วันเสาร์ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2551

แรกพบน้องธีญ์




เสาร์ที่ ๒๑ มิถุนายน ๒๕๕๑

สวัสดีน้องธีญ์

ในที่สุดน้าม้อยกับน้องธีญ์ก็ได้เจอกันสักทีนะจ๊ะ

แม้หนูจะมีอายุเพียง ๑๕ วัน แต่ก็นับว่าหนูมีความก้าวหน้ามากกว่าเด็กอื่นๆ
เพราะวันนี้หนูได้ออกจากโรงพยาบาลเป็นครั้งที่สอง

ได้กลับเข้าบ้านเป็นครั้งที่สอง
ได้รับการต้อนรับอย่างยินดีจากปู่-ย่า และคุณยาย (เชื่อว่าถ้าตาอยู่ ตาต้องเป็นอีกคนที่ยินดีมากๆ กับการกลับบ้านของหนู) น้าว่ามันอบอุ่นจริงๆ เลย

หนูต้องเข้าโรงพยาบาลหลังอายุครบ ๑ สัปดาห์ เพราะความกินนมเก่ง บวกกับน้ำนมที่มีความดันมหาศาลของแม่น้อย ก็หนูเกิดสำลัก จากนั้นก็เฉาไป พ่อกับแม่ไม่รู้หนูเป็นอะไรเลยรีบพาไปโรงพยาบาลที่หนูเกิด คุณหมอเอ็กซเรย์แล้วเห็นเชื้อแบคทีเรีย (ถ้าน้าจำไม่ผิดนะ) ที่มุมนึงในปอดน้อยๆ ของหนู ก็เลยขอเจาะเลือดหนูไปเพาะเชื้อ แล้วก็ขอตัวหนูไว้ดูอาการ ๗ วัน ในไอซียูเด็ก

แม่น้อยใจเสียมากๆ เลยนะลูก ก็แม่เพิ่งคลอดหนูออกมาแค่ ๗ วันเอง จะอุ้มหรืออาบน้ำก็ยังไม่คล่องมือเลย แต่นี่ต้องฝากหนูไว้กับคุณพยาบาลตั้งนาน แต่หลังจากที่แม่กับพ่อ (ปู่-ย่า ตา-ยาย ด้วย) ทนกระวนกระวายใจอยู่ ๗ วัน ในที่สุดหนูก็ปลอดภัยดี เชื้อที่พบในปอดนั่นก็เป็นตัวเดียวกับที่มีอยู่ในปากหนูนั่นเอง

หนูหายดีแล้ว แต่ต้องจำว่าต่อไปต้องค่อยๆ กิน ค่อยๆ กลืนนะลูก จะได้ไม่สำลักอีก

พูดถึงแม่น้อยของหนู น้าม้อยภูมิใจในตัวเพื่อนคนนี้จริงๆ ก่อนหน้านี้ใครให้นึก น้าคงนึกไม่ออกว่าเพื่อนตัวเล็กๆ อย่างน้อย จะคลอดพ่อหนูตัวโต ขนาด ๓,๓๔๐ กิโลกรัม ด้วยตัวเอง แถมคลอดไม่ยากด้วย
(น้าถามแม่ว่า การท้องและคลอดลูกนี่เป็นอะไรที่ยากที่สุดในชีวิตลูกผู้หญิงหรือเปล่า
แม่ตอบว่าไรรู้ไหมลูก? แม่หนูตอบว่า "มันไม่ยากขนาดนั้นนะแก")

แม่น้อยเล่าว่า ตอนท้องหนู น้ำหนักขึ้นไป ๑๓ กิโลกรัม คลอดแล้วน้ำหนักหายไป ๖ กิโลกรัม และหายไปกับการเลี้ยงหนูในสัปดาห์แรกอีก ๔ กิโลกรัม นี่คงเป็นเพราะแม่น้อยให้นมหนูนั่นเอง

เก่งจริงๆ นะแม่น้อย

61 ความคิดเห็น:

  1. ชมภาพวันหวานของพ่อ-แม่น้องธีญ์ที่ http://mandymois.multiply.com/photos/album/130

    ตอบลบ
  2. ตีนเด็กมันน่าเอามาแตะที่หน้า ก็เพราะอย่างงี้นี่เอง
    :>

    ตอบลบ
  3. เด็กๆ นี่จะตีนบานกันทุกคนปะแก

    ตอบลบ
  4. แม้จะเจ็บจากรอยเข็ม
    แต่หนูก็ยังทำท่า ไอ เลิฟ ยู ได้นะลูก
    ^^

    ตอบลบ
  5. หล่อแต่เด็ก...
    ตอนแกไปถึงนี่ หลับอยู่เหรอ :>

    ตอบลบ
  6. คุณแม่ยังสวยเหมือนเดิม :>
    น้อยมันผอมลงเร็วมั่กๆ เลยเนอะแก
    ....

    ตอบลบ
  7. ชั้นพิศแล้ว หน้าเหมือนพ่อว่ะ
    แต่ว่าผิวพรรณดีเหมือนแม่่ ไม่มีตำหนิไรเลย ;>

    ตอบลบ
  8. ใช่ๆ พ่อกะแม่มันน่ารักมาก ๆ ด้วย

    ตอบลบ
  9. หัวโหนกเหมือนแม่เลยว่ะ
    ...
    ไฮเปอร์ธาลามัสโตอย่างงี้ ต้องฉลาดเหมือนแม่มัน
    ...

    ตอบลบ
  10. นอกจากตา แล้วยังได้คิ้วขมวดเหมือนแม่มันด้วยว่ะ
    ...

    ตอบลบ
  11. ช่วงนี้แหละที่หนูจะได้เอาแต่ใจ
    เต็มที่เลยหนู
    ...

    ตอบลบ
  12. เฮ้ย ภาพนี้น่ารักมากมาย
    ...

    ตอบลบ
  13. น้าอ้นบอกว่า จะไม่ยอมเชื่อจนกว่าจะได้เห็นหนูตอนโต
    ^_^

    ตอบลบ
  14. เท้าหนูดูนุ่มนิ่มจัง ^ ^

    ตอบลบ
  15. อุ่นใด ไม่เท่าอุ่นรักจากพ่อและแม่

    ขอแสดงความยินดีกับครอบครัวน้องธีญ์ด้วยค่ะ

    : )

    ...

    ตอบลบ
  16. ของฝากกิ๊บเก๋ดีจัง สมัยเด็กๆไม่เห็นได้ใช้แบบนี้เลย

    ตอบลบ
  17. เท้าเล็กๆยังแดงๆอยู่เลย ผิวใสมากๆ

    ตอบลบ
  18. เป็นรอยเข็มชัดอยู่เลย ม้อยถ่ายมาชัดมากเลย

    ตอบลบ
  19. น่ารักจริงๆเลย ผมเยอะมากๆ ขอบใจมากๆนะม้อยเอารูปหลานมาฝากเพื่อนๆ

    ตอบลบ
  20. น้อยตัดผมสั้นเหรอดูดีจัง อีกอย่างยังสวยอยู่เลยไม่น่าเชื่อว่าเพิ่งคลอดลูกมา

    ตอบลบ
  21. รูปนี้น่ารักจังมือโตๆของพ่อกับมือเล็กของลูก

    ตอบลบ
  22. น้องธีร์น่ารักจัง ว่าแต่เอ๋ยังไม่มีวี่แววบ้างเหรอ

    ตอบลบ
  23. ม้อยน้องธีร์ชื่อจริงๆก็น้องธีร์เลยหรือเปล่า สั้นๆแต่มีความหมายดีนะ ฝากยินดีกับแม่น้อยด้วยนะ

    ตอบลบ
  24. น่ารักจัง
    โตไวๆ เป็นเด็กดีนะครับ
    และขอให้แม่น้อยแข็งแรงๆด้วย

    ขอบคุณป้าม้อยที่เอารูปหลานมาฝากจ้า :)

    ตอบลบ
  25. ยินดีที่ได้ทำหน้าที่นี้จ้าก๊อ
    แต่ว่า..น้อยให้เราเป็นน้านะ ตัวเอง

    ตอบลบ
  26. ชื่อจริงเลยจ้าน้องศรี
    น้องธีญ์เกิดวันศุกร์
    ที่ต้อง 'ญ์' เพราะว่าบวกกันแล้วได้ ๒๕ ตามหลักเสถียรพงษ์ วรรณปก
    ส่วนความหมายว่าไงนั้น เจอหน้าน้อยลองถามดูนะ

    รู้สึกว่าพ่อเค้าจะแปลได้อย่างนึง
    แม่จะแปลอีกแบบอ่ะจ้า

    ตอบลบ
  27. นิ่มน่าจูบเลยล่ะน้องฟ้า
    แต่พี่ไม่กล้าทำอะไรนอกจากแตะๆ
    เค้าบอบบ๊าง-บอบบาง

    ตอบลบ
  28. เท้าแดงมาก น่าหอมจังเลย

    ตอบลบ
  29. หล่อมากกกกก โตขึ้นหัวกระไดไม่แห้งแน่ๆ คุณแม่เตรียมตัวได้เลย ฮ่าฮ่าฮ่า

    ตอบลบ
  30. น่ารักจัง หลานหล่อมากๆเลย น่ารักๆๆๆ ผมเยอะ แล้วก็เท้าน่าหอม ชอบหอมเท้าเด็ก
    แก น่าชวนชั้นไปโต้ย

    ตอบลบ
  31. น้องศรี เรากะลังพยายามอยู่ ^^

    ตอบลบ
  32. คุณแม่ผอมจัง เอาสารอาหารมาให้น้องธีร์หมดแน่ๆเลยค่ะ

    นี่แหละน๊า..คนเป็นแม่ ซึ้งจังค่ะ

    ตอบลบ
  33. ริมีพุงตั้งแต่เด็กเลยนะ หนุ่มน้อย

    ตอบลบ
  34. อืมมม...ต้องด้วยเหรอ
    เลไม่เคยมี เหอเหอ

    ตอบลบ
  35. ต้องมีตะไบด้วยเพราะเล็บเด็กคมมาก
    ตะไบสำคัญและใช้บ่อยกว่าที่ตัดเล็บอีก

    ตอบลบ
  36. ....รู้งี้น่าถามก่อนซื้อวุ้ย
    ใช้ไงก็ไม่แน่ใจพี่
    แต่แม่มันน่าจะพออ่านภาษาญี่ปุ่นข้างหลังเข้าใจแบบตะล๊อกก๊อกแก๊ก
    ซื้อ 3 อันนี้เพราะสีมันเข้าชุดกันน่ะ

    ตอบลบ
  37. เด็กหลับนี่น่ารักจริง ๆ

    ตอบลบ
  38. น่ารัก
    คิดถึงเล ตอนเด็ก ๆ เลยอ่ะ

    ตอบลบ
  39. เด็กร้องดัง ๆ
    ถือเป็นการบริหารปอด

    ตอบลบ
  40. อันนี้พยายามชูนิ้ว........ให้น้าม้อยรึเปล่า

    ตอบลบ
  41. ...-_-
    พี่ หลานกำลังฉี่ตะหาก

    ตอบลบ
  42. โอ้....ขอเป็นแค่น้าได้ไหมเนี่ย ^ ^"
    โตไวไวเป็นเด็กดีน้าน้องธีญ์

    ตอบลบ
  43. แปดสิบเปอร์เซ็นต์ของผู้หญิง
    ซื้อของเพราะความสวย
    ประโยชน์ใช้สอยคอยมาหาเอาที่หลัง
    เหอ เหอ

    ตอบลบ
  44. ถ้ามันลองกันได้ก็ดีดิพี่

    ตอบลบ
  45. อ้าว ไม่ทราบนี่ว่าอยากไป
    พักหลังเห็นเงียบๆ ก็นึกว่าอยากอยู่สงบๆ

    ตอบลบ
  46. โอ๊ะๆๆๆ

    เป็นพี่หมิงหมิง 4 วันครับ
    หมิงหมิงเกิดวันที่ 10 ครับ

    ตอบลบ