วันอังคารที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2551

เกิดสงครามพันครั้ง....




๔ พฤษภาคม ๒๕๕๑

จากร้านเช่าจักรยานที่เพิ่งเอารถไปคืน
เราพากันเดินกะปลกกะเปลี้ยไปตามถนนอู่ทอง หมายจะกลับไปนั่งแผ่ที่บ้านคุณพระ

พี่ผึ้งเดินนำ
ดิฉันเดินตาม
พลันสายตาไปสบกับตาดำขลับเป็นประกายคู่น้อย ท้ายรถกระบะ
เป็นตาที่กำลังใสสมวัยเจ้าของ
หนุ่มน้อยเล่นอยู่คนเดียว กำลังฮัมเพลงอะไรสักอย่าง
แสงกำลังสวย
ดิฉันลองผูกมิตร ถามเด็กว่าทำอะไรอยู่
รอป้า-เด็กน้อยตอบ
ขอถ่ายรูปหน่อยนะ-ดิฉันเข้าประเด็นโดยไม่รอช้า

นึกว่าจะเขิล
แต่เด็กน้อยเผยยิ้มจริงใจ โชว์ฟันผุทุกซี่

เป็นยิ้มที่จับใจหญิงใหญ่ที่เพื่อนวัยใกล้เคียงอ่านข่าวไซโคลนนากิส ต่อด้วย ๗.๘ ริกเตอร์แล้วเปรยว่า โชคดีเนอะที่เราอายุเท่านี้แล้ว
ดิฉันฟังแล้วพยักหน้าอย่างไม่มีอะไรจะแย้ง

...เพราะว่าเราคงอยู่อีกไม่กี่ปี ถ้าโลกนี้จะมีภัยพิบัติอะไรเกิดขึ้นอีก เราก็คงไม่ต้องทนอีกนานนัก
แต่เด็กๆ สิ เค้าคงจะลำบากไปอีกนานเลยล่ะ

ขอบคุณสำหรับมิตรภาพ ใส-ใส นะจ๊ะ
พ่อหนุ่มน้อย

11 ความคิดเห็น:

  1. เฮ้ย แล้วกำแพงหน้าหายไปไหนหมดเนี่ย สงสัยโดนพม่าตีแตกหมด

    ตอบลบ
  2. ตาเป็นประกายเชียว

    ตอบลบ
  3. สู้กล้องซะไม่มี...อิอิ

    ตอบลบ
  4. Chan Chop Grouy Kai
    Por Man Mai Mee Kra Dook

    ลั้น ลัน ลา เด็กน้อย สารภี ....

    ตอบลบ
  5. เด็กน่ารักทุกคน คอนเฟริม

    ตอบลบ
  6. สมกับเป็นเด็กอยุธยานะคะ 55555

    ตอบลบ
  7. จ้องตาเป็นมันเลย ขนาดเขิลนะเนี่ย

    ตอบลบ