วันเสาร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2551

เปิดจดหมายเก่า: จดหมายจากเกาะไหง


 

-อังคาร  27 กุมภาพันธ์ 2539-

 

ม้อย ที่คิดถึงมาก สวัสดีจ้ะ นี่คงใกล้สอบปลายภาคแล้ว

 

เมื่อตรุษจีนที่ผ่านมาเราได้ผ่านไปที่เก่าที่หนึ่ง.. ท่าเรือกระบี่, Grand Hotel, ที่หนึ่งซึ่งเรา ฉัน, เธอ, กรณ์, พี่โพด เคยมีความทรงจำดี-ดี ต่อกัน ฉันเคยบอกนังปกรณ์ว่า เรื่องของฉันคงต้องปล่อยให้เป็นไป จนวันนี้ ในที่สุด ฉันก็เลือกจะทำร้ายคนอื่นและตัวเองไปพร้อมกัน แปลกนะ มาวันนี้ ฉันได้กลับมาที่นี่อีกครั้ง คิดว่าก่อนใครๆ ใน 4 คน แล้วคราวนี้ ฉันก็ได้ข้ามไปเกาะไหง จากที่เคยไปลันตามาแล้ว คล้ายกันมากแต่ที่พักที่เกาะไหงแพงกว่า ปะการังเค้าว่าสวยมากแต่ฉันว่าที่ไหนๆ หากได้ชื่อว่าปะการังธรรมชาติ มันก็สวยมากทั้งนั้นเลยล่ะ แต่ม้อยกับกรณ์ไม่ต้องอิจฉาที่ฉันได้เที่ยวหรอกนะ เพราะถ้าเลือกได้ตอนนี้ ฉันอยากนั่งอ่านหนังสือสอบอยู่อย่างเพื่อนๆ มากกว่า อนาคตเราคือผู้กำหนดจริงๆ คิดถึงพวกแกว่ะ

 

ป.ล. ถ้าไปเกาะไหงกัน อย่าลืมเที่ยวถ้ำมรกตนะ แล้วก็ไข่เจียวเค้าขึ้นชื่อที่สุด แล้วก็แพนเค้กของลันตาอร่อยกว่ามาก มุมถ่ายรูปพอใช้ได้ ไม่ใช่ปรากฏว่าพวกเอ็งไปกันมาแล้วล่ะ (กร่อยเลยตู)

 

คิดถึงเสมอจ้ะ

 

สุขสันต์วันวาเลนไทน์ย้อนหลัง ขอให้ดอกไม้แห่งรักเบ่งบานในใจเธอตลอดไป...



.....จดหมายจากนกอ้วน ตอนนั้นคงจะเป็นช่วงโค้งหักศอกของชีวิตนกพอดี เนื่องจากสมองส่วนความจำห่วย ดิฉันจำลำดับเหตุการณ์ไม่แม่นเลยว่าเกิดอะไรขึ้นกับนกบ้าง พี่โพดก็ไปบวชเป็นหลวงพี่โพดเมษาฯ ปีนี้ครบปีที่ ๕ แล้ว ไปถามอะไรคงไม่เหมาะ เห็นทีต้องพึ่งความทรงจำป้าอ้อยกับเจ้มิทเป็นหลัก กรจำอะไรได้มั่งเดี๋ยวต้องลองถามดู

 

ตอนนี้น้องน้ำ ลูกสาวนกจะโตแค่ไหนแล้วหว่า ใครติดต่อนกได้บ้างบอกหน่อยสิ

คิดถึงนกจัง


 

14 ความคิดเห็น:

  1. โอ้ยนางม้อยเอ้ย ลูกสาวนกเกือบ12ขวบแล้วมั้งหรือจะเกินด้วย ล่าสุดนกมีชีวิตเป็นเถ้าแก่เนี้ยร้านขายมือถิออยู่ที่พันทิพย์งามวงศ์วาน
    ชีวิตคนมีจุดเปลี่ยนเสมอ บางเรื่องมันบอบช้ำเกินกว่าจะจดจำ บางเรื่องเป็นความทรงจำอันงดงาม
    เรื่องของนก มันสับสนและมึนงง จนถึงทุกวันนี้ มีตัวละครบางคนที่กุมความลับนี้ไว้ มาก3คน 5555

    ตอบลบ
  2. ไม่รวมด้วยคน

    จำไม่ได้แล้ว ตอนเกิดเรื่องไม่รู้อะไรเลย ไปรู้เอาตอนหลัง

    ตอบลบ
  3. สรุปว่าเรื่องมันก็ต้องเป็นปริศนาต่อไปสิงั้น

    ตอบลบ
  4. มันก็ควรเป็นงั้นไม่ใช่เหรอ?

    ตอบลบ
  5. เอาไว้เขียนเป็นละครส่งชิงซีไรต์ปีหน้า

    ตอบลบ
  6. อยากเจอนกว่ะ
    เจ๊มีเบอร์มะ?

    ตอบลบ
  7. นี่ นี่ (เพิ่งสังเกต)

    ดิิฉันน่ะ ยังนางสาวนะยะ
    ไม่ใช่นาง
    จะเรียก นัง หรือ อี ว่าเลือกสักอย่าง
    ชั้นไม่ว่าหรอกย่ะ

    แต่เรียก นาง เนี่ย
    ชั้นเคืองย่ะ

    ตอบลบ
  8. ป้าอ้อยคะ
    แค่อ่านเงียบๆ หรอคะ?

    คิดถึงนกไหมป้า
    ไปหานกกันไหมเรา?

    ตอบลบ
  9. เป็นเรื่องราวที่น่ารักมากนะค่ะ ชอบคุณม้อยจังเลย ความหลังกับเพื่อนๆ ชีวิตต้องมีหลายรสชาติแบบนี้แหละ

    ตอบลบ
  10. ชั้นคงชราจนลืมเลือนเรื่องพวกนี้ไปแล้ว

    อ่านแล้วก็เลยงงๆ
    ทำไมจำไม่ได้ว่ะ

    ตอบลบ
  11. แสดงว่าพี่อาจจะไม่ใช่หนึ่งในสามผู้กุมความลับ


    หรือไม่ก็แก่ชราแล้วจริงๆ

    ตอบลบ
  12. เรื่องนี้...เหมือนความฝันอ่ะ

    พี่นางจะจำได้ไหมนะป้า?

    ตอบลบ