เสาร์ที่ ๗ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๒
...แสงที่ปลายอุโมงค์เป็นเช่นนี้เอง
หมายเหตุ : ภาพปากอุโมงค์ขุนตาน บันทึกระหว่างเดิืนทางไปเชียงใหม่ครั้งแรกของปี ๒๕๕๒
อุโมงค์ขุนตานเป็นอุโมงค์รถไฟที่ยาวที่สุดในประเทศไทย อยู่ที่อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง เริ่มสร้าง เมื่อ พ.ศ. 2450 แล้วเสร็จ พ.ศ. 2461 โดยการรถไฟหลวงแห่งกรุงสยาม ที่มีพลเอกพระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าบุรฉัตรไชยาการ กรมพระกำแพงเพชรอัครโยธินเป็นผู้บัญชาการ และมีนายช่างชาวเยอรมันชื่อ เอมิล ไอเซนโฮเฟอร์ เป็นผู้ควบคุมการก่อสร้างทั้งหมด ใช้เวลาสร้างทั้งหมด 11 ปี ค่าใช้จ่ายทั้งสิ้น 1,362,050 บาท อุโมงค์ขุนตานมีขนาดกว้าง 5.20 เมตร สูง 5.50 เมตร และยาว 1,352.10 เมตร เป็นอุโมงค์ชนิดคอนกรีตเสริมเหล็กตลอดแนว อุโมงค์ด้านเหนือสูงกว่าด้านใต้ประมาณ 14 เมตร
อยากดูแสงที่ปลาย(วัด)อุโมงค์ ด้วยนะฮะ
ตอบลบตอนนี้ยังอยู่ในอุโมงค์ที่ยังไม่เห็นแสง T_T
ตอบลบแต่ยังเชื่อว่าซักวันต้องเจอค่ะ
ลุ้นลุ้น ปลายทาง ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะค่ะ
ตอบลบอูโมง ขุนตาล ไม่ได้ผ่านตั้งนานแล้ว เพราะไม่ได้นั่งรถไฟเลย
ตอบลบถ่ายตอนกี่โมงอ่ะม้าน้อย?
ตอบลบสิบเอ็ดโมงกว่าละมั้งเจ้
ตอบลบชอบรูปนี้จังพี่ม้อย
ตอบลบว่าแต่ไม่กลัวมือและหัว ติดอยู่ในอุโมงค์หรือครับพี่
เอ่อ
ตอบลบมันเป็นรูปแปลกๆ ฟลุ๊กๆ เนอะน้องเยียร์
พี่เองก็ลืมนึกกลัวตายไป แต่ว่าไม่ได้โผล่หัวออกไปหรอก
ตั้งแขนพาดไว้กะขอบหน้าต่างแล้วโผล่มือไปนิดเดียว
ถือเฉยๆ คิดว่ามันจะสั่น
พอน้องเยียร์มาถาม พี่ก็คิดสงสัยขึ้นมาว่าถ้าตายไป รถไฟจะช่วยทำศพไหมนะ?
โห ต้องโผล่ไปถ่ายด้วยเป่า
ตอบลบอืมม หมายถึงว่าจะเป็นเนื้อบดรึเปล่า ใช่ป่ะครับ
ตอบลบแล้วชั้นคงต้องย้ายไปเฝ้าอุโมงค์
ตอบลบบรึ๋ยยยยยยย