจคนรักเพราะสิ่งใดมากกว่ากัน?
ระหว่าง
เพราะเขาเป็นคนเปิดเผย ตรงไปตรงมา
(ไปยุ่งกับใคร มีปัญหาอะไรก็เล่าให้เราฟังหมด)
กับ
เพราะเขาดูเป็นคนเรียบร้อย ซื่อสัตย์ ภักดี-ในสายตาเรา
 (ซื่อจริงไหมเป็นอีกประเด็นนะ)





71 ความคิดเห็น:

  1. เราขอยกมือให้อันแรกน่ะ จากประสบการณ์ ก็คงไม่มีใครเลวไปจนเกินรับได้หรอก

    ตอบลบ
  2. เราควรไว้วางใจคนรัก เพราะ

    ถ้าไม่ไว้วางใจก็ไม่รู้จะอยู่ด้วยกันไปทำไม
    และจะอยู่ด้วยกันยังไง
    ปล.ตอบไม่ตรงคำถาม อิอิ

    ตอบลบ
  3. ปัญหาคือ บางทีเรื่องที่เค้าเล่ามัีนก็หลอนนะ อาอิ
    แฟนเก่าเราคนนึงทำเอาเราไม่สามารถวางใจเค้าได้อีกเลย
    เมื่อรู้จักตัวตน พฤติกรรม และประสบการณ์ของเขาแล้ว

    ตอบลบ
  4. มันก้อถูก
    แต่ควรไว้่ใจเพราะอะไรล่ะ?

    หรือว่าไว้ๆ ใจมันไปเหอะ จะเพราะอะไรก็ชั่ง
    ไว้ใจ ยังไงก็ดีกว่าไม่ไว้ใจอยู่แล้ว
    หรือป่าว?

    ตอบลบ
  5. ตอบยากเพราะที่ให้เลือกมันไม่ใช่คู่ตรงกันข้ามกัน

    แบบ คนนึงเป็นคนเปิดเผย ตรงไปตรงมา (เก็บความลับไม่เก่ง)
    กะอีกคนเป็นคนขี้อาย ไม่ชอบสุงสิงกับใคร (มีอะไรไม่ค่อยพูด)

    หรือ เค้าเป็นคนมีท่าทีเรียบร้อย ซื่อสัตย์(เรียบร้อย ต้องซื่อสัตย์ด้วยหรือเปล่า)
    กะ เค้าเป็นคนมีทีท่าก้าวร้าว ปลิ้นปล่อน(และก้าวร้าว หละ)

    หรือเค้าเป็นคนดีในสายตาเรา
    กะ เค้าเป็นคนดีในสายตาคนอื่น

    ตอบลบ
  6. ถามถึงความรู้สึกแบบปัจเจกของคนตอบแต่ละคนอ่ะนะ

    ใครคิดว่าไงก็ตอบกันมา
    อยากรู้ว่าใครๆ เค้าคิดไงกัน
    ทะนั้นเอง

    (คนมันแอบเล่นมัลติพลายในเวลางานอีกตามเคย)

    ตอบลบ
  7. ไว้วางใจ เพราะเราเอาใจมาวางไว้ให้กัน...
    ..
    กะจะยกมือให้กับตัวเลือกที่ 2 แต่พอตอนท้ายบอกว่า "ในสายตาเรา"
    โหเจ๊...ไอลูกกะตาเราเวลามีความรักอ่ะนะ.. มันเที่ยงซะที่ไหน..
    แว่นสายตา - น้ำยาล้าง - หรือการทำบุญด้วยหลอดไฟ ยังใช้ไม่ได้...
    ..
    เอามันมาผสมกันดีมะ..เพราะ ความรัก มันเป็นเรื่องหัวใจของคนสองคน
    ไม่จำเป็นที่คนลักษณะใดลักษณะหนึ่งจะทำให้เรา "ไว้วางใจ"ได้ ...
    มันต้องขึ้นกับ "หัวใจ" ของเรา ... "วางใจ ด้วยหัวใจของเราเอง" อันนี้ดูดีมะ..
    ..
    เดิมพันไปเลย.. แล้วก็คอยดูว่า ..ถ้ามันยังรักเรา... หัวใจมันก็อยู่ที่ๆ เคยวางนั่นแหละ..
    แต่ภายนอกอาจจะเปลี่ยนไปตามสถานะทางการเมืองบ้าง ก็แล้วแต่ ...ชีวิตเรามันมีผัสสะมากระทบนี่เนอะ
    บุคลิก มันปั้นแต่งกันได้ ต่อให้แต่งตัว วางตัวดีแค่ไหน ท้ายสุดเราก็ไม่สามารถเอาไปวัดกับ "หัวใจ" ของเค้าได้..
    ..
    เอามะ มั่วพอป่ะ..

    ตอบลบ
  8. ดูดูแล้ว...กุลนี่ออกแนว
    "รักเต็มร้อย" เนอะ

    พี่ก็เคยอ่ะ
    แต่หลังๆ นี่ชักหวาดๆ แล้วสิ

    ตอบลบ
  9. คนเี่ราควรไว้วางใจคนรักเพราะสิ่งใดมากกว่ากัน?
    ...
    เพราะเขาเป็นคนเปิดเผย ตรงไปตรงมา (ไปยุ่งกับใคร มีปัญหาอะไรก็เล่าให้เราฟังหมด)
    -->> การที่เขาเปิดเผย ตรงไปตรงมามันก็ดีนะ แต่ถ้ามีอะไรแล้วเล่าให้เราฟังหมด(แน่ใจนะเล่าหมด) อย่างเช่น
    ...วันนี้เค้าไป...สาดดื่ม...มานะตัวเอง หมดไปเหยียบหมื่น น้องมันเมาต้องไปส่งที่ห้องด้วยอ่ะ ไม่ว่ากันนะ
    ...วันนี้เค้าไป...กินสุกี้...มานะตัวเอง หมดไปพอๆกะสาดดื่ม แถมวันเสาร์นี้เค้าไม่ว่างนะเพราะมีนอกรอบกะน้องอีกด้วย
    ...วันนี้เค้าไปบลาๆๆๆ

    รับได้มั๊ย
    กับ
    เพราะเขาดูเป็นคนเรียบร้อย ซื่อสัตย์ ภักดี-ในสายตาเรา (ซื่อจริงไหมเป็นอีกประเด็นนะ)
    -->> ต่อหน้าซื่อสัตย์ - ภักดี แล้วลับหลังล่ะเป็นยังไง (ถ้าต่อหน้าอย่าง ลับหลังอย่าง)
    รับได้มั๊ย

    ฟังดูเหมือนมองโลกในแง่ร้ายเลยเนอะ
    มาย้อนดูคำถาม

    คนเี่ราควรไว้วางใจคนรักเพราะสิ่งใดมากกว่ากัน?
    -->> คนเี่ราควรไว้วางใจคนรัก ก็เพราะ...รักนะสิ
    ถ้า...เลว...แล้วยังรักได้เต็มร้อย
    ทุกอย่างก็...จบ

    ตอบลบ
  10. เพื่อนขอตอบว่า .. คนเราควรไว้วางใจคนรักเพราะเขาเป็นอย่างที่เขาเป็น ^_^

    เพราะก่อนจะมาเป็นคนรักกัน
    เราก็น่าจะรู้อยู่แล้วว่าเค้าเป็นยังไงในสายตาเรา - น่าจะได้ผ่านการคบหาดูใจกันประมาณหนึ่ง
    ไม่นับกรณีใจเร็วด่วนได้นะ ^^

    แต่ถ้าได้คบกันไปแล้วพบว่าไม่ใช่อย่างที่วาดหวัง ก็คือไม่เกี่ยวกับเรื่องไว้ใจแล้วล่ะ
    แต่เกี่ยวกับว่าเค้าไม่ใช่อย่างเราเราคิดแต่แรก ก็ต้องตัดสินใจอะไรซักอย่าง

    ตอบไม่ตรงคำถามเหมือนกัน เพราะชีวิตไม่ได้มีคำตอบแค่นี้ อิอิอิ

    ^_^ ขออภัยนะที่เข้ามาตอบช้า เมลล์ไม่อะเลิร์ท 55555

    ตอบลบ
  11. ถ้าผู้หญิงหยั่งชั้นเป็นโยเกิร์ต
    มันคงใกล้วันหมดอายุแระ
    จะมีเวลาดูจงดูใจสักกี่ปีวะ?

    ตอบลบ
  12. แกรู้ไม๊ว่าโยเกิร์ตที่ใกล้หมดอายุ
    เอาเชื้อในแก้วเก่ามาเติมลงไปในนมใหม่
    มันก็กลายเป็นโยเกิร์ตที่สดใหม่นะเว้ยยยยยย

    ตอบลบ
  13. เ่อ่อ พอดีเป็นคนนะเนอะ
    ไม่ใช่โยเกิร์ตซะด๊วย

    ตอบลบ
  14. จากประสบการณ์เลวร้าย....ก็เลย "ไว้ใจคนรักไม่ได้ในทุกสถาน...จ๊ะ"

    ไว้ใจ..และดูแลใจตัวเองดีกว่า ...ว่าถึงจะดีหรือร้าย ยังมีคำ "รัก" และให้อภัย ...หลงเหลืออยู่บ้างก็พอ

    ตอบลบ
  15. คนแบบที่ 2 เคยคิดจะไว้ใจ แต่จับโกหกได้ทุกที

    คนแบบที่ 1 ปิ๋มเป็นพวกขี้หึงสุดตรีนนนน ถ้าเจอมาเล่าทุกอย่าง คงจะระแวงคิดมากสุดฤทธิ์ ก็เลยไม่ค่อยเจอคนประเภทนี้แบบคนรัก เจอเป็นเพื่อนซะมากกว่า

    ตอบยากแฮะ

    ตอบลบ
  16. เราก็เคยเขียนถึงเรื่องนี้ไปแหล่ะ เรื่องการให้อภัย
    ถ้าเขาทำให้เราหลอน แล้วมันกวนใจเราตลอด เราไม่มีความสุข เราก็ควรเลิกกัน

    แต่ถ้าตกลงพูดคุยกันแล้ว มันก็ต้องไม่หลอน ต้องตัดให้ขาด แล้วหันกลับมามีความสุขเหมือนเดิม
    เราว่า นั่นน่าจะดีที่สุด ถ้าอยู่อย่างหวาดระแวง เราว่าตัวเราเองนั่นแหล่ะ ประสาทแดก
    หมายถึงต้องกลับมาไว้ใจเขาเหมือนเดิม หน้าที่ของเราคือ ไว้ใจ เท่านั้น

    ตอบลบ
  17. (คนมันแอบเล่นมัลติพลายในเวลางานอีกตามเคย) ประโยคนี้โดนใจค่ะ ถ้าแอบเล่น แสดงว่าติด อือ ช่วงนี้ก็ติดมัลติพลายเหมือนกัน เหงา เหงา ว่าง บางทีเบื่ออยากอ่าน อยากคุย ภาษาไทยก็แวะเข้ามาเจาะแจะประจำ ช่วยให้หายคิดถึง บางสิ่งบางอย่างไปได้เยอะแยะ วันวันเจอแต่ ตาน้ำข้าว เหอ เหอ เหอ ขอบคุณน่ะคะ อ้าวตอบไม่ตรงประเด็นอีก เดี๋ยวแว๊ปเข้ามาใหม่ล่ะกันค่ะ

    ตอบลบ
  18. ตรงนี้อ่านแล้วขำ ยิ้มละไม ทั่วใบหน้า (เข้าใจเปรียบเทียบเหลือเกิน)ค่ะ

    ตอบลบ
  19. ถ้าอยากจะมีเขา..ใช่มะ?

    ตอบลบ
  20. มาป่วนอีกรอบ

    ที่จริงไม่ใช่แค่คนรักหรอกครับ แม้แต่ลูกน้องยังมีสุภาษิตว่า

    "ระแวงอย่าใช้ ใช้อย่าระแวง"

    ถึงไม่ไว้ใจก็ต้องทำเป็นเหมือนไว้ใจ
    เพราะไม่มีประโยชน์ที่จะทำให้เค้ารู้ว่าเราคลางแคลงใจ
    มันไม่ได้ใจเค้าอะ

    ชีวิตคือความเสี่ยง โปรดศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจ

    ตอบลบ
  21. แหะ แหะ
    แต่ยังไงคนก็ไม่ใช่โยเกิร์ตเนอะพี่เนอะ

    ตอบลบ
  22. น่าคิด-น่าคิด
    งั้น..
    ถ้าทำใจไม่ได้ก็ให้อยู่เป็นโสดไปสินะ
    จะได้ไม่ต้องระแวงใคร

    ตอบลบ
  23. เหมือนกันค่ะ
    พี่น่ะหึงระเบิดระเบ้อ
    เสียผู้เสียคนเพราะความหวงบ้าๆ บอๆ นี่แหละ

    ตอบลบ
  24. 5555 พี่เปลี่ยนนิสัยขี้หึงหายมานานแล้ว จู่ๆก็เกิดคิดได้ว่าถ้าเราไม่ไว้ใจคนที่เรารักแล้ว โลกนี้เราจะไว้ใจใครได้อีก แต่จริงๆส่วนหนึ่งเราไม่รู้สึกว่าเราเป็น"ผู้ครอบครอง"ในคนที่เราชอบช่วงหลังๆ เพราะส่วนมากมักจะระวัง"ใจ"ไว้ก่อนว่าเราเป็นมือที่สามของเค้ารึป่าว วัย 30 กว่าแล้วมันไม่เจอชายโสดจริงๆแท้ๆแล้วอ่ะ ..ทุกคนมี partner มั่ง มีแฟนมั่ง มีเมียมั่ง มีคู่หมั้นมั่ง มี prospect มั่ง

    อายุขนาดนี้..และสังคมสมัยนี้......สุดท้ายเมื่อได้"ครอบครอง"ใจใครหรือตัวใครแล้ว ..เค้าก็อาจจะไม่ใช่ของๆเราไปตลอดจนตายหรอก ...ปลงซะเหอะ ...มันหายากอ่ะ ต้องหลับหูหลับตาอย่ามาทำความเดือดร้อนให้เราละกัน

    เอาเป็นว่าเราระวังตัวเราให้ทำดีมากที่สุดก็พอผิดศีลน้อยสุด ..ถ้าวันนึงใจเค้าแอบหนีไปก็แค่เสียใจแล้วก็จบไป ...

    เรื่องความรักเป็นเรื่องเดียวในชีวิตที่พี่ค้นพบว่ามันอยู่ที่จังหวะของโชคชะตา ....บางทีหาเหตุผลอะไรไม่ได้

    ตอบลบ
  25. อืมมมน้อง สุภาษิตโบราณ ..
    ก่อนแต่งเปิดตาสองข้าง
    หลังแต่งปิดตาข้างหนึ่ง

    รอบตัวใกล้ๆตัวพี่ตั้งแต่เด็กจนโต ไม่เคยมีญาติผู้ชายที่ไม่เคยมีกิ๊กหลังแต่งเลยน้อง ...เอาเฉพาะที่ใกล้ตัวพี่จริงๆนะ
    บางทีเราก็อยากเป็น Feminist มากๆ ไม่ได้หมายถึงว่าสู้เพื่อให้ผู้หญิงมีกิ๊กได้ ...แต่สู้เพื่อให้ผู้ชายมันหายนิสัยแบบนี้

    ตอนนี้ยิ่งแก่ก็ยิ่งเห็นว่าถ้าต่างฝ่ายไม่มีสติไม่มีศีลยึดมั่นในใจ ปัญหาก็ย่อมมีตามมา

    ถึงตอนนี้ถ้าเราได้แต่งแล้วเจอเรื่องแบบนี้คงแค่ทำใจไตร่ตรองว่าอยู่กันเพื่ออะไร แต่ถ้าเป็นแค่แฟนคงจะรีบตัดสินใจเลิกไม่ก็พิจารณาไปตามเหตุการณ์ แต่แนวโน้มเลือกสันโดดคงมีมากกว่า ...

    ตอบลบ
  26. "อืมมมน้อง สุภาษิตโบราณ ..
    ก่อนแต่งเปิดตาสองข้าง
    หลังแต่งปิดตาข้างหนึ่ง "
    ชอบสุภาษิตบทนี้มากๆค่ะ โดนใจและได้ใจอย่างแรง เผอิญโชคดี ทำบุญมาดี สมีน่ารัก และซื่อสัตย์ รึว่าจะแตกแถวตอนแก่มิอาจทราบได้ (เพราะว่าเป็นเรื่องของอนาคต) รู้แต่ว่า ตั้งแต่วันที่เลือกเค้า เข้ามาในชีวิต ก็รุ้ด้วยใจว่าเค้าจะรักและซื่อสัตย์กับเราตลอดไป เรื่องวอกแวก วอแว ไม่มีแน่นอน ไว้ใจเค้าได้ร้อยเปอร์เซ็น ค่อนข้างมั่นใจ บางทีก็คิดเหมือนตัวเองถูกหวยน่ะ เป็นประเภท ที่ว่า so far so good.....แต่ก็มีบ้างบางครั้งที่ทัศนคติไม่ตรงกัน ตรงนี้ต้องทำใจ และมองข้ามๆ เค้าไม่ได้ล้ำเส้นในเรื่องเจ้าชุ้ ดิฉันก็โอเค คนอยู่ด้วยกัน ต่างชาติ ต่างวัฒนธรรม พื้นฐานการเลี้ยงดุต่างกัน จะให้เค้ามาคิดแบบเราร้อยเปอร์เซ็น ต้องใช้คำว่าเป็นไปไม่ได้ และก็ต้องมีบ้างที่ทะเลาะกัน เหมือนลิ้นกับฟัน จุดนี้คิดว่าเป็นกันทุกคู่ ต้องให้อภัย โดยการปิดตาข้างหนึ่ง มองผ่านๆ มองข้ามไป ^_^

    ตอบลบ
  27. สุดท้าย ถ้าตัดสินใจคบกัน มันก็ทำได้แค่นี้มั้งคะ
    ใจตัวเองยังตามไม่ค่อยทััน มีหรือจะตามใจคนอื่นทัน

    พี่จุ๊บตอบได้โปรจังเลย

    ตอบลบ
  28. พี่เพ็ญโชคดีมากๆ จริงๆ

    ตอบลบ
  29. สุภาษิตที่ว่าเคยได้ยินมาตั้งแต่เด็กๆค่ะ
    โตขึ้นถึงจะเข้าใจในความหมาย

    คนรุ่นพ่อ รุ่นแม่ เค้ามีความอดทนกันสูงนะคะ
    (เคยเห็นความอดทนของเพศแม่ ในครอบครัวคนอื่นและครอบครัวตัวเอง)
    แต่สมัยนี้ ความอดทนของคนเรา มันต่ำ
    (แต่ก็เข้าใจได้ว่าเรื่องบางเรื่อง ไม่จำเป็นต้องใช้ความอดทนขนาดนั้นก็ได้)
    ...
    อยากถูกหวยบ้างจัง :) แต่ก็ไม่เคยซื้อสักที

    ตอบลบ
  30. หุหุ

    กลายเป็นบล็อกแฟมินิสต์ไปอีก
    เดี๋ยวต้องแก้ tag

    ตอบลบ
  31. มาช้า ขอตอบ

    ขอให้ไว้ใจจนกว่าจะไว้ใจไม่ได้

    คือ เมื่อเราเลือกแล้ว ขอให้คิดอย่างเดียวว่าไว้ใจ
    จนกว่าจะมีเหตุให้ไว้ใจไม่ได้ ก็คือ จบไง

    อยากจะบอกว่า เรื่องไว้ใจ เมื่อมาเป็นสามี ภรรยากันแล้ว และถ้ามีลูกด้วย
    เรื่องความไว้ใจมันเหมือนเป็นเรื่องเล็ก
    เพราะเราจะโฟกัสไปที่ลูกเป็นหลัก ลืมเรื่องไว้ใจ ไม่ไว้ใจไปเลย

    พอเราลืมเรื่องไว้ใจ ไม่ไว้ใจ
    เราก็จะไม่ระแวง ไม่หึง ไม่คิดมาก ไม่เศร้า
    แล้วเราก็จะเป็นผู้หญิงที่น่ารักมาก เมื่อไม่มีอันบรรทัดข้างบน (จริงมั๊ยคะ คุณผู้ชาย)

    สรุป รีบมีลูกซะ จะได้ไม่ฟุ้งซ่าน
    หุหุ

    ตอบลบ
  32. เจ้ตอบได้ใจน้องมาก

    งั้นน้องจะไว้ใจแล้วละนะ
    (ดีมะ?)

    ตอบลบ
  33. ก็ต้องงั้นสิ

    เค้ามีเหตุอะไรทำให้น้องไม่ไว้ใจแล้วรึ

    ตอบลบ
  34. ยังไม่มีไรเลยพี่
    เหตุการณ์ยังไม่เคลียร์เลย
    แต่วิชั่นของคุณน้องคงจะแรงไปหน่อย

    ตอบลบ
  35. พี่ก็นึกว่าถึงขั้นไปเจอเค้าไปเจ๊าะแจ๊ะสาวอื่น

    แหม คิดล่วงหน้าไปไกลเชีย
    ทุกข์ล่วงหน้าเลยนะเนี่ย

    ตอบลบ
  36. จินตนาการแบบผู้ใหญ่(หญิง)ไงเพ่

    ตอบลบ
  37. น่าจะฝึกควบคุมใจ
    อย่าให้ไปเที่ยวอดีต เที่ยวอนาคตมากนัก

    ให้อยู่กับปัจจุบัน วันนี้ ตอนนี้ เดี๋ยวนี้

    จะได้ไม่ทุกข์

    (แม่ชียังไม่ออกจากร่าง)

    ตอบลบ
  38. อืมม์
    ถ้าจะให้คุมใจ ไม่ให้หนีไปเที่ยวเล่นในอดีตหรืออนาคต
    งั้น
    ก๊อต้องอยู่กับความโสดสนิทต่อไป

    ตอบลบ
  39. ไม่เห็นเกี่ยวเล๊ย

    ชีวิตคู่ก็ทำได้นะ...ลองดู

    ตอบลบ
  40. อยากลอง
    ถ้ามีโอกาสนะเจ้

    ตอบลบ
  41. จะไว้ใจใครได้ ใจตัวเองยังไว้ใจไม่ได้เลย

    ตอบลบ
  42. 55555 ชู้ทางใจ ฮะฮะ

    โทษทีรังควานไม่เลิก

    ตอบลบ
  43. 555 สงสัยเมื่อคืนดื่มกาแฟหนักไปหน่อย เลยตอบได้ดูโปร

    เช้ามาหัวใจก็กลับไปสะออนเหมือนเดิม ฮะฮะ

    ตอบลบ
  44. ความไว้วางใจจะเกิดขึ้นเมื่อปราศจากข้อเรียกร้องแล้วเท่านั้น
    หากความรักยังเป็นการเรียกร้องให้เขาเป็นในแบบที่เราต้องการแล้วเมื่อนั้นแทบหาความไว้วางใจไม่ได้เลย
    หากเป็นเช่นนั้นแล้วสิ่งที่เรียกว่าความรักมันมีความหมายแค่แอบอ้างเพื่อให้ได้มาซึ่งความเป็นเจ้าของแค่นั้น

    ตอบลบ
  45. คนเราควรไว้วางใจคนรักเพราะเขาเป็นอย่างที่เขาเป็น
    ...
    Vote ++

    ตอบลบ
  46. เป็นแบบที่เขาเป็นนั่นแหละค่ะ
    ที่มันไม่น่าไว้ใจเล้ยยยยยยยย

    ตอบลบ
  47. แต่งเลย...จะได้หายสงสัย

    ตอบลบ
  48. เอ้า.. มาขอกันหน่อยเร้ว!

    ตอบลบ
  49. ไว้ใจ
    พอรู้แล้วจะ...น้อยใจ
    คิดไปคิดมาก็จะ...เศร้าใจ
    สุดท้ายก็...ตรอมใจ
    ต้องทำใจ...จนเย็นชา

    ลิเก้..ลิเก.........................

    ตอบลบ
  50. อ้าว...แล้วตกลงชอบแบบไหนอ่ะ...เปิดเผย หรือ เรียบร้อยเป็นผ้า(ยับ)พับไว้

    ตอบลบ
  51. แล้วมันจะได้เลือกไหมนะพระจันทร์?

    ดิฉันน่ะ นิยมผู้ชายที่ให้เกียรติเรานะ
    เพราะเราก็ตั้งใจว่าจะให้เกียรติเขาเหมือนกัน
    จิงมะ?


    ตอบลบ
  52. ผัวเมียกัน ถ้าไม่ไว้ใจกันแล้วจะไปไว้ใจใคร?

    ..อันนี้ก็สงสัยอยู่เพราะว่ายังไม่เคยมีผัวเป็นตัวเป็นตนกะเค้าซะทีนะพี่นะ

    ตอบลบ
  53. มันก็คล้าย ๆกับไว้ใจเพื่อนน่ะแหละ

    จริง ๆแล้วมันเหมือนกัน

    ถ้าไว้ใจเพื่อนไม่ได้ เราก้ไม่อยากคบเป็นเพื่อนถูกป่ะ

    ตอบลบ
  54. มีปัญหาเรื่องความไว้วางใจหรอ?

    ตอบลบ
  55. มันตอบยาก และไม่ตายตัว
    มันน่าจะใช้ sense มากกว่า และไม่ใช่แค่นี้ แค่นั้น
    และหลายคนก็ไม่ชอบคนเชื่อง

    เจ้าของบทความคงเคยมีประสบการณ์มา มันคงไม่ใช่แค่ข้อใดข้อหนึ่งในสองข้อนี้หรอก ที่ทำให้เราไว้วางใจ ..

    ตอบลบ
  56. ดิฉันไม่เคยไว้ใจใคร!

    ตอบลบ
  57. ในแง่คนรัก หรือ ในแง่อื่นๆ เช่นเพื่อน

    ตอบลบ
  58. โทษที หมายถึงไม่เคยไว้ใจผู้ชาย

    กับเพื่อน ไม่เคยมีปัญหาเรื่องความไว้วางใจ

    ตอบลบ
  59. ถ้าคุณไม่ไว้วางใจเขา คุณจะได้รับการไว้วางใจตอบได้ยังไง

    ตอบลบ
  60. ไม่เกี่ยวหรอก
    ผู้ชายส่วนใหญ่ที่ดิฉันคบด้วยมักไม่ต้องลำบากที่จะตัดสินใจไว้ใจ-ไม่ไว้ใจดิฉันหรอก

    ตอบลบ
  61. ไม่ใช่คนสำส่อน
    เลือกคบใครแล้วก็ไม่แร่ดไปคบคนอื่นซ้อนหรอก

    ตอบลบ
  62. จริงๆ แล้วเป็นสาวเครือฟ้าดีดีนี่เอง
    ไม่น่าไว้ใจร้อยตรีพร้อมเร้ยยยย
    T-T

    ตอบลบ
  63. ติดตามอ่านมาตั้งแต่ต้น..จนวันนี้ก็ยังไม่สามารถเลือกได้เลยค่ะ ว่าจะวางใจคนรักแบบไหน เพราะอะไร

    ขอตัวเลือกที่สามได้มั๊ยคะ ^_^

    ไว้ใจ เชื่อใจ เพราะรักเค้า แหะๆๆๆ

    ตอบลบ