วันพุธที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

หญิงสาวผู้หวาดกลัวความสุข

Rating:★★★★★
Category:Books
Genre: Literature & Fiction
Author:โยชิโมโต บานานา
“จะเจอกันอีกได้ไหมครับ”

ฉันพูดพร้อมจับมือของเธอ

ฉันอยากจับมือของเธอเหลือเกิน ไม่อาจนิ่งเฉยได้อีกต่อไปแล้ว โอ้พระเจ้า! ฉันยอมทำทุกอย่างเพื่อให้ได้จับมือของเธอ

ฉันรู้สึกอย่างนั้น ฉันรู้สึกอย่างนั้นเข้าจนได้ ไม่ใช่เรื่องของความเป็นธรรมชาติหรือไม่เป็นธรรมชาติ แต่มันเป็นสิ่งที่ต้องทำ ใช่ มันเป็นความรู้สึกแบบนี้นี่เอง ฉันเข้าใจแล้ว

สองคนที่เหมือนจะมีใจให้กัน นัดเจอกันแบบไม่คิดอะไรมาก ตกกลางคืน ต่างคนต่างก็ถามว่าจะทำอะไรต่อดี ต่างคนต่างรู้สึกลึกๆ ว่าอาจไปมีอะไรต่อกันได้ เป็นการรับรู้ตกลงแบบไม่ต้องพูดออกมา...เรื่องแบบนี้มันไม่มีอยู่จริง การมีช่องว่างแบบนี้ก็ทำให้ไม่มีทางเป็นจริงได้อยู่แล้ว! ฉันอยากตะโกนออกมา

ความเป็นจริงคือแค่เพียงอยากกอด อยากสัมผัส และอยากจูบ อยากเหลือเกินที่จะเข้าใกล้อีกแม้เพียงสักนิด แม้ทุกอย่างจะเป็นความรู้สึกฝ่ายเดียว แต่เป็นความรู้สึกที่แทบทำให้น้ำตาไหล ต้องเป็นตอนนี้ กับคนคนนี้เท่านั้น ไม่ใช่คนนี้ไม่ได้แล้ว ฉันรู้แล้ว มันคือความรักนั่นเอง

“อือ ได้สิ”
“จริงหรือ”
ฉันถาม
“ค่ะ ฉันว่าเจอกันอีกก็ได้นะ”



บันทึก: โอ...ดิฉันรัก Passion ในเรื่องนี้เหลือเกิน

23 ความคิดเห็น:

  1. ฮิโตะคะเกะ-หญิงสาวผู้หวาดกลัวความสุข
    ผู้เขียน: โยชิโมโต บานานา
    ผู้แปล: ฮิโรกะ ลิมวิภูวัฒน์
    ผู้เขียนภาพประกอบ: วิศุทธิ์ พรนิมิตร
    ผู้พิมพ์: สำนักพิมพ์ไต้ฝุ่น
    ราคา: ๑๒๐ บาท

    ตอบลบ
  2. ...สนุกอ่ะ ชอบ
    ชอบอ่านเรื่องชีวิตคนเพี้ยนๆ

    แปลก็ดี (คนแปลลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น ท่าทางจะสวยด้วย)
    ภาพประกอบเจ๋ง (วิศุทธิ์ พรนิมิตร-คนนี้เป็นคนเขียนการ์ตูนที่มีชื่อเสียงในญี่ปุ่นนะแก)
    ทั้งคนเขียน คนแปล และคนเขียนภาพประกอบต่างคนต่างรู้จักกันด้วย
    แปลกดี

    เพิ่งอ่านงานของบานาน่าเล่มแรก
    ชอบแนวจัง
    เดี๋ยวชั้นต้องไปหา Kitchen มาอ่านอีก

    ตอบลบ
  3. เออ ว่าแต่เคยอ่านของโอ๊ตสึอิจิ บ้างไหม ?

    ตอบลบ
  4. ไม่รุจักอะแก
    วรรณกรรมร่วมสมัยญี่ปุ่นที่อ่านนึกออกแต่่มูราคามิ

    ตอบลบ
  5. ลอง search ดูสิ แต่ว่าลืมไปว่าชั้นอ่านคนละแนวกะแก :>

    ตอบลบ
  6. แต่ชั้นก็ยืมหนังสือแกอ่านบ่อยๆ นี่นา

    ตอบลบ
  7. ก็ชั้นก็เลยยืมแกนี่ไง :>

    ปล.ที่ให้ search เพราะว่าเราต่างก็ไม่รู้จักนักเขียนของแต่ละคนไง

    ตอบลบ
  8. อ่านแล้วหวิวๆ จัง

    ตอบลบ
  9. " ความเป็นจริงคือแค่เพียงอยากกอด อยากสัมผัส และอยากจูบ อยากเหลือเกินที่จะเข้าใกล้อีกแม้เพียงสักนิด แม้ทุกอย่างจะเป็นความรู้สึกฝ่ายเดียว แต่เป็นความรู้สึกที่แทบทำให้น้ำตาไหล ต้องเป็นตอนนี้ กับคนคนนี้เท่านั้น ไม่ใช่คนนี้ไม่ได้แล้ว ฉันรู้แล้ว มันคือความรักนั่นเอง "

    ต้องเป็นตอนนี้ กับคนคนนี้เท่านั้น ไม่ใช่คนนี้ไม่ได้แล้ว T-T

    ตอบลบ
  10. เหอๆๆๆ แอบมาอ่านมั่ง ..

    ตอบลบ
  11. ไม่ต้องแอบพี่
    อ่านได้เรย

    ตอบลบ
  12. ฉันรู้สึกอย่างนั้น ฉันรู้สึกอย่างนั้นเข้าจนได้ ไม่ใช่เรื่องของความเป็นธรรมชาติหรือไม่เป็นธรรมชาติ แต่มันเป็นสิ่งที่ต้องทำ ใช่ มันเป็นความรู้สึกแบบนี้นี่เอง ฉันเข้าใจแล้ว.....

    ประสบการณ์ตรงว่ะ
    แอบชอบผู้ชายมาก็หลายคน แต่ไม่เคยกล้าเอ่ยปากบอก จนต้องปล่อยให้มันผ่านไป
    แต่พอมาเจออ้น มันรู้สึกขึ้นมาเลยว่าต้องทำอะไรซักอย่าง...

    ตอบลบ
  13. อือ มันจะเป็นอย่างนั้นแหละ

    ตอบลบ
  14. หูย...
    สาว สาว เค้าคุยกัน

    ตอบลบ
  15. เคยอ่านkitchen เมื่อหลายปีก่อน ยืมพี่อ้วนอ่าน สมัยยังที่ไม่ได้เป็นพ่อหนูไม้
    ชอบนักเขียนคนนี้นะพี่ งานเค๊าน่าสนใจทุกเล่มเลย เป็นแง่มุมแปลกๆ แต่เป็นความรู้สึกใกล้ตัว

    ตอบลบ
  16. อือ
    สงสัยของพี่อ้วนคงไม่อยู่ให้ยืมแระ

    ว่าแต่แกเหอะ แม่โอ๋
    เมื่อไหร่จะเอาอนาอิส นินคืนชั้นซะที

    เหอเหอ
    ทวงซะเรย

    ตอบลบ
  17. ฉันชอบมองเวลาจิ้งเหลนกำลังใส่เสื้อโค้ต หรือมองต้นคอของเธอเวลาที่เธอเอนตัวลงใส่รองเท้า หรือเวลาที่เธอเหลือบดูกระจกซึ่งเธอจะช้อนตามองขึ้น จิ้งเหลนผู้หลากหลายตามแต่สถานการณ์ ฉันรู้สึกได้ถึงเซลล์ที่กำลังจะตาย เซลล์ที่กำลังจะเกิดใหม่ ความตึงของผิวแก้ม รูปพระจันทร์ครึ่งดวงสีขาวบนปลายเล็บ การมีชีวิตอยู่ของของเหลวที่ไหลไปตามสายเลือดจะไหลเวียนไปทั่วร่างกาย ฉันรู้สึกได้ และความงดงามในแต่ละท่วงท่าของเธอ สะท้อนให้เห็นถึงตัวฉันเอง ที่ยังมีชีวิตอยู่

    มันเป็นชีวิตที่ทุกข์แท้ๆ แต่พอได้เห็นเธอ ฉันก็รู้สึกว่าฉันมีชีวิต

    หน้า ๗๒

    ตอบลบ
  18. ----แม้ทุกอย่างจะเป็นความรู้สึกฝ่ายเดียว
    แต่เป็นความรู้สึกที่แทบทำให้น้ำตาไหล
    ต้องเป็นตอนนี้ กับคนคนนี้เท่านั้น ไม่ใช่คนนี้ไม่ได้แล้ว
    ฉันรู้แล้ว มันคือความรักนั่นเอง----

    เป็นความรู้สึกในวัยเยาว์บริสุทธิ์ แต่ว่ารุนแรง

    ตอบลบ
  19. ในเรื่องมันก็ไม่เยาว์เท่าไหร่นะน้องโน
    หุ หุ หุ

    อานุภาพของความรู้สึกว่า "รัก"
    หุ หุ หุ
    (อีกที)

    ตอบลบ