วันพุธที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2551

ประโยชน์ของไขมัน

ดูดไขมันพุง เสริม'ดั้ง'สวย

วงการศัลยกรรมความงามตื่นตัว แพทย์ไทยคิดค้นงานวิจัยนวัตกรรมใหม่ ด้วยการปลูกย้ายไขมันบริเวณใต้สะดือ ไปเสริมจมูกของหญิงสาวให้โด่งเป็นธรรมชาติ แก้ปัญหาซิลิโคนทะลุที่สร้างความเจ็บปวดและทรมาน ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 19 มี.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นพ.ชลธิศ สินรัชตานันท์ นายกสมาคมศัลยกรรมตกแต่งใบหน้าแห่งประเทศไทย ว่า การเสริมจมูกด้วยการปลูกย้ายไขมัน เป็นนวัตกรรมเสริมความงามล่าสุด ที่ตนคิดค้นและพัฒนาขึ้นมา เพื่อแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นจากการทำศัลยกรรมจมูกด้วยซิลิโคน พบบ่อยที่สุดคือเมื่อทำไปสักระยะ ซิลิโคนจะทะลุสร้างความเจ็บปวดทรมานให้แก่คนไข้เป็นอย่างมาก จึงเริ่มคิดค้นหาวัสดุทดแทนซิลิโคน โดยใช้เวลากว่า 5 ปี ในที่สุดจึงมาลงตัวที่การใช้ไขมันในร่างกายมนุษย์ ด้วยการเจาะเปิดผิวหนังบริเวณสะดือ กว้างประมาณ 1 ซม. แล้วนำไขมันที่มีลักษณะเป็นก้อนมันมีน้ำเหลือง เป็นเซลส์ที่มีชีวิต ประมาณ 4-5 ซีซี มาใช้เสริมใส่เข้าไปในจมูกตามรูปทรงต่างๆที่ต้องการ

นพ.ชลธิศเปิดเผยต่อไปว่า ขั้นตอนการเสริมจมูก ใช้วิธีเจาะเป็นช่องเข้าไปในจมูก ใส่ไขมันจากสะดือเข้าไปปลูกใหม่ที่จมูก เลือดบริเวณจมูกจะหล่อเลี้ยงไขมัน จนเป็นส่วนหนึ่งของจมูก เนื่องจากเป็นเซลส์มีชีวิตยังไม่ตาย กรรมวิธีดังกล่าวไม่ยุ่งยาก ใช้เวลาเพียง 20 นาที ต้องรีบผ่าตัดอย่างรวดเร็วและรอบคอบ เพื่อลดอาการบอบช้ำของร่างกาย โดยขึ้นอยู่กับความเชี่ยวชาญของแพทย์เป็นหลัก คนไข้สามารถกลับบ้านได้ทันทีเมื่อผ่าตัดเสร็จและใช้เวลาประมาณ 3 เดือน เซลส์เนื้อบริเวณสะดือจึงสมานเป็นเนื้อเดียวกับสันจมูก การทำศัลยกรรมด้วยวิธีดังกล่าว ไม่มีผลกระทบและผลข้างเคียงใดๆ เนื่องจากไขมันไม่ใช่สารแปลกปลอม หรือวัสดุสังเคราะห์ไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย อีกทั้งยังทำให้รูปทรงของจมูกสวยงามดูเป็นธรรมชาติ มีความยืดหยุ่นสูงด้วย เท่าที่ทราบขณะนี้มีการเสริมจมูกด้วยวิธีดังกล่าวที่โรงพยาบาลจุฬาฯ โรงพยาบาลกลาง โรงพยาบาลพญาไท 3 สนนราคาครั้งละ 2-3 หมื่นบาท มีศิลปินดาราหลายคนถึงกับถอดซิลิโคนที่เคยเสริมจมูกออก เปลี่ยนเป็นใช้วิธีเสริมจมูกแบบนี้เข้าไปแทน

นพ.ชลธิศเผยอีกว่า ที่ผ่านมาวงการศัลยกรรมจมูก มีการนำกระดูกอ่อน จากบริเวณใบหู หรือซี่โครงมาใช้จนแพร่หลาย เนื่องจากเป็นวัสดุที่หาง่าย แต่กลับไม่เป็นที่นิยมมากนัก เพราะมีความยุ่งยากซับซ้อนมากกว่า ขณะที่วัสดุที่นิยมนำมาใช้อย่างกว้างขวางในปัจจุบันคือซิลิโคนที่มีความหลากหลาย แต่ละชนิดให้คุณสมบัติแตกต่างกัน อาทิ ซิลิโคนแบบแข็ง ต้นทุนต่ำ ข้อดีคือตัดแต่งรูปทรงได้ง่ายแต่เมื่อใช้กับร่างกาย ก็ส่งผลให้ทะลุได้ง่ายและมีปัญหาต่อเนื่องตามมา ซิลิโคนแบบอ่อน มีความยืดหยุ่นสูง แต่ตัดแต่งรูปทรงได้ยาก ส่วนซิลิโคนที่ให้ประสิทธิภาพดีในงานศัลยกรรมคือ ซิลิโคนที่มีความแข็งปานกลาง มีความยืดหยุ่นสูงดูเป็นธรรมชาติ จัดแต่งรูปทรงได้ง่าย ซิลิโคนประเภทนี้จึงเป็นที่นิยมต่อการทำศัลยกรรม อย่างไรก็ตาม วิธีเสริมจมูกด้วยการปลูกย้ายไขมัน ยังไม่เป็นที่แพร่หลายในวงกว้าง แต่นับเป็นความก้าวหน้าของวงการแพทย์ ช่วยจุดประกายแนวคิดใหม่วงการศัลยกรรม ตลอดจนกระตุ้นให้แพทย์เร่งพัฒนาผลงานให้เป็นที่ยอมรับในระดับนานาประเทศต่อไป

ด้าน น.ส.อรุณี พงศ์ภัณฑารักษ์ อายุ 41 ปี เจ้าของร้านเสื้อผ้า ย่านสยาม ซึ่งผ่านการเสริมจมูกด้วยวิธีปลูกย้ายไขมัน กล่าวว่า เดิมเป็นคนไม่มีดั้งทำให้รู้สึกไม่มั่นใจ อยากเสริมจมูกมานานแล้ว แต่ไม่กล้าเพราะกลัวเรื่องซิลิโคนทะลุ แต่เมื่อทราบว่ามีวิธีปลูกย้ายไขมันเสริมจมูก จึงตัดสินใจทำทันที ตอนที่ไปทำไม่รู้สึกเจ็บ ใช้เวลาทำแค่ 20 นาทีก็กลับบ้านได้ หลังกลับมาบ้านก็ดูแลความสะอาดแผลระยะหนึ่งเท่านั้น และไม่มีผลข้างเคียง สามารถบีบ หรือขยี้จมูกได้โดยไม่รู้สึกเจ็บ มีความรู้สึกเหมือนเป็นธรรมชาติมาก

 

จาก ไทยรัฐออนไลน์ http://www.thairath.co.th/offline.php?section=hotnews&content=83069

ป.ล. นอกจากเสริมดั้งแล้ว มันน่าจะเอาไปเสริมอย่างอื่นได้ด้วยเนอะ ไขมันมีเยอะ ต้องใช้ให้เป็นประโยชน์ซะมั่ง

10 ความคิดเห็น:

  1. เฮ้อ คนเรา ไม่พอใจในสิ่งที่ตัวมีอยู่

    ตอบลบ
  2. แ้ล้วไม่อยากมีแฟนสวย จมูกโด่ง หน้าท้องแบนราบรึไง?

    ตอบลบ
  3. ถ้ารู้ว่าสวยศัลยกรรม มันก็คง... พูดยากเนาะ
    เหมือนเรื่อง ฮานะซัง อะ
    เค้ายอมเจ็บ เค้ายอมเสียตังค์ เพราะเค้าอยากสวย เค้าอยากมั่นใจ เค้าอยากให้คนมาชอบ

    ขอเปน beauty inside (แบบ intel inside) ดีกว่า

    ตอบลบ
  4. ให้มันแน่เหอะ

    หึ หึ

    ตอบลบ
  5. เรื่องผู้หญิงอยากสวย เป็นมา กว่า หมื่นปีแล้ว

    แต่เรื่องผู้ชายอยากสวยนี่ดิ ประเทศไทย ครองอันดับหนึ่งของโลก แล้วจ้า
    กระเทยทุกชาติ อยากมาอยู่เมืองไทย เหอ เหอ ทีเรื่องแบบนี้ ปิดกันให้แซดเชียว

    ตอบลบ
  6. เหอ เหอ ไม่ใช่แค่เกย์หรอกที่อยากมาอยู่เมืองไทย

    ชายวัยเกษียณที่อยากจะมี a new life ก็อยากมา>>ก็หญิงไทยสวย เอาใจเก่ง เหมือน angle ตัวน้อยๆ
    หญิงใหญ่เงินถุงเงินถังก็อยากจะมา>>>ก็บีชบอยชาวไทยน่ะ ทั้งเท่ ทั้งล่ำ แรงดี ไม่มีผูกมัด
    วัยรุ่น วัยแสวงหาก็อยากจะมา>>>เขาว่า fullmoon party บนเกาะพะงันน่ะ สุดๆ ไปเลย
    สาวนักชอปก็อยากจะมา>>>ของปลอมเมืองไทยราคาถูกคุณภาพเริศ หรือถ้าชอบแบรนด์เนม แบงค่อกไม่เคยทำให้ไอผิดหวัง

    ฯลฯ

    เมืองไทยเป็น destination ของคนทั่วโลกด้วยประการนี้เอง

    ตอบลบ
  7. แต่คนไทยเองกลับไม่ค่อยมองเห็นคุณค่าของสิ่งเหล่านี้เนาะ

    ตอบลบ
  8. เหอ เหอ ของดีๆ ทั้งน้านนนนน

    ตอบลบ
  9. เห็นด้วยประการทั้งปวง

    ตอบลบ
  10. แล้วบริษัทที่มีสิทธิทำ สเตมเซล ก็รวยอื้ออีกคอยดูซิ

    ตอบลบ