วันพฤหัสบดีที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2551

จดหมายส่วนตัว : ดอกไม้บาน..นานกว่าความรู้สึก



เขาบอกว่า เขาไม่เข้าใจฉัน
เมื่อคืนเราจึงคุยกัน

ฉันถาม, คิดอย่างไรกับฉัน
อยากคบ, เขาตอบ
น้องดูเก่งดี มีความสามารถเยอะ แต่
เป็นตัวของตัวเองมากไป

อ้าว, ฉันร้อง
ช่วยไม่ได้นี่นะพี่

บอกตรงๆ ว่าพี่ดูน้ำขึ้นน้ำลงนะ, ฉันบอกมั่ง
หลังจากกินข้าวกันวันนั้นก็หายไปเลย
เหมือนว่าเราเดตกันแล้วไม่เวิร์ก พี่เลยไปเดตกะคนอื่น

ก็ไม่ว่าง, เขาอธิบาย
เหมือนที่เคยบอก
ไม่โรแมนติกด้วย

ไม่มีเวลาแม้แต่นาทีเดียว สำหรับโทรหากัน?, ฉันถาม
ถ้าคบกันไปจริงๆ คงสับสนน่าดู, ฉันตั้งข้อสังเกต, ว่าจริงๆ เรายังคบกันอยู่หรือเปล่า

เหรอ?

ใช่สิคะ

ก็ พี่ยังไม่ได้บอกเป็นอย่างอื่นนี่
(เขาเคยบอกฉันแล้ว ถ้ายังแจ้งการเปลี่ยนแปลง แปลว่าทุกอย่างยังเหมือนเดิม)

เรื่องมันอาจจะเป็นเพราะเราพูดกันคนละภาษาน่ะ, ฉันถอนหายใจ

ทำไม?, เขาถาม, ต้องให้บอกทุกวันหรอ

ไม่ใช่อย่างนั้น, ฉันแก้
แต่น้องไม่ควรต้องสงสัย ว่าพี่หายไปไหน
(เพราะถ้าไม่มีคำตอบ น้องจะคิดต่อไปเอง ว่าพี่ไปไหน ทำอะไร กับใคร-อันนี้คิดในใจ ไม่ได้บอกให้เขารู้)

งั้นออกมากินข้าวกันอีกเหอะ, เขาเข้าประเด็น, นะครับ

..อย่าดีกว่า, ฉันตอบ
น้องเป็นของน้องแบบนี้
จะกินข้าวกันสักกี่ครั้ง
นิสัยแย่ๆ ของน้องก็ไม่เปลี่ยนหรอก

งั้น, เขาเสนอทางเลือกใหม่, เรามาเป็นพี่น้องกันเหมือนเดิมดีกว่า
พี่ไม่คิดเรื่องนี้แล้ว

ไม่ต้องเป็นอะไรกันก็ได้พี่
ไม่ต้องคิดมาก, ฉันตอบ

พูดแบบนี้..ไม่มีเยื่อใยกันเลยนะ, เขาพ้อ

ไม่ใช่อย่างนั้น, ฉันเริ่มอธิบาย
ก่อนหน้าที่เราจะรู้จักกัน เราก็ไม่ได้เป็นอะไรกันนี่
จริงไหม?

เอาล่ะ เอาล่ะ, เขารวบรัด
สรุปกันก่อน ก่อนจะเข้าใจผิดกันไปใหญ่

สรุปว่าเราต่างคนต่างกลับไปจุดเดิม, ฉันสรุปให้เอง
จุดที่เราไม่รู้จักกัน
จะได้ไม่ต้องคิดมาก
ไม่ต้องกังวลใจ

..ขอบคุณสำหรับวันนั้นค่ะพี่
ไปก่อนนะ
ง่วงแล้ว



หมายเหตุ: ไม่ใช่เรื่องจริง
แค่ Base on true story เห็นเบื่อๆ เลยเขียนให้อ่านกันขำๆ
อย่าคิดมากไปนะจ๊ะ

53 ความคิดเห็น:

  1. ผู้หญิงต้องการความมั่นคง (ทางอารมณ์) ?

    ตอบลบ
  2. ผู้ชายคนไหนไม่เคยถามคำถามนี้กับผู้หญิงมั่งเนี่ย?

    ตอบลบ
  3. ถ้าเป็นชั้น
    ชั้นต้องการความชัดเจนว่ะ

    ชอบ-ก็บอกชอบ

    ไม่ชอบ-ก็บอกไม่ชอบ

    อึดอัด-ก็บอกอึดอัด

    (เดิน)เร็วๆ รอหน่อย (เดิน)ไปก่อน
    เอาอีก ขอแถม ยังบอกกันได้เลย

    ขอแค่บอกให้ชััดๆ เท่านั้น

    ตอบลบ
  4. ขอแอบอ่านจดหมายส่วนตัว

    ตอบลบ
  5. ใช่...ชอบก็บอกว่าชอบ
    อย่า...อมพะนำ รู้สึกยังไงก็ว่ามา
    ไม่ใช่ปลากัดนิ...มองตาก็ท้องได้
    ...
    เกี่ยวกันมั๊ยเนี่ย

    ตอบลบ
  6. T^T

    อุ้ย เข้าตัว...
    กลับไปตรงจุดเดิม...เฮ้ออ...

    ตอบลบ
  7. ยุคนี้สมัยนี้
    บ้านเมืองร้อนรุ่ม แผ่นดินก็ไหว
    ฝนก็ตก น้ำก็ท่วม
    แล้วหลุมดำจะดูดอะไรลงไปมั่งก็ไม่รู้
    ถ้ามัวแต่กระมิดกระเมี้ยน บอกกันอ้อมๆ

    สงสัยจะอดเนอะ พระจันทร์

    ตอบลบ
  8. อาจจะต้องย้อนกลับมาไกลหน่อย
    แต่เซฟสุด จริงมะคะ

    ตอบลบ
  9. ต้องปรับเข้าหากันเนอะ

    ตอบลบ
  10. มันจะเป็นเรื่อง base on the true story ไปจนกว่าเจ้าของเรื่องอีกครึ่งหนึ่งมาอ่านเจอเข้านั่นเเหละค่ะ
    ไม่ได้คิดมากไปนะคะ

    ตอบลบ
  11. ถ้าพี่เค้าเข้ามาอ่าน เค้าจะโทรมาด่าแกมั๊ยม้อย

    ตอบลบ
  12. เฮ้ยเจ้
    นี่เราไม่ได้บอกเลยนะ ว่าใครเป็นใคร
    เชื่อหรอว่าเป็นเรื่องของม้อย

    ตอบลบ
  13. ดาเลีย
    เราว่าผู้ชายคนนั้นใจกว้างพอนะ

    ตอบลบ
  14. ก็เหมือนบล็อคชั้นง่ะ

    มีคนร้อนตัวอยากเป็นตั้งหลายคน

    ตอบลบ
  15. ไม่จำเป็นต้องถาม เพราะ?
    ก.อยากบอกเองเป็นประจำสม่ำเสมออยู่แล้ว
    ข.ผู้หญิงไม่เรียกร้องว่าต้องบอก
    ค.รู้กันในใจอยู่แล้วเลยไม่จำเป็นต้องบอก
    ง.เป็นใบ้
    จ.บลา บลา บลา

    ตอบลบ
  16. แหม ก็ถ้าอ่านแล้วเรื่องมันเข้าตัว ก็ต้องร้อนตัวเป็นธรรมดา 55555

    ตอบลบ
  17. ร้อนก็ไปอาบน้ำเด่ะ
    มาทำฟาดหัว ฟาดหาง
    ปัญญาอ่อน

    ตอบลบ
  18. อยากฟังคำนั้นตลอดไป

    ตอบลบ
  19. พี่เลยจุดนั้นไปละ

    ตอนนี้ยืนอยู่พิกัดแห่งทะเล

    ทะเลคือหนึ่งเดียว

    ตอบลบ
  20. เร็วๆ
    รอหน่อย
    ไปก่อน
    เอาอีก
    ขอแถม

    อื้มม

    ตอบลบ
  21. สงสัยจะไม่มั่นใจ ต้องการเวลาดูกันอีกนิด
    ความรักบางทีก็ต้องอาศัยความผูกพันธ์ร่วมด้วย ไม่งั้นก็เป็นแค่ความหลง

    ตอบลบ
  22. เป็นผู้มีประสบการณ์นะเนี่ย อิอิ

    ตอบลบ
  23. เธอได้สอนให้รู้ว่า
    ว่า
    ความผูกพัน มันซื้อความรักไม่ด้าย

    ตอบลบ
  24. สงสัยต้องเพิ่มเป็นซักสอง-สามพัน

    ตอบลบ
  25. คำว่า
    ปัญญาอ่อน
    น่ะเหรอ ???

    ตอบลบ
  26. [-___-]

    นี่้ถ้าไม่มีผัวเป็นเทพ
    ชีวิตเจ้จะเป็นไงเนี่ย?

    ตอบลบ
  27. เจ็บ...แค้นเคืองโกด โทษฉันใย

    ตอบลบ
  28. ก็เป็นนางพญามารง่ะ

    ตอบลบ
  29. นี่ภาวะปกตินะ
    ยังไม่ได้โกรธอะไรใครเล้ยยยยย

    ตอบลบ
  30. เจ้ก็ไม่เคยบอกใครเลยนะ ว่าเจ้เป็นคนดี

    ตอบลบ
  31. เราเป็นปุถุชนเหมือนกันพี่ อิอิ

    ตอบลบ
  32. มีใครว่าใครในนี้หรอ

    ป.ล. เธอสองคนทำฉันเสียเรื่องอีกละนะ

    ตอบลบ
  33. " ..ขอบคุณสำหรับวันนั้นค่ะพี่ "

    นี่มันคำของ ภารดี นี่

    ตอบลบ
  34. เข้าเรื่องก็ด่ะ

    ตกลงให้เค้าจับมือไปยัง ????

    ตอบลบ
  35. ก็พี่คนข้างบ่นที่พร่ำพรรณนาซะยืดยาวนี่ไงล่ะ
    วุ้ย

    ตอบลบ
  36. ขำขำ ....เออ บล็อกนี้สนุกดี มันดี

    ตอบลบ
  37. ไม่จ่งไม่จับกันแล้ว
    เค้าถอดใจแล้ว

    ตอบลบ
  38. เก็บไว้ให้คนที่ใช่ดีกั่ว

    ตอบลบ
  39. เฮ้ย
    แค่มือพี่แอน

    ชิล-ชิลอ่ะ
    หยั่งอีตอนไปล่องแก่งยังไปจับกะเด็กเรือมาแล้วเรย

    ตอบลบ
  40. เออ ช่าย ๆ
    หอมแก้มฝรั่งมาก็เยอะและเน๊อะ

    ชิล-ชิล

    ตอบลบ
  41. ของแบบนี้มันอยู่ที่ใจ

    ให้ใจกะใครสำคัญกว่า

    ป.ล. อย่าบอกว่าหอมแก้มกะ Stewart Lloyd มาแย้ว

    ตอบลบ
  42. แค่คิดก็ แหวะ แล้วอ่ะ

    ตอบลบ
  43. ความมั่นคงทางอารมณ์

    หุหุหุ


    สำหรับผู้หญิง
    ไม่มีแน่นอนครับพี่ 555555

    ตอบลบ